Chợ quê – Nét đẹp truyền thống giữa lòng thành phố sôi động

0
843
Giữa thành phố ồn ào, tấp nập với sự xuất hiện nhiều siêu thị lớn bé, thì đâu đó “Chợ quê” vẫn còn len lỏi với những nét truyền thống đặc trưng. Những ngày tết đến, chợ quê là nơi nhắc ta về những đặc trưng văn hoá xưa cũ.

Mỗi khi Tết đến, Xuân về quận 1 luôn là địa điểm sôi động tổ chức nhiều hoạt động để chào đón năm mới thật nhiều niềm vui, ấm áp và ý nghĩa. Trong đó, không thể không nhắc đến không gian rất “Thôn quê” được tái hiện lại với chủ đề “Chợ quê – Giữa lòng thành phố” thu hút lượng đông khách du lịch nước ngoài và các địa bàn lân cận.

 

Chợ quê - Giữa lòng thành phố

Chợ quê – Giữa lòng thành phố

“Chợ quê – Giữa lòng thành phố” tại quận 1, diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú mang đậm bản sắc dân tộc, tái hiện khung cảnh chợ quê của các miền Bắc – Trung – Nam, vừa mộc mạc, bình dị nhưng lại rất vui tươi và nhộn nhịp.

Chương trình được tổ chức tại số 6, đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 31/1/2023 – 6/2/2024 (nhằm ngày 21 tháng Chạp – 27 tháng Chạp). Do Trung tâm Văn hoá quận 1 tổ chức. Hoạt động nhằm mục đích để lưu giữ, bảo tồn nét đẹp văn hóa, truyền thống tốt đẹp. Chợ quê sẽ là một sản phẩm văn hóa, du lịch, không đơn thuần là chợ thương mại mà còn góp phần quảng bá được các sản phẩm truyền thống, độc đáo, đặc sắc, các sản phẩm OCOP tại địa phương.

Chương trình diễn ra từ ngày 31/1/2023 – 6/2/2024

Chương trình diễn ra từ ngày 31/1/2023 – 6/2/2024

Đặc biệt, “Chợ quê – Giữa lòng thành phố” tại quận 1 còn hội tụ đủ nét đẹp Tết Việt cổ truyền và hiện đại; nhiều tiểu cảnh trang trí rực rỡ sắc hoa, kết hợp giữa nét đẹp đồng quê, thành thị, thể hiện nét đẹp mùa xuân trên quê hương của mọi miền tổ quốc. Không gian chợ quê vừa mang hơi ấm của quê hương, thân quen, gần gũi, vừa có nét hiện đại của một đô thị trẻ, năng động.

Mỗi đêm, sẽ được tô điểm bởi những chương trình nghệ thuật sôi động, do các ca sĩ và nghệ sĩ chuyên nghiệp thể hiện, nâng cao không khí vui tươi và gần gũi. Ngoài ra, sự đa dạng của chương trình còn bao gồm lô tô truyền thống và nhiều hình thức nghệ thuật truyền thống khác, đưa chúng ta trở lại những ký ức ấn tượng của quê hương.

“Chợ quê – Giữa lòng thành phố” là địa điểm hội tụ của nền văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực truyền thống

Tại “Chợ quê” chúng ta sẽ được học làm những món truyền thống như bánh tét, bánh chưng, dưới sự hướng dẫn tận tâm của những thợ làm bánh lành nghề. Đồng thời, Ban Tổ chức còn tổ chức chụp ảnh miễn phí trong 2 ngày (31/1 và 4/2), để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt.

Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội trải nghiệm mặc cổ phục áo dài ngũ thân, tạo nên một không khí truyền thống và quê hương đặc sắc. “Chợ quê – Giữa lòng thành phố” tại quận 1 hứa hẹn sẽ là địa điểm hội tụ của nền văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực truyền thống, mang đến cho mọi người những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh mô phỏng chương trình “Chợ quê – Giữa lòng thành phố”

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Thành Công