Những cây cầu nông thôn nối bến bờ hạnh phúc

0
645
Những ngày này người dân xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đang rất đỗi vui mừng, phấn khởi vì cây cầu Onelife VN 006 (Vàm Rạch Nhum) mới được khởi công xây dựng.

Cầu có chiều dài 24m, rộng 3,3m, tải trọng cầu 5 tấn. Khi cầu được đưa vào sử dụng, tạo điều kiện giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trong công cuộc xây dựng, phát triển nông thôn đổi mới.

Kinh phí xây dựng dự toán hết 448,3 triệu đồng. Trong đó, Câu lạc bộ Onelife Network Việt Nam (OLNVN) hỗ trợ 248,3 triệu đồng, Ủy ban nhân dân xã vận động ủng hộ được 200 triệu đồng.

Những cây cầu thiện nguyện góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội tại nhiều địa phương

Câu lạc bộ OLNVN (thành lập hơn 3 năm) đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, mang đến cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn cho những người dân nghèo khó. Với OLNVN, hành trình là những chuyến đi, hạnh phúc là sẻ chia, là cho đi mà không cần nhận lại.

Chỉ riêng năm 2017, CLB OLNVN đã trao tặng hàng chục mái nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cà Mau, giúp họ có mái ấm khang trang hơn; thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người nghèo, ủng hộ đồng bào bão lụt, xây dựng thư viện tặng trẻ em trường vùng cao, tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập…

Onelife Việt Nam đã tổ chức những chuyến đi xuyên Việt kết hợp công tác phát hàng, tiền cứu trợ cho bà con nghèo tại 23 tỉnh thành trong cả nước từ đất mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái (Quảng Ninh). Tất cả các thành viên trong câu lạc bộ tham gia từ thiện đều xuất phát từ tấm lòng tương thân tương ái, trái tim yêu thương nhân loại, mang đến niềm hạnh phúc cho những người khó khăn, giúp họ cảm nhận được sự yêu thương, sẻ chia từ nhân loại.

Mỗi thành viên trong câu lạc bộ đều tâm niệm: Hạnh phúc là sẻ chia, Hạnh phúc là cho đi mà không cần nhận lại. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, được thấy niềm vui, niềm hạnh phúc và nụ cười nở trên môi những người khó khăn được giúp đỡ, mỗi thành viên trong CLB OLNVN tự nhủ mình phấn đấu hơn nữa, đem trái tim, lòng yêu thương giúp đỡ cộng đồng.

Một trong những hoạt động thiện nguyện mà câu lạc bộ chú trọng là xây dựng những cây cầu nông thôn mới cho người dân các xã nghèo, giúp họ thuận tiện trong việc di chuyển giữa các thôn xã, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, làm giàu cho đất nước.

Trước đó ngày 6/12/2017, hai cây cầu nông thôn mang tên Cầu Onelife VN001 tại liên tổ 6-12 ấp An Thới, xã Phước Hiệp được xây mới bằng bê tông cốt thép, có chiều dài 31m, mặt cầu 2,5m lọt lòng. Kinh phí xây dựng 233,3 triệu đồng. Trong đó, CLB Onelife Việt Nam tài trợ 230 triệu đồng, nhà thầu thi công ủng hộ 3,3 triệu đồng và nhân dân đóng góp 60 ngày công.

Cầu Onelife VN002 (Cầu Gòn) tại ấp Tân Phú 2, được xây mới bê tông cốt thép, có chiều dài 25m, rộng 2,5m lọt lòng. Kinh phí xây dựng 170,6 triệu đồng do CLB Onelife Việt Nam tài trợ và nhân dân đóng góp 60 ngày công.

Cây cầu Onelife VN003 (cầu Hoa vàng trên cỏ xanh) tại thôn Long Hòa, xã An Định, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên được khởi công xây dựng ngày 28/3/2018 và khánh thành ngày 18/8/2018 vừa qua đem lại niềm vui hân hoan cho người dân các xã nghèo. Không lâu nữa, hai cây cầu Onelife VN004 và 005 tại xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, Bến Tre khởi công xây dựng ngày 28/7/2018 sẽ sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Các thành viên OLNVN tâm nguyện rằng, làm thiện nguyện bằng chính tâm mình, sẻ chia và giúp đỡ hoàn cảnh kém may mắn để họ cảm nhận được hạnh phúc, yêu thương hơn trong cuộc sống. Không lâu nữa sẽ có nhiều hơn những cây cầu nông thôn góp phần đổi thay diện mạo tại nhiều vùng quê mang tên Cầu Onlife VN trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Ngọc Minh