Choáng ngợp với quy trình sản xuất hàng triệu quả trứng và gà lấy thịt của các nước tiên tiến

0
1298

Những quả trứng mong manh dễ vỡ như vậy nhưng ngay cả việc thu hoạch trứng hay sắp xếp trứng trên khay cũng hoàn toàn bằng máy móc tự động.

Nuôi gà lấy trứng hay thịt không phải là điều lạ lẫm đối với chúng ta, thế nhưng để sản xuất ở quy mô lớn với hàng triệu quả trứng và gà lấy thịt thì đó lại là một điều không hề đơn giản. Bài viết này sẽ giúp chúng ta khám phá quy trình sản xuất quy mô công nghiệp ở các nước tiên tiến.

Sản xuất ở quy mô lớn với hàng triệu quả trứng và gà lấy thịt là điều không hề dễ.
Sản xuất ở quy mô lớn với hàng triệu quả trứng và gà lấy thịt là điều không hề dễ.

Làm thế nào để sản xuất ra hàng triệu trứng và gà lấy thịt?

Đầu tiên những trứng gà sẽ được ấp trong điều kiện và nhiệt độ thích hợp để chúng có thể nở ra những con gà con khỏe mạnh. Những quả trứng sẽ được ấp trong khoảng 18 ngày, mỗi lồng ấp có thể chứa đến 69.000 quả trứng.

 Quy trình sản xuất hàng triệu trứng và gà.
Quy trình sản xuất hàng triệu trứng và gà. (Ảnh: Noal Farm).

Những quả trứng sẽ được liên tục theo dõi và chụp X-quang để loại ra những quả trứng bị hư hỏng (được đánh dấu bằng màu xanh dương trên màn hình). Tiếp đến, những quả trứng này sẽ được đưa ra khay để chuẩn bị quá trình tiêm vắc xin.

Loại vắc xin được tiêm hoàn toàn không có chất kháng sinh mà là những vắc xin hữu cơ rất an toàn cho con người. Trong những khay này cũng có để sẵn thức ăn và nước cho những con gà con sắp sửa chào đời.

Chúng sẽ được đưa vào lò ấp thêm vài ngày để toàn bộ số trứng bắt đầu nở và bước vào chuyến hành trình mới. Những con gà con sẽ bước vào quá trình kiểm tra đầu tiên trong đời để loại bỏ những con gà bệnh tật.

Khu vực gà đẻ trứng.
Khu vực gà đẻ trứng. (Ảnh: Wikiwand).

Công đoạn tiếp theo, những con gà con sẽ được đưa lên xe tải để chuyển đến nông trại. Ở đây người ta đã chuẩn bị những phòng rộng rãi, thoáng đãng lót dăm gỗ có tác dụng hút mùi, nước tiểu và cả phân của gà.

Ở ngôi nhà mới, chúng sẽ được nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận bằng hệ thống cung cấp nước và thức ăn hiện đại cho đến lúc trưởng thành. Những con gà to lớn sẽ được đi dạo bên ngoài trời, thức ăn chính của gà chính là đậu nành, ngoài ra còn có thêm bắp và các chất xơ khác.

Chỉ sau 2 tháng là những con gà con đã lớn đến kích thước cực đại, chúng sẽ cung cấp trứng và thịt cho con người. Việc dọn phân hay thu hoạch trứng hoàn toàn tự động, những con gà lấy thịt sẽ được đưa lên xem bằng băng chuyền trong đêm để đến nơi làm thịt.

Tổng hợp