Đảng ủy Doanh nghiệp quận 7 – Tổ chức về nguồn tham quan các di tích lịch sử cách mạng

0
322

Nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), vừa qua Đảng ủy Doanh nghiệp quận 7 đã tổ chức chuyến về nguồn tham quan các di tích lịch sử ở Bến Tre và Tiền Giang trong hai ngày 22 và 23/4/2023.

Tham dự có các đồng chí đại diện các ban Đảng, Văn phòng Quận ủy, Thường trực Hội Doanh nghiệp quận 7 và hơn 50 đồng chí là cấp ủy và đảng viên của các chi bộ trực thuộc gia. Đặc biệt còn có sự tham gia giao lưu của Ban giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đông Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn đã đi thăm căn cứ Khu ủy Sài Gòn – Gia định (còn có mật danh là T4, Y4) tọa lạc tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc – là cơ quan đầu não chỉ huy cuộc kháng chiến chống Mỹ ở khu vực đô thị Sài Gòn – Gia Định, được chuyển về đóng tại xã Tân Phú Tây từ tháng 7/1969 – tháng 10/1970; Khu di tích Đồng khởi Bến Tre – di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam – là cái “nôi” của phong trào Đồng Khởi lịch sử. Tại đây, vào ngày 17-1-1960, dưới sự chỉ huy, lãnh đạo trực tiếp của nữ tướng Nguyễn Thị Định, quân và dân xã Định Thủy đã nổi dậy, nổ phát súng đầu tiên, mở màn cho phong trào Đồng Khởi khắp miền Nam; Khu Di tích chiến thắng lịch sử Rạch Gầm – Xoài Mút – là di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt tại xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, Tiền Giang – nơi ghi dấu chiến thắng vang dội đẩy lùi 5 vạn quân Xiêm ngày 20 tháng 1 năm 1785.

Lễ dâng hương tại bia tưởng niệm trong khuôn viên di tích Khu ủy Sài Gòn – Gia định

Nghe thuyết minh về hình ảnh, hiện vật trưng bày.

Mặc dù đã học qua lịch sử, cũng được nghe nhiều về huyền thoại  “Đội quân tóc dài” và cuộc đồng khởi ở Bến Tre khi đến đây, được tận mắt xem những hình ảnh, hiện vật, được nghe kể tỉ mỉ về những vũ khí thô sơ (đạp lôi, ống lói, súng ngựa trời, lựu đạn vỏ chai…), cách người dân Định Thủy nghi binh làm cho quân địch khiếp sợ; sự mưu trí, dũng cảm, tinh thần anh dũng bất khuất trước những đòn tra tấn dã man của giặc; … chúng ta vô cùng khâm phục.

Đoàn đã chụp hình lưu niệm tại di tích quốc gia đặc biệt Đồng khởi Bến Tre.

Phát biểu tại buổi giao lưu họp mặt, đồng chí Lê Văn Bảy – Đảng ủy viên Đảng ủy Doanh nghiệp, Bí thư chi bộ Doanh nghiệp số 4 nhấn mạnh: “Chuyến về nguồn vừa mang ý nghĩa giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, vừa tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các chi bộ, các đảng viên, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, giao thương trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua sự giới thiệu của Đảng ủy về lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Đảng bộ, tôi mong muốn các doanh nghiệp nên có sự gắn kết hơn nữa, quan tâm tìm hiểu và tạo điều kiện để trở thành đối tác cho nhau, giúp nhau cùng phát triển. Hôm nay, cũng có sự hiện diện của Agribank Chi nhánh Đông TP Hồ Chí Minh. Hy vọng Agribank sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn”.

Đồng chí Lê Văn Bảy (Đứng thứ 5 từ trái qua) – Đảng ủy viên – Đảng ủy Doanh nghiệp quận 7 – Bí thư chi bộ số 4 

Chuyến đi còn kết hợp tham quan Khu du lịch Cồn Phụng – là một địa điểm du lịch sinh thái, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị từ các hoạt động giải trí đậm chất miền Tây; tham quan Trại rắn Đồng Tâm; tổ chức giao lưu giữa các doanh nghiệp trong Đảng bộ và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đông Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhẫn – Bí thư chi bộ – Giám đốc chi nhánh Agribank Đông TP.HCM chia sẻ: “Qua chuyến Về Nguồn do Đảng ủy khối DN quận 7 tổ chức Agribank rất vinh dự được tham gia cùng đoàn trong suốt chuyến hành trình. Chuyến đi đã để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc và đáng nhớ cho tất cả các thành viên tham gia và điều có ý nghĩa hơn hết, đây là dịp để các DN giao lưu kết nối qua đó tăng sức mạnh của cộng đồng DN trong bối cảnh cạnh tranh với nhiều khó khăn thách thức của nền kinh tế. Đối với Ngân hàng đây là cơ hội tốt để mở rộng giao lưu, kết nối cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn cho SXKD, đưa các dòng vốn tín dụng ưu đãi đến khách hàng cùng với các tiện ích sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại trên nền tảng công nghệ số. Agribank mong muốn đồng hành cùng với cộng đồng DN không chỉ trong hoạt động sản xuất Kinh doanh, cả trong các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng và các sinh hoạt chính trị gắn với giáo dục truyền thống như chương trình dã ngoại Về nguồn mà Đảng ủy Doanh nghiệp đã tổ chức”. 

Đồng chí Nguyễn Văn Nhẫn – Bí thư chi bộ – Giám đốc chi nhánh Agribank Đông TP.HCM

Chuyến về nguồn lần này vừa mang ý nghĩa giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục lòng yêu nước – một truyền thống cao quý của dân tộc Việt Nam trong quá trình đấu tranh bảo vệ đất nước và là sự tự hào của mỗi cán bộ, đảng viên về những trang sử hào hùng của dân tộc, cảm nhận sâu sắc hơn công lao to lớn của Đảng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Vừa tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các chi bộ, các đảng viên, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, giao thương trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đơn vị mình.

Phan Hoa