Trang chủ Tin tức CEO TikTok nói cấm con chơi TikTok

CEO TikTok nói cấm con chơi TikTok

0
226
CEO TikTok cho biết ông cấm con cái chơi TikTok.
Nền tảng video ngắn “TikTok” của Trung Quốc thường xuyên xảy ra tranh chấp trong những năm gần đây và nhiều thử thách nguy hiểm khác nhau đã phổ biến trên nền tảng này, khiến nhiều người dùng chưa đủ tuổi vị thành niên bị thương hoặc thậm chí bị tử vong. Trong một cuộc phỏng vấn với “The New York Times”, CEO của TikTok từng tuyên bố rằng các con của ông không được phép chơi TikTok, cho rằng do chúng “còn quá nhỏ”, tuyên bố này đã gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây.CEO TikTok cho biết ông cấm con cái chơi TikTok

Theo báo cáo tổng hợp của các phương tiện truyền thông nước ngoài, Chu Thụ Tư (Shou Zi Chew), Giám đốc điều hành của TikTok, một nền tảng video ngắn thuộc sở hữu của Công ty TNHH ByteDance tại Bắc Kinh Trung Quốc, đã nhận lời mời từ The New York Times vào năm ngoái để tham gia một chương trình Trò chuyện liên quan đến TikTok. Ông Chu cho biết ông có hai đứa con 8 và 6 tuổi, khi được hỏi liệu ông có cho con mình sử dụng TikTok hay không, ông Chu nói: “Không, chúng còn quá nhỏ”.

Ông Chu cũng cho biết cơ chế của TikTok sẽ không cho phép người dùng dưới 13 tuổi sử dụng nó, cũng như không khuyến khích cha mẹ cho con cái của họ sử dụng. Ở Hoa Kỳ, bạn sẽ thấy một TikTok phiên bản hạn chế đối với trẻ dưới 13 tuổi. Còn ở các quốc gia khác, chúng tôi cũng sẽ không cho phép trẻ dưới 13 tuổi sử dụng”.

Đoạn video này hiện đang được cư dân mạng lan truyền trên “TikTok” và YouTube, kèm theo đó là khá nhiều nghi vấn như: “Tôi biết có những đứa trẻ 5 tuổi chơi TikTok”, “Người phát ngôn của công ty lời vớ vẩn nào cũng có thể nói ra được”.  “Hãy nhớ kỹ lời tôi, những kẻ buôn ma túy không bao giờ chủ động sử dụng ma túy”, “Một công ty tầm cỡ như TikTok phải có nhiều cài đặt và hùng biện khác nhau để tránh rủi ro”.

“Nếu ngay cả CEO của TikTok cũng không cho con mình dùng TikTok, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên đánh giá lại cách sử dụng của mình”.

Bé gái 12 tuổi chết ngạt khi làm theo “Thử thách hôn mê” trên TikTok 

Kể từ khi TikTok ra mắt, ở nhiều quốc gia trên thế giới, có thông tin rằng nhiều thanh thiếu niên thường quay các hoạt động “thử thách” nguy hiểm để thu hút lưu lượng truy cập và thu hút sự chú ý dẫn đến tử vong và thương tích thường xuyên.

Theo thông tin tổng hợp từ các phương tiện truyền thông nước ngoài, vào ngày 13 tháng 1, một cái chết thương tâm đã xảy ra tại thành phố Santa Fe thuộc Argentina, một bé gái 12 tuổi tên là Milagros Soto được tìm thấy trong tình trạng tử vong tại nhà, được cho là sau khi tham gia “thử thách ngạt thở” vốn đang phổ biến trên TikTok. Soto được tìm thấy trong tình trạng bị treo trên dây thòng lọng tự làm,

Soto đã một mình trong phòng phát trực tiếp cảnh “thử thách ngạt thở”, cô bé đã trượt thử thách lần 3 do không thể tự tháo dây thừng quấn quanh cổ và dẫn đến ngạt thở và qua đời tại chỗ.

Theo một báo cáo khác, Milagros không phải là trẻ vị thành niên đầu tiên chết vì quay “thử thách ngạt thở” của TikTok, trong 18 tháng qua, ít nhất 15 trẻ em và thanh thiếu niên dưới 12 tuổi đã chết vì thử thách tương tự.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, việc dùng TikTok khiến số lượng trẻ vị thành niên tử vong và bị thương trên toàn thế giới ngày càng tăng, về vấn đề này, TikTok chỉ tuyên bố rằng họ khuyến khích người dùng “báo cáo” các video có hành vi xấu chứ không có biện pháp cải tiến thực tế.

Hơn nữa, nền tảng video ngắn TikTok của Trung Quốc cũng đã nhiều lần bị báo cáo về những lo ngại về rò rỉ dữ liệu cá nhân. TikTok đã bị các chính phủ trên khắp thế giới, bao gồm cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ vì lo ngại rằng dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ rơi vào tay chính phủ Trung Quốc.