Chuyên gia Trung Quân: “Nhạc Trịnh giúp tôi cảm nhận cái đẹp sâu hơn”

0
2302

Yêu cái đẹp, hiểu về cái đẹp chuyên gia trang điểm và tạo mẫu tóc Trung Quân đã hoà mình vào cái đẹp đầy tinh tế và đậm chất nghệ thuật suốt gần 20 năm qua.

Để thổi bùng lên niềm đam mê mỗi khi bắt tay vào công việc, có một thứ không thể thiếu đối với Trung Quân đó chính là mở ra trong không gian làm việc của mình ngập tràn những tình khúc của người nghệ sĩ tài ba – Trịnh Công Sơn.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh trinh công sơn

Ngay từ nhỏ, mỗi khi đạp xe ngang qua một ngôi nhà hay một quán café nào đó có mở nhạc Trịnh là Trung Quân lại dừng xe lại, nhắm mắt phiêu du cùng những nốt nhạc tha thiết trầm bổng. Lúc ấy, dù chưa cảm nhận hết được ca từ cũng như giai điệu, nhưng Trung Quân đã cảm nhận như mình đang hòa vào giai điệu để cảm nhận mọi thứ xung quanh thật yên bình và rồi cứ thế nhạc Trịnh ngấm vào anh lúc nào không hay biết.

Trưởng thành, bén duyên với nghề làm người mẫu, rồi làm trang điểm, rồi lại yêu thích nghề tạo mẫu tóc. Trung Quân lại càng không thể thiếu nhạc Trịnh dù chỉ một ngày. Chính vì lẽ đó, bất cứ khi nào cuộc sống của anh có những biến động, lo lắng, ưu phiền anh lại tìm nghe nhạc Trịnh để cân bằng lại, như để tìm “chốn bình yên” trong đó những giai điệu đầy chân cảm luôn khơi gợi cho Trung Quân những cảm xúc lâng lâng khó tả, để khi cầm chiếc kéo, để tạo mẫu tóc hay cầm cây cọ để bắt đầu trang điểm, anh cũng như phiêu cùng thứ âm nhạc đi vào lòng người: “Nhạc Trịnh lạ ở chỗ, một bài hát dù nghe đi nghe lại rất nhiều lần, dù thuộc lòng giai điệu, nhưng mỗi lần nghe, người ta lại cảm nhận được một thứ cảm xúc rất khác nhau, tựa như càng đi lại càng sâu hơn, huyền ảo hơn, chiêm nghiệm hơn, điều này cũng rất gắn kết với nghề nghiệp của Trung Quân. Ví như cùng kiểu tóc hay cùng cách trang điểm, nhưng mỗi lần ngồi đối diện Trung Quân luôn thấy một gương mặt khách hàng mới một cảm hứng mới để bắt đầu”, Trung Quân tâm sự.

Khách hàng đến với salon Trung Quân sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng. Điều này không chỉ bắt nguồn từ việc không gian được thiết kế, trang trí với gam màu trang nhã mà còn bởi, nơi đây được phủ lên thứ âm nhạc đầy biến hóa về nhân tình thế thái. Nhạc Trịnh khiến những nóng nảy ngoài kia dịu lại, khiến những cơn mưa trở lên đầy chất thơ, khiến những xù xì gai góc của cuộc sống bỗng chốc như tan biến… Bước vào một không gian có nhạc Trịnh, nhất là khi không gian ấy lại đưa ta đến với việc làm đẹp, chỉ còn lắng lại những cảm xúc mềm mại nhất.

Trong suốt thời gian qua khi lưu diễn tại Việt Nam hay ngay cả trong sự kiện tổ chức liveshow 55 năm kỷ niệm sự nghiệp ca sĩ Khánh Ly hát tình ca trên mọi miền đất nước, nơi nào cũng có sự tham gia của Trung Quân, chính anh đã góp phần làm đẹp cho Khánh Ly đẹp hơn trên sân khấu, sàn diễn và những thành công vang dội của ca sĩ này tại Việt Nam.

