Trang chủ Video Clip khoảnh khắc thót tim, cá voi suýt nuốt chửng 2 người...

Clip khoảnh khắc thót tim, cá voi suýt nuốt chửng 2 người chèo thuyền

0
1350
Trong lúc đuổi theo con một, một chú cá voi lưng gù đã suýt nuốt chửng 2 du khách chèo thuyền kayake ở bãi biển Avila, California, Mỹ. Đến người chứng kiến cũng phải thót tim.
Clip khoảnh khắc thót tim, cá voi suýt nuốt chửng 2 người chèo thuyền
Ảnh cắt từ clip.
 

Sự việc xảy ra hôm 2/11 vừa qua, hai nhân vật chính trong clip là Julie McSorley và Liz Cottriel.

Lúc đầu, đàn cá voi bơi cách chỗ họ gần 1m. Sau đó, McSorley trông thấy một đàn cá lớn và hoảng hốt phát hiện một con cá voi lưng gù tới quá gần. Con cá voi áp sát bên dưới thuyền của họ khiến chiếc thuyền bị lật.

“Con cá ở ngay bên mặt tôi. Tôi cứ nghĩ mình sắp chết tới nơi. Cá voi lưng gù rơi xuống nước cạnh tôi. Điều tiếp theo tôi biết là tôi bị rơi xuống nước”, Cottriel kể lại.

Những người lướt ván và chèo thuyền ở xung quanh vội vã lao tới giúp đỡ McSorley và Cottriel. Hai người may mắn thoát nạn mà không gặp vết thương nào.

Theo Wikipedia, cá voi lưng gù (Megaptera novaeangliae) là một loài cá voi tấm sừng hàm. Là một loài cá voi lớn, nó có chiều dài từ 12–16 mét (39–52 ft) và cân nặng khoảng 30-36 tấn.

Cá voi lưng gù có một hình dạng cơ thể đặc biệt, vây ngực dài khác thường và đầu có u. Nó là một con vật nhào lộn, thường trồi lên mặt nước.

Con đực tạo ra bài hát phức tạp, kéo dài từ 10 đến 20 phút và được lặp đi lặp lại trong nhiều giờ tại một thời điểm. Mục đích của bài hát là chưa rõ ràng, mặc dù nó xuất hiện để có một vai trò quan trọng trong giao phối.

 Minh Đức