Giá vàng giảm trước áp lực đồng USD mạnh

0
596

Đồng USD đạt đỉnh 5 tháng rưỡi khiến giá vàng quốc tế đi xuống khi chốt phiên giao dịch Mỹ tối 7/11.

Đồng bạc xanh đã tăng giá trong phiên giao dịch hôm qua, lên mức đỉnh trong 5 tháng rưỡi qua đã khiến vàng bị bán tháo và sụt giảm. Đồng đôla tăng giá khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược rằng sẽ có sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Mỹ với khu vực châu Âu và các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Mặt khác, thị trường chứng khoán thế giới hầu như đều tăng mạnh vào ngày thứ ba, do các cổ phiếu năng lượng bật tăng khi giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm qua trong tuần này. Nhiều chỉ số chứng khoán thế giới đang ở mức cao kỷ lục của nhiều năm. Những nhân tố trên đã tác động mạnh đến sự đi xuống của thị trường vàng.

 

Giá vàng tăng do áp lực đồng USD mạnh. Ảnh: PV.

Theo đó, chốt ngày 7/11, mỗi ounce đã giảm gần 7 USD so với phiên liền trước, xuống mức thấp 1.274,8 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ngày quanh 1.276 USD, sụt khoảng 5,4 USD.

Tuy nhiên, bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, giá đang quay đầu tăng nhẹ. Lúc 8h, mỗi ounce giao ngay tăng gần 2 USD và lên mức 1.276,6 USD một ounce.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.750 đồng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện khoảng 35 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công…). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,51-36,58 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, vàng rất khó tăng mạnh khi thị trường tương lai đang dần co lại. Trong khi đó thị trường chứng khoán đang ở mức cao kỷ lục, khiến các nhà đầu tư rời bỏ vàng, ông nói vàng sẽ quay đầu khi chứng khoán bắt đầu được điều chỉnh.

Trọng tâm của thị trường thế giới hiện nay là tuyên bố chính sách tiền tệ và mức lãi suất của Ngân hàng dự trữ New Zealand.

Cùng với sự đi xuống của vàng, bạc cũng có phiên suy yếu khi chốt ngày 7/11 giảm 0,275, xuống 16,96 USD một ounce.

Thanh Lê