Nhận nhà tình thương, gia đình ở Yên Bái xúc động không cầm được nước mắt

0
956

Tiếp nối chuỗi hành trình kết nối nhịp cầu yêu thương ở các vùng nông thôn khó khăn tại Việt Nam, OneLife đã khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương ONELIFE VN 022 tại bản Nà Làng, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái vào ngày 28/11/2018 vừa qua. 

Là một trong những gia đình khó khăn tại tỉnh Yên Bái, quanh năm lên rừng làm rẫy kiếm cái ăn hộ gia đình anh Hà Văn Thắng may mắn nhận được ngôi nhà tình thương của OneLife lần này. Trong lễ khởi công xây dựng, anh chị đã không cầm được nước mắt tâm sự: “Gia đình chúng em vô cùng cảm ơn câu lạc bộ OneLife vì đã tặng cho chúng em ngôi nhà này. Thực sự cảm ơn anh chị. Cả đời chắc có mơ gia đình em cũng không có được may mắn lớn như vậy.”

Niềm hạnh phúc dâng trào lên đôi mắt của anh chị với hai đứa con nhỏ cùng những lời chúc mừng của bà con trong xã. Từng cuốc đất đầu tiên được đại diện OneLife và gia đình anh chị gieo xuống mảnh đất khô cằn như gieo xuống niềm tin yêu, hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn.

 

Chủ tịch xã Nghĩa Lợi không dấu được niềm vui phát biểu: “Trong những năm vừa qua câu lạc bộ OneLife đã có nhiều chuyến đi giúp đỡ các địa phương, hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai và gia đình khó khăn. Hôm nay thay mặt bà con, tôi rất cảm ơn OneLife vì đã tặng cho hộ gia đình anh Hà Văn Thắng ngôi nhà tràn đầy tình thương và ý nghĩa này. Cơn bão đi qua, sạt lở đất nghiêm tọng xảy ra khiến nhiều ngôi nhà của xã Nghĩa Lợi bị vùi lấp. Tôi cũng không biết nói gì hơn, thay mặt chính quyền địa phương và bà con trong xã, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến câu lạc bộ OneLife. Chúc OneLife ngày một vững mạnh để tiếp bước hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này cho cộng đồng xã hội.”

Chủ tịch xã Nghĩa Lợi (bên trái)

Chị Thu Thuỷ – thành viên của OneLife chia sẻ: “Hôm nay Thuỷ cùng toàn thể anh chị em trong OneLife đến đây để chia sẻ khó khăn với gia đình anh Hà Văn Thắng. Cơn lũ quét do ảnh hưởng của bão số 9 đã cuốn ngôi nhà của anh chị đi. Các anh chị em trong nhóm đã trích một phần tiền, mỗi người ủng hộ thêm một ít để thực hiện ngôi nhà tình thương ONELIFE VN 022 này. Trong thời gian tới chúng tôi thay mặt câu lạc bộ OneLife tiếp tục thực hiện hàng nghìn ngôi nhà tình thương dành tặng cho bà con những vùng nông thôn khó khăn và quỹ học bổng dành cho các em học sinh nghèo vượt khó. Những hoạt động của câu lạc bộ OneLife đều dựa trên tiêu chí “Thành công là để cho đi” Như lòng tri ân dành cho cộng đồng và gieo niềm tin hy vọng cho những hoàn cảnh khó khăn. Rất mong món quà này của câu lạc bộ OneLife sẽ là động lực cho bà con an tâm phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống.”.

Chị Thu Thuỷ – thành viên của OneLife và người dân xã.

Được biết, câu lạc bộ OneLife Việt Nam (OLNVN) thành lập đến nay được 4 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, OLNVN đã xây dựng được 22 ngôi nhà tình thương và 13 cây cầu dân sinh phục vụ cho đời sống bà con ở những vùng khó khăn. Mở đầu là hai cây cầu OLNVN001 và 002 tại huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre; tiếp đến là cây cầu “Hoa vàng trên cỏ xanh” tại Phú Yên; 004 và 005 được đặt ở huyện Thạnh Phú, Bến Tre; 006 được xây dựng tại “xứ sở bông sen” Đồng Tháp; Kiên Giang được hỗ trợ 3 cây cầu 007,008 và 009; và mới đây tại tỉnh Cà Mau, cây cầu 010 được khởi công vào ngày 12/11 vừa qua.

Mục tiêu của OneLife trong vòng 2 năm tới sẽ xây được 1.000 cây cầu và nhiều ngôi nhà tình thương trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Với nghĩa cử cao đẹp đó, OneLife đang hoạt động cùng 110.000 thành viên với mục tiêu cùng nhau nắm bắt xu thế mới trong thời đại 4.0 bằng những khoá học giáo dục của toàn cầu. Khoá giáo dục về tài chính, dòng tiền, làm thế nào để nhận dạng những rủi ro, phát triển kinh tế.

 Lê My