Còn đối với danh ca Khánh Ly không biết nói gì hơn ngoài những từ ngữ “Cô cám ơn Trung Quân và cám ơn em rất nhiều đã trang điểm làm đẹp cho cô, làm cho cô được lộng lẫy hơn trên sân khấu. Những thành công có được của cô có sự đóng góp không nhỏ của chuyên gia Make up Trung Quân“.

“Nghe Khánh Ly hát nhạc Trịnh, tôi thăng hoa nhất với cái đẹp” Trung Quân cho biết: “Trung Quân đã nghe những ca sĩ như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng… hát nhạc Trịnh, để cảm nhận những cảm xúc mới mẻ khác nhau trong giọng hát của mỗi ca sĩ. Tuy nhiên, chỉ khi nghe nữ danh ca Khánh Ly hát, Trung Quân mới thấy mình thăng hoa nhất với cái đẹp, cảm nhận cái đẹp sâu hơn“.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà thơ Anh Ngọc nhận định mối quan hệ giữa nhạc sĩ họ Trịnh và nữ danh ca Khánh Ly là “Mối lương duyên có một không hai của âm nhạc Việt Nam”. Không ai có thể phủ định, Khánh Ly là người gọi ra cái “chất” của nhạc Trịnh: vừa triết lý vừa sâu sắc, đôi lúc gợi buồn nhưng cái buồn ấy cũng phải đẹp đẽ, khiến người nghe phải thổn thức… “Trước khi chuẩn bị lên lớp giảng bài cho học viên, tôi luôn phải nghe cô Khánh Ly hát một vài bài để thấy yêu đời hơn, mạnh mẽ hơn để được thực sự rực cháy, đem đam mê nghề nghiệp và kinh nghiệm ra để truyền lửa cho các bạn học viên” – Trung Quân chia sẻ.
Cũng chính nhờ cái duyên với nhạc Trịnh, anh có dịp được gặp gỡ với thần tượng của mình – danh ca Khánh Ly. Trong một lần có dịp về Hải Phòng biểu diễn, Trung Quân may mắn được đón tiếp nữ danh ca Khánh Ly ngay tại salon của mình. Không những thế, anh còn được tận tay trang điểm và làm tóc cho thần tượng. Kể về cuộc gặp gỡ ấy, Trung Quân vẫn không giấu được xúc động: “Bạn tưởng tượng mà xem, một người mà giọng hát quen thuộc với mình mọi nơi mọi lúc, giọng hát giúp mình cân bằng mỗi khi mệt mỏi chán chường, giọng hát sẻ chia buồn vui, giọng hát vang lên thúc giục mạnh mẽ… giọng hát gắn bó biết bao năm tháng qua, nhưng bạn chưa từng được hiện diện! Rồi một ngày, cô ấy ở đây, bạn tận tay được nâng niu từng lọn tóc, trau chuốt từng đường cọ… để làm cho cô ấy thật đẹp, để tương xứng với giọng ca đẹp đẽ… là một vinh hạnh thực sự lớn lao. Thực sự, chỉ khi nghe giọng hát cô ấy, tôi mới thấy mình thăng hoa nhất với cái đẹp, từ đó đam mê nghề hơn”.

                           Chuyên gia trang điểm Trung Quân – Ca sĩ Khánh Ly

Mỗi khoảnh khắc trong cuộc đời này đều rất đáng được trân quý, và nhạc Trịnh giúp tôi thực sự hiểu điều này. Cái đẹp càng đáng được tôn vinh, được làm nghề mang cái đẹp đến cho mọi người cũng là một đặc ân. Trung Quân nghe nhạc Trịnh, và tìm thấy con đường nghề nghiệp của mình, tìm thấy chính bản thân mình hơn thế nữa, nhạc Trịnh cho Trung Quân hiểu những người xung quanh mình, có được nhiều duyên gặp gỡ những tâm hồn đồng điệu… nhạc Trịnh đã cho Trung Quân quá nhiều!”.

 “….Sống trong đời sống cần có một tấm lòng Để làm gì em biết không Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi“.

Quỳnh Tương