Trang chủ Video Video: Chủ đã mất 5 năm, chú chó vẫn ngày ngày ở...

Video: Chủ đã mất 5 năm, chú chó vẫn ngày ngày ở bãi đỗ xe đợi chờ

0
2111
Đó là câu chuyện về một con chó có tên gọi là Da Huang ở Liêu Ninh, Trung Quốc. Nó đã quanh quẩn ở bãi đậu xe suốt 5 năm qua, luôn trông ngóng người chủ của mình trở về mà không biết ông đã qua đời.
Video: Chủ đã mất 5 năm, chú chó vẫn ngày ngày ở bãi đỗ xe đợi chờ
Ảnh cắt từ clip.

Theo tờ Ngôi Sao, Da Huang từng là chó đi lạc trước khi được ông Shen, bảo vệ tại bãi đỗ xe ở quận Huanggu, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, tìm thấy và đưa về nuôi. Suốt nhiều năm, Da Huang ở cùng với Shen trong bốt bảo vệ và trở thành chó bảo vệ từ đó.

Tuy nhiên, năm 2015, ông Shen qua đời vì ung thư. Từ đó, ngày nào Da Huang cũng chờ đợi người chủ quá cố trở về bãi đỗ xe.

Những người sống ở gần đó đã dựng cho con vật một cái cũi và cho ít quần áo, nệm cũ vào để giúp Da Huang giữ ấm. Video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy con chó trung thành bất chấp thời tiết lạnh giá, đứng nhìn chằm chằm ở lối vào với hy vọng sẽ gặp lại ông chủ.

Mời các bạn cùng xem video:

“Da Huang sống ở đó đã 5 năm rồi. Nó không chịu để ai đưa về nhà nuôi. Anh có thể kết bạn với nó nhưng nó sẽ không bao giờ xem anh như chủ mình. Nó có duy nhất một việc để làm, đó là tìm ông Shen” – một phụ nữ sống gần đó nói với China News.

Người này cho biết thêm: “Da Huang sẽ bị chú ý nếu như có một người đàn ông với vóc dáng tương tự chủ nhân của nó đi ngang qua. Nhưng thị lực nó đang ngày một kém. Anh có thể nhìn thấy sự thất vọng toát lên từ mắt nó và hiểu được nó cô đơn thế nào. Thật sự là một câu chuyện buồn”.

Những người sống xung quanh đã thay phiên nhau mang đồ ăn cho Da Huang và đưa nó đi tắm. Nhiều người cảm thấy xúc động, gọi Da Huang là “Hachiko ở Liêu Ninh”, nhắc tới tên con chó trung thành ở Nhật Bản từng chờ đợi chủ của nó ở ga tàu suốt 9 năm trước khi chết.

Tổng hợp