CLB Bóng bàn phường Tân Kiểng sân chơi bổ ích cho NCT

0
317

Trải qua 12 năm, câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn NCT phường Tân Kiểng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã phát huy hiệu quả hoạt động và ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Ông Nguyễn Danh Thường, sinh năm 1943, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn NCT phường Tân Kiểng, quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết, CLB được thành lập từ năm 2010, trải qua 12 năm thành lập, đến nay CLB có 38 thành viên chính thức, trong đó có 7 hội viên nữ và 31 hội viên nam.

Ngày nào CLB hoạt động liên tục từ sáng cho đến tối để phục vụ NCT cũng như người dân đam mê môn thể thao bóng bàn trên địa bàn, bên cạnh đó, hội viên NCT của CLB đã tham gia thi đấu tất cả các giải đấu của quận và phường tổ chức, đồng thời giam gia thi đấu giao lưu với trên 10 CLB tỉnh bạn cũng như các CLB trên địa bàn Thành phố. CLB đã tạo thành mối giao lưu rộng rãi trong nhiều năm qua, ông Thường cho biết thêm.

Hiện nay, thành viên nữ lớn tuổi nhất đã 82, CLB không chỉ là sân chơi, phục vụ cho NCT mà còn thu hút nhiều người dân trên địa bàn đến tập luyện, giao lưu. “Có thể nói CLB mang lại nhiều lợi ích về nhiều mặt không chỉ mang lại lợi ích thiết thực về mặt tinh thần, sức khỏe cho chính hội viên của CLB mà còn mang ý nghĩa tích cực và nhân văn. Bên cạnh đó, CLB thường xuyên động viên, giúp đỡ, quan tâm lẫn nhau tạo thành một tập thể phải nói rằng là chúng tôi rất hãnh diện, đó là tinh thần đoàn kết, thương yêu, quý trọng lẫn nhau, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống để làm sao NCT được sống vui sống khỏe”.



 Ai ơi đến với bóng bàn

Mở lòng đón lấy vô vàn niềm vui

Bóng bàn gieo những nụ cười

Bóng bàn gắn bó tình người thân thương



 

Ông Nguyễn Danh Thường, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn NCT phường Tân Kiểng, quận 7, TP Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, các hội viên CLB thường xuyên trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, dạy bảo con cháu, chăm sóc, giữ gìn sức khỏe bản thân, cách phòng chống các bệnh NCT hay mắc phải khi thay đổi thời tiết, chia sẻ những bài thuốc dân gian hay có tác dụng tốt đối với sức khỏe NCT.

Qua đó thu hút đông đảo hội viên tham gia tập luyện, tích cực tham gia các hoạt động thi đấu giao lưu với các CLB bóng bàn NCT trong và ngoài Thành phố. Hoạt động của CLB đã đem lại cho NCT trên địa bàn sức khỏe, tinh thần lạc quan, một sân chơi lành mạnh bổ ích cho các hội viên, phát huy vai trò NCT, góp phần động viên NCT tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Đến với CLB bóng bàn NCT phường Tân Kiểng hơn 6 giờ sáng, tôi đã nghe tiếng bóng đánh xen lẫn tiếng cười vui. Âm thanh rộn ràng đem đến một buổi sáng đẹp, tươi vui cho các cụ. Để khuyến khích các cụ đến với sân bóng bàn, CLB đã động viên hội viên đến chơi, cung cấp bóng thường xuyên. Tại đây, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đến với nhau bằng niềm say mê bóng bàn”, ông Nguyễn Dang Thường, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn NCT phường Tân Kiểng, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Bí thư Thường trực phường Tân Kiểng (áo trắng) trao cờ lưu niệm.

Đến hẹn lại lên, mỗi buổi sáng các cụ ông, cụ bà ở tuổi “xưa nay hiếm” lại tập trung về CLB để chơi bóng bàn. Sau những phút giây vui chơi, giải trí, các cụ lại cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những kinh nghiệm sống trong gia đình, cách nuôi dạy con cái, cách làm kinh tế hiệu quả… Ông Thường nói thêm, điều giúp CLB hoạt động hiệu quả chính là sự nhiệt tình tham gia của các thành viên. Họ dù tuổi cao nhưng không bao giờ bỏ một buổi tập nào. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các cụ có một sân chơi cũng cần phải cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo UBND phường Tân Kiểng, của UBMTTQVN quận 7 trong suốt 12 năm qua.

Bà Nguyễn Thị Kim Huề, Phó Chủ tich UBND phường Tân Kiểng tại Hội thao CLB Bóng bàn NCT

Vừa qua, CLB đã tổ  chức Hội thao chào mừng Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 12 năm thành lập CLB bóng bàn phường Tân Kiểng (20/12/2010 – 20/12/2022) đã thu hút đông đảo các hội viên tham dự.

Thành Công