Tràn ngập sắc Xuân tại “Chợ quê – Giữa lòng Thành Phố”

0
270
Bộ sưu tập áo dài truyền thống do nhóm Việt Sử Kiêu Hùng trình bày làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc tại lễ khai mạc “Chợ quê – Giữa lòng thành phố” diễn ra vào tối 31/1 tại Trung tâm Văn hóa quận 1, TP. Hồ Chí Minh trong không khí tràn ngập sắc xuân 2024.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc “Chợ quê - Giữa lòng thành phố”

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Chợ quê – Giữa lòng thành phố”

Dự lễ khai mạc có bà Trần Kim Yến – Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh; bà Đồng Hoàng Thị Tố Nga – Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy quận 1; bà Mai Thị Hồng Hoa – Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân quận 1; bà Dương Thị Hồng Gấm – Chủ Tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam quận 1 và đông đảo du khách trên địa bàn thành phố.

Tiết mục múa trống hội, múa lân - sư - rồng tại lễ khai mạc

Tiết mục múa trống hội, múa lân – sư – rồng tại lễ khai mạc

Mở đầu buổi lễ khai mạc là màn trống hội, múa lân – sư – rồng tạo nên một bức tranh văn hóa độc đáo, đậm chất truyền thống. Điểm nhấn của chương trình là bộ sưu tập áo dài truyền thống do nhóm Việt Sử Kiêu Hùng trình bày làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc.

Áo dài truyền thống làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc

Áo dài truyền thống làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc

Áo dài truyền thống làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc

Áo dài truyền thống làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc

“Chợ Quê – Giữa lòng thành phố” có 20 gian hàng đa dạng các mặt hàng truyền thống. Không chỉ có những sản phẩm trò chơi dân gian hay trang trí ngày Tết như tò he và đồ trang trí, mà còn có đặc sản quê hương như gạo và nhiều loại bánh, món ăn dân gian đặc sắc khác. Ngoài các gian hàng thực phẩm, sự độc đáo của chợ quê còn thể hiện qua gian hàng viết thư pháp của ông đồ.

Gian hàng viết thư pháp của ông đồ

Gian hàng viết thư pháp của ông đồ

Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách sẽ được hướng dẫn cũng như được nghe những chia sẻ bí quyết và kỹ thuật tinh tế để tạo ra những chiếc bánh truyền thống thơm ngon như bánh tét, bánh chưng, bánh dày,… Từ cách chọn lựa nguyên liệu, cách trộn đều, đến cách bọc bánh sao cho vừa đẹp vừa giữ được hình dáng truyền thống – mọi bước đều được giải thích một cách chi tiết và tận tình.

Du khách tham quan được trải nghiệm gói bánh truyền thống

Du khách tham quan được trải nghiệm gói bánh truyền thống

Chợ quê sẽ là một sản phẩm văn hóa, du lịch, không đơn thuần là chợ thương mại mà còn góp phần quảng bá được các sản phẩm truyền thống và các phẩm OCOP tại địa phương. Đặc biệt, “Chợ quê – Giữa lòng thành phố” tại quận 1 còn hội tụ đủ nét đẹp Tết Việt cổ truyền và hiện đại; nhiều tiểu cảnh trang trí rực rỡ sắc hoa, kết hợp giữa nét đẹp đồng quê, thành thị, thể hiện nét đẹp mùa xuân trên quê hương của mọi miền tổ quốc. Không gian chợ quê vừa mang hơi ấm của quê hương, thân quen, gần gũi, vừa có nét hiện đại của một đô thị trẻ, năng động.

7

 

Mỗi đêm sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật sôi động, do các ca sĩ và nghệ sĩ chuyên nghiệp thể hiện, nâng cao không khí vui tươi và gần gũi. Ngoài ra, sự đa dạng của chương trình còn bao gồm lô tô truyền thống và nhiều hình thức nghệ thuật truyền thống khác, đưa chúng ta trở lại những ký ức ấn tượng của quê hương.

 

chương trình nghệ thuật đặc sắc tại phiên chợ

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại phiên chợ

Tại “Chợ quê” du khách sẽ được học làm những món truyền thống như bánh tét, bánh chưng. Dưới sự hướng dẫn tận tâm của những người thợ làm bánh lành nghề. Chợ quê là một bước đi vững chắc để giữ gìn và truyền dạy những giá trị văn hóa, làm sống lại những trang kí ức đẹp nhất, đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của văn hóa quê hương trong cuộc sống hiện đại.

Du khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại

Du khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại “Chợ quê – Giữa lòng thành phố”

Không chỉ vậy, đến với chợ quê, du khách còn có cơ hội trải nghiệm mặc cổ phục áo dài ngũ thân, tạo nên một không khí truyền thống và quê hương đặc sắc. “Chợ quê – Giữa lòng thành phố” hứa hẹn sẽ là địa điểm hội tụ của nền văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực truyền thống, mang đến những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Gian hàng tò he đầy màu sắc tại phiên chợ

Gian hàng tò he đầy màu sắc tại phiên chợ

“Chợ Quê – Giữa lòng thành phố” tại quận 1 diễn ra từ ngày 31/1/2024 đến hết ngày 6/2/2024 để phục vụ quý du khách đến tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp truyền thống giữa thành phố hiện đại.

Thành Công