OneLife Việt Nam xây dựng 3 cây cầu ở Tiền Giang, nối tiếp hành trình san sẻ yêu thương đến bà con nghèo 

0
1583

Ngày 3/12, tại xã Tân Hòa Tây (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) và xã Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra chương trình khởi công xây dựng 3 cây cầu OneLife VN 0012, OneLife VN 0013 và OneLife VN 0014 do tổ chức OneLife Việt Nam thực hiện. Trong đó, kinh phí xây dựng 3 công trình này do Maylaysia Team là nhà tài trợ chính.

Trong buổi sáng ngày 3/12, bà Trần Thị Thu Hương (Trưởng ban thiện nguyện CLB OneLife Việt Nam) cùng 20 anh chị em trong CLB xuất phát từ TP. HCM xuống xã Tân Hòa cùng lãnh đạo địa phương và bà con nơi đây thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng cây cầu số 12, 13 và 14.

Đón tiếp đoàn thiện nguyện, bà Bùi Thị Kim Đào – Phó chủ tịch UBND xã Tân Hòa Tây cho biết, bà rất vinh dự và vui mừng khi nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ bà con địa phương có cuộc sống khang trang, ổn định hơn. Cũng theo bà Kim Đào, cuộc sống của bà con trên địa bàn xã Tân Hòa Tây vốn còn nhiều khó khăn, quanh năm làm nông nghiệp nên mức thu nhập còn bấp bênh, việc đóng góp kinh phí xây dựng cầu là bất khả thi.

Chính vì thế, những cây cầu do CLB OneLife thực hiện sẽ tạo điều kiện để người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại, các em học sinh có cây cầu chắc chắn để yên tâm đến trường, nhờ đó, kinh tế địa phương sẽ phát triển hơn trong thời gian tới. Thay mặt chính quyền địa phương, bà Kim Đào gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CLB OneLife Việt Nam về việc làm hết sức ý nghĩa này.

Phát biểu tại lễ khởi công, bà Trần Thị Thu Hương cho biết, sau khi cơn bão số 9 đi qua, bà con địa bàn xã Tân Hòa Tây nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung đã gánh chịu một số những thiệt hại nặng nề. Nắm được thông tin này, bà Thu Hương cùng các thành viên của CLB đã đến xã Tân Hòa Tây đã khảo sát tình hình. Nhận thấy được những khó khăn cũng như sự nguy hiểm của các em học sinh, của người dân nên bà Hương đã cùng ban lãnh đạo CLB bàn bạc và đi đến quyết định xây dựng 2 cây cầu số OneLife VN 0012,  OneLife VN 0013 để hỗ trợ người dân nơi đây.

“Qua khảo sát, các thành viên CLB nhận thấy, đây là 2 cây cầu cần thiết được xây dựng bởi đây là tuyến đường huyết mạch của 400 hộ dân trên địa bàn. Chỉ 2 tháng nữa thôi, bà con nơi đây sẽ có cây cầu mới để thuận tiện đi lại, các em học sinh an tâm đến trường, đó là điều chúng tôi mong muốn nhất. Tôi cảm thấy rất vui mừng, cảm động vì chút công sức, lòng thành của các thành viên CLB đang từng ngày được lan tỏa, mang niềm vui, niềm hạnh phúc cho bà con xã Tân Hòa Tây nói riêng và bà con cả nước nói chung”, bà Hương xúc động chia sẻ.

Thay mặt bà con xã Tân Hòa Tây bác Hữu cho biết: Bản thân bác rất phấn khởi khi biết bà con sắp tới sẽ có cây cầu mới để đi lại, việc xây cầu ở địa bàn xã là hết sức cần thiết. Cây cầu này đã quá cũ kỹ và xuống cấp, việc đi lại của người dân và em nhỏ hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, bà con ở đây chủ yếu làm nông nên kinh tế khó khăn, việc bỏ tiền ra xây dựng cầu cũng là một vấn đề lớn. Nay nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía CLB OneLife Việt Nam, không còn gì vui mừng hơn thay mặt bà con, tôi xin chân thành cảm ơn CLB OneLife Việt Nam.

Chiều cùng ngày (3/12), Đoàn thiện nguyện CLB OneLife Việt Nam tiếp tục có mặt tại xã Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để tham dự lễ khởi công cây cầu OneLife VN 0014.

Cùng phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Thu Hương nói: “Chúng tôi hết sức vui mừng khi sự đóng góp dù nhỏ nhoi của chúng tôi đã phần nào giúp đỡ được hàng trăm bà con xã Long Định thuận tiện hơn trong việc đi lại, phát triển kinh tế…Hi vọng rằng, bà con và các em học sinh ở địa phương sẽ có một cái Tết 2019 ấm no, hạnh phúc và khang trang khi có cây cầu mới để đi lại.”.

Trong không khí hân hoan của buổi lễ khởi công, ông Phạm Thanh Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Tân Định bày tỏ sự biết ơn CLB OneLife Việt Nam đã có sự quan tâm đến đời sống bà con địa phương xã Long Định. Theo ông Hùng, đây là 1 trong những trục đường giao thông chính trên địa bàn xã, tuy nhiên, cây cầu này được xây dựng từ rất lâu, đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Trong khi đó, mỗi ngày có đến hơn 1000 lượt người qua lại trên cây cầu này. Việc xóa cầu tạm là cực kỳ cấp thiết, nhưng địa phương kinh tế chưa phát triển, người dân không có khả năng tự đóng góp. Do đó, được sự tạo điều kiện của CLB OneLife Việt Nam hỗ trợ việc xây cầu đã đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho các hộ dân trên địa bàn xã Long Định.

Được biết, kinh phí để thực hiện 3 cây cầu OneLife VN 0012,  Onelife VN 0013,  OneLife VN 0014 khoảng… Trong đó,  OneLife VN 0012,  OneLife VN 0013 – mỗi cây cầu trị giá 120.000.000 đồng. Riêng OneLife VN 0014 trị giá 393.000.000 triệu đồng.

Clb OneLife Việt Nam là một phần rất nhỏ của CLB OneLife Toàn cầu với con số  thành viên lên đến hàng triệu người. Ngoài công việc đào tạo các khóa học liên quan đến mảng kinh doanh, công tác thiện nguyện của CLB là 1 phần rất quan trọng và được thực hiện xuyên suốt.

Với phương châm “Chỉ cần ở đâu có thành viên Onelife Việt Nam, ở đó sẽ có công tác thiện nguyện”, CLB quyết tâm phấn đấu từ năm 2017 đến năm 2020 sẽ xây dựng được 1.000 cây cầu nối dài từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau.

Ngoài những hoạt động tài trợ xây dựng những cây cầu nông thôn mới, Onelife Việt Nam còn có những hoạt động diễn ra thường niên như tặng quà Tết ấm tình thương mỗi dịp Tết đến xuân về cho các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng Thư viện trường cho các em học sinh tiểu học vùng cao nghèo…

Chặng đường 4 năm thành lập của Câu lạc bộ OneLife Việt Nam là một chặng đường không phải dài nhưng OneLife Việt Nam đã ghi dấu bước chân mình tại mỗi nơi OneLife Việt Nam từng đi qua. Hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến. Hạnh phúc là cho đi và không cần nhận lại. Sống và yêu thương hết mình luôn là tinh thần nhân đạo trong mỗi thành viên OneLife Việt Nam, làm thiện nguyện bằng chính tâm mình, đúng với ý nghĩa nhân đạo của truyền thống dân tộc ta.

Yến Nguyễn