CLB OneLife: Mang niềm tin vui đến mọi nhà

0
1659

Thiện nguyện luôn là điều tốt đẹp nhất được xã hội tôn vinh. Trong 4 năm qua Câu lạc bộ OneLife Việt Nam luôn tích cực vận động các mạnh thường quân, thành viên CLB trong nước và các bạn bè quốc tế thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện với số tiền trên 10 tỷ.

Hoạt động thiện nguyện là sứ mệnh cao cả của thành viên OneLife Việt Nam luôn được đặt lên hàng đầu

CLB OneLife ngoài nhiệm vụ tư vấn các khóa học giáo dục liên quan đến các lĩnh vực tài chính, công nghệ blockchain, tiền kỹ thuật số, Công nghệ số,… nhưng công tác thiện nguyện được xem là phần rất quan trọng và thường xuyên thực hiện trong thời gian qua. Nơi đây đã trở thành cầu nối trao gửi yêu thương đến với hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Với phương châm “Chỉ cần ở đâu có thành viên OneLife Việt Nam, ở đó có công tác thiện nguyện”, CLB OneLife Việt Nam quyết tâm phấn đấu đến năm 2020 xây dựng 1.000 cây cầu nối dài từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau.

Bà Trần Thị Thu Hương Trưởng ban thiện nguyện CLB OneLife Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi hết sức vui mừng khi đóng góp xây dựng những cây cầu nông thôn mới cho người dân các xã nghèo, giúp họ thuận tiện trong việc di chuyển giữa các thôn, bản, … giao lưu, buôn bán với nhau, các học sinh đi học an toàn đến trường đặc biệt trong mùa mưa bão, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, làm giàu cho đất nước.

Tính đến nay, CLB OneLife Việt Nam xây dựng 16 cây cầu nông thôn mới trên khắp các tỉnh thành, 22 căn nhà tình thương cho đồng bào gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, xây dựng thư viện các trường học và tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó nhiều hoạt động thường niên như tặng quà “Tết ấm tình thương” mỗi dịp Tết đến xuân về, với kinh phí thực hiện trên 10 tỷ đồng.

Chị Hương nhớ lại xúc động chia sẻ thêm: “Cơn bão số 12 vừa qua ở Khánh Hòa và Phú Yên, chỉ trong 2,3 ngày phát thông báo ban thiện nguyện nhận được 600.000.000 triệu đồng tiền gởi về ủng hộ đồng bào bão lụt. Anh Huỳnh Khánh – Trưởng ban Thương mại điện tử của OneLife Việt Nam – Tổng giám đốc công ty Du lịch TP. Nha Trang bỏ hết công việc, đi rong rủi mấy ngày trong mưa bão hai tỉnh thiệt hại nặng, anh đến từng nhà, từng nhà một thực tế trước khi trao hàng ngàn món quà đến tận tay cho người dân, anh em trong đoàn tham gia không thể nhớ hết là bao nhiêu phần quà, tiền, … vì nhiều lắm, phát hết tiền ủng hộ rồi, anh em lại móc ví của mình tặng bà con bị bão lũ, nhiều lắm những công việc thầm lặng anh em đã làm, …”.

Những việc làm thiện nguyện của hơn 100.000 Thành viên OneLife trên toàn quốc làm thiện nguyện từ việc xây nhà, trao học bổng, phát cơm từ thiện, rất rất nhiều việc khác, có thể thống kê chắc chỉ được 1/10 kết quả. CLB OneLife làm cho cộng đồng – xã hội trong thời gian qua.

