Câu lạc bộ OneLife: Chung tay hướng về học sinh vùng cao

0
2091

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày mới để yêu thương“, đó là câu Slogan của Câu lạc bộ OneLife hay chia sẻ với nhau khi đóng góp làm những việc thiện nguyện giúp ích cho công đồng, xã hội.

Đoàn đến thăm trao quà cho học sinh

Trong những năm qua, đồng hành cùng ngành giáo dục vào đào tạo tỉnh miền núi Lào Cai, Câu lạc bộ OneLife, đặc biệt là doanh nhân Nguyễn Tiffany Thu Phượng Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh đã dành nhiều tình cảm, sự sẻ chia từ vật chất lẫn tinh thần cho thầy và trò Trường tiểu học Tả Giàng Phình, huyện Sa Pa.

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao bằng khen của Tỉnh cho chị Thu Phượng

Đồng hành cùng với nhóm trong 3 năm trở lại đây, Công ty cổ phần du lịch Ánh Sao Xanh và các mạnh thường quân cũng luôn sát cánh với những hoạt động ý nghĩa. Những tấm chân tình và sự san sẻ ý nghĩa ấy đã tạo nhiều động lực và sự phấn đấu vươn lên cho thầy và trò nhà trường nói riêng, ngành giáo dục của tỉnh nói chung trong sự nghiệp trồng người nơi vùng cao còn lắm khó khăn, gian khổ này.

Xã Tả Giàng Phình nằm cách xa trung tâm thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai khoảng 40 km, 100% học sinh đều là con em người dân tộc H’Mông. Năm 2015 Tả Giàng Phình được đánh giá là một trong những xã yếu về giáo dục, tỷ lệ học sinh bỏ học ở mức cao, cơ sở vật chất nhà trường khó khăn  mọi bề, năng lực đội ngũ giáo viên cũng còn hạn chế…

     

Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai trân trọng đón tiếp đoàn

Đây là một thách thức cũng như là trăn trở của ngành giáo dục và đào tạo huyện Sa Pa nếu như không được sự quan tâm đúng mức từ chính quyền địa phương và sự hỗ trợ giúp đỡ từ các nhà mạnh thường quân gần xa.

Từ sự đồng hành và sự giúp đỡ nhiệt tình Câu lạc bộ OneLife và cùng các mạnh thường quân, trong 5 năm qua chị Tiffany Thu Phượng, các thành viên CLB và nhà tài trợ đã hỗ trợ tổng trị giá gần 01 tỉ đồng cho ngành giáo dục đào tạo Lào Cai, cụ thể: Tặng 26 suất học bổng, mỗi suất 6 triệu/năm cho học sinh từ bậc học mầm non và trung học cơ sở  thuộc 2 xã Tả Giàng Phình, huyện Sa Pa và và xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên. Không chỉ tham gia hỗ trợ hàng năm cho các em học sinh mà các nhà tài trợ còn đồng hành cùng các em đến học hết trung học phổ thông. Trong 4 năm qua đã hỗ trợ được tổng số tiền 558 triệu đồng.

Bên cạnh đó tặng 03 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của xã Tả Giàng Phình  03 thư viện gồm sách truyện và giá để truyện trị giá 100 triệu đồng. Tặng trường THCS Tả Giàng Phình 33 triệu đồng làm sân khấu; tặng 3 ti vi, 10 máy lọc nước RO và 100 chiếc đệm cho 3 trường trên địa bàn xã Tả Giàng Phinh với trị giá 120 triệu đồng và tặng 3 đợt quần áo cho học sinh trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Không dừng lại ở đây, vừa qua Công ty cổ phần du lịch Ánh Sao Xanh và chị Tiffany Thu Phượng đã hỗ trợ gia đình bé Chảo Mùi Nhị trị giá 27 triệu đồng xây dựng lại căn nhà ở, cấp phát 20 bộ quần áo, đồ dùng, đồ chơi phục vụ các hoạt động ngoài giờ cho 20 học sinh điểm trường Khú Trù – Trường tiểu học Phìn Ngan, Bát Xát.

Lá thư của Học sinh Chảo Mùi Nhị 

Niềm vui của Gia đình Chảo Mùi Nhị khi được đoàn lên tặng nhà

Đặc biệt một thành viên của CLB OneLife đã hỗ trợ 1 suất học bổng cho bé Chảo Mùi Nhị sau khi biết tình cảnh khó khăn của gia đình.

Từ khi nhận được sự quan tâm của ngành giáo dục huyện cũng như sự giúp đỡ của Đoàn mạnh thường quân chị Tiffany Thu Phượng, đến nay giáo dục xã Tả Giàng Phình đã thay đổi rất nhiều từ nhận thức của chính quyền địa phương, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh.

Cơ sở vật chất thiếu thốn trước đây nay được đầu tư khang trang hơn, đáp ứng nhu cầu dạy và học, làm thay đổi diện mạo trường lớp cũng như cảnh quan trường học nơi đây, đã kích thích các em học sinh yêu thích đến trường và tỉ lệ chuyên cần cao. Chất lượng giáo dục nâng lên rõ rệt, các em học sinh nghèo học giỏi được tiếp sức kịp thời từ những suất học bổng, từ đó đã yên tâm học tốt hơn. Những phần học bổng đến với thầy và trò nơi vùng cao này một đều đặn hơn, kịp thời hơn đã giúp ngành giáo dục xã Tả Giàng Phình nói riêng, huyện Sa Pa nói chung thay đổi và tiến bộ hơn.

Trong thời gian tới, Công ty cổ phần du lịch Ánh Sao Xanh và chị Tiffany Thu Phượng sẽ tiếp tục hỗ trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tài trợ quỹ khen thưởng và quỹ hỗ trợ cho giáo viên và học sinh vượt khó vùng cao, giúp đỡ cơ sở vật chất và tinh thần cho người dân và học sinh ở các xã khó khăn.

Clip OneLife Từ Thiện giúp người dân – Đài KTS VTC

Thành Công