Video: Quá trình hình thành ngọc trai trong tự nhiên

0
2137

Con trai tiết ra xà cừ bao bọc vật thể lạ chui vào cơ thể, qua nhiều năm tạo ra hạt ngọc trai với hình dáng, kích thước đa dạng.

Quá trình hình thành ngọc trai
Ngọc trai.

Ngọc trai là một vật hình cầu, cứng được một số loài vật tạo ra, chủ yếu là loài thân mềm (nhuyễn thể) như con trai. Ngọc trai được sử dụng làm đồ trang sức và cũng được tán thành bột để dùng trong mỹ phẩm. Ngọc trai được đánh giá là một loại đá quý và được nuôi và thu hoạch để làm đồ trang sức.

Ngành Đông y cho rằng trân châu có vị hơi ngọt tính bình vào được kinh tâm can thận, có tác dụng phối hợp chữa kinh phong, an thần, giải độc, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm…

Mọi người nghĩ rằng ngọc trai đến từ những hạt cát, nhưng quá trình không đơn giản như vậy. Dưới đây là cách ngọc trai được hình thành.

Tất cả bắt đầu khi một vật thể lạ chui vào con trai. Để bảo vệ mình, con trai bắt đầu vao phủ vật thể trong nhiều lớp khoáng chất xà cừ.

Sau khi nhiều lớp đè lên nhau trong 2 năm, ngọc trai được tạo ra.

Ngọc trai có nhiều hình dáng và màu sắc, nhưng màu đen chỉ có ở Nam Thái Bình Dương. Nhưng do nhu cầu cao, ngành công nghiệp trang sức đã phát triển phương pháp sản xuất ngọc trai nhân tạo. Cần rất nhiều công sức để tạo ra viên ngọc trai nhỏ bé.

Theo VNE