Dù chuyện trải qua hơn một năm nhưng khi chị nghĩ đến vẫn dạt dào cảm xúc. Chị xúc động chia sẻ thêm: Lần đầu tiên mình đi tặng quà cho trẻ em cơ nhỡ, biết mái ấm tình thương của Thầy Tuấn có hơn 70 em thầy nuôi ăn học, không một nguồn tài trợ nào thường xuyên từ các mạnh thường quân, chỗ thầy trò ngủ chẳng khác nào cái ổ chuột, bẩn, chật và hôi hám, 70 em lớn nhỏ có, bình thường và không bình thường đều đủ, thầy trò toàn ăn cơm thừa các nhà bếp công ty gần cơ sở, có khi đang ăn bị cây tăm xốc vào trong miệng (vì người ta cho cơm thừa), ấy vậy thầy trò vẫn sống vui, vẫn học hành chăm chỉ, mỗi năm tỷ lệ học sinh giỏi rất cao, nước mắt mình trào không dám hứa sẽ làm được gì cho thầy và các bé, nhưng trong lòng thấy có niềm tin. Vì cộng đồng CLB OneLife mình rất đông, thế rồi mình chia sẻ với một vài anh chị em trong nhóm nhỏ, lạ thay, mỗi thành viên hình như đều có trong mình một trái tim rất hướng thiện và sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng, … Thế là mỗi tháng cứ người một vài trăm, anh chị em giúp các em mỗi bữa ăn đều có cá, có rau, chỗ ngủ và phòng học của các em sạch sẽ tươm tất hơn. Mỗi tháng đều đặn 10.000.000 triệu đồng, gạo, trứng, quần áo, sách vở, rau củ, … Có thêm gì các anh chị mang xuống kèm với tiền để nuôi bọn trẻ ăn học từ lớp 1 đến đại học.

Chị vui vẻ cho biết thêm: Mấy cây cầu và những căn nhà mới làm đây mình nhớ chính xác, còn những việc làm tặng quà, tiền học sinh nghèo nhiều lắm nhưng mình không nhớ hết cụ thể là bao nhiêu? … Trước đây làm thiện nguyện đa phần là âm thầm, mang cái tâm ra để làm sợ người ta bảo CLB OneLife khoe và quảng cáo, …  Sau này mình mới cảm nhận và nghĩ rằng những việc CLB OneLife làm là tốt, giúp ích cho cộng đồng, xã hội ngày càng phát triển hơn, vừa khuyến khích cộng đồng phát huy tinh thần cho đi và cống hiến.

Chặng đường 4 năm thành lập CLB OneLife Việt Nam là một chặng đường không phải dài nhưng ghi dấu bước chân mình tại mỗi nơi CLB OneLife từng đi qua góp phần giúp nhiều việc ý nghĩa, làm thay đổi diện mạo ở một số vùng quê, vùng cao của Việt Nam. Hy vọng với tấm lòng nhân ái, hướng về cộng đồng, hướng về bà con nghèo khó và các em học sinh hiếu học, sự lan tỏa và ý nghĩa của chương trình càng lan rộng hơn, tỏa sáng hơn trong thời gian tới.

Thông qua các hoạt động nhân ái CLB OneLife muốn gửi đến thông điệp: Cuộc sống còn quá nhiều hoàn cảnh đáng thương, nhiều người sinh ra đã mang tật nguyền, kém may mắn, nhiều trẻ em khi sinh ra bị bỏ rơi, lang thang, nhiều gia đình còn mang bệnh tật nặng có khi là bệnh hiểm nghèo, nhiều em nhỏ muốn cấp sách đến trường nhưng không có điều kiện, nhiều cụ già tuổi xế chiều vẫn phải lang thang hè phố mưu sinh, tối về nằm nép bên mái hiên,… Vì vậy việc giang rộng đôi tay mình để nâng đỡ thêm những mảnh đời khó khăn, yêu thương trao đi là yêu thương ở lại.

Có thể nói, CLB OneLife Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế của mình bởi sự đoàn kết – yêu thương giữa các thành viên CLB. Bởi số lượng những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ cũng không ngừng nhân rộng. Những cây cầu nối những bờ vui ngày càng tăng lên. CLB OneLife Việt Nam đã thực hiện được sứ mệnh cầu nối yêu thương giữa những nhà hảo tâm với những người cần giúp đỡ. Những chuyến đi vẫn sẽ nối dài đang tiếp tục tô điểm và cống hiến cho cuộc sống này thêm ý nghĩa, tươi đẹp hơn.

Hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến. Hạnh phúc là cho đi và không cần nhận lại. Sống là để yêu thương hết mình luôn là tinh thần nhân đạo trong mỗi thành viên CLB OneLife Việt Nam, làm thiện nguyện bằng chính tâm mình, đúng với ý nghĩa nhân đạo của truyền thống dân tộc ta. Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng bằng trái tim nhân hậu và nhiệt huyết, tin rằng các thành viên trong CLB OneLife Việt Nam sẽ làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng và xã hội.

Yến Nguyễn