OneLife Việt Nam xây dựng nhà tình thương 0024 tại Phú Yên

0
706

Ngày 26/5, vừa qua Ban thiện nguyện Câu lạc bộ OneLife Việt Nam (OLNVN) khởi công xây dựng Nhà tình thương OLNVN 0024 trao tặng gia đình chị Phạm Thị Huệ tại thôn Mỹ Cảnh, xã Hòa Thịnh, Huyện Tây Hòa, Phú Yên. Căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Tham dự lễ khởi công cùng Câu lạc bộ OLNVN có đại diện lãnh đạo huyện Tây Hòa, BCH Đoàn huyện Tây Hòa, lãnh đạo xã Hòa Thịnh cùng bà con dân làng trong thôn xóm đến chung vui và chúc mừng cho vợ chồng chị Huệ và anh Dương.

Gia đình chị Huệ có 5 người, thuộc diện nghèo khó của huyện Tây Hòa. Cả gia đình sống nhờ vào 1.500m² ruộng với hai vụ lúa/năm. Có vụ thu hoạch được vài trăm ký thóc, vụ thì chẳng được bao nhiêu vì thời tiết khắc nghiệt. Căn nhà cũ của gia đình chị đã hư hỏng nặng, không đủ sức chống chọi với nắng mưa, nhất là trong mùa mưa lũ sắp tới.

Không giấu được niềm hạnh phúc, vợ chồng chị Huệ  vô cùng biết ơn Câu lạc bộ OLNVN đã quan tâm, giúp đỡ gia đình chị. Chị Huệ chia sẻ: cái đói, cái nghèo đã bủa vây gia đình chị suốt những năm qua. Hai vợ chồng đều chịu thương chịu khó, cố gắng làm lụng mọi công việc để trang trải cuộc sống và cho các con ăn học.

Nhưng cuộc sống quá nhiều khó khăn, căn nhà cũ của gia đình chị đã hư hỏng nặng mà không có tiền sửa chữa, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. OLNVN chính là “mạnh thường quân” đã giúp đỡ gia đình chị xây căn nhà mới mà cả anh chị và các con chưa một lần dám mơ ước. Từ nay các cháu được sống trong căn nhà mới khang trang, không lo nắng mưa tới mặt nữa rồi. Đây  chính là nguồn động lực giúp anh chị thêm niềm tin, hy vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Nhà tình thương OLNVN 0024 nằm trong Dự án xây dựng 1.000 Nhà tình thương trao tặng người dân nghèo trên cả nước mà OLNVN phấn đấu hoàn thành trong năm 2020. Đây là một hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa mà các thành viên Câu lạc bộ OLNVN thực hiện xuyên suốt năm qua.

Nhà tình thương OLNVN 0024 nằm trong Dự án xây dựng 1.000 Nhà tình thương trao tặng người dân nghèo trên cả nước mà OLNVN phấn đấu hoàn thành trong năm 2020.

Đây là một hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa mà các thành viên Câu lạc bộ OLNVN thực hiện xuyên suốt năm qua, nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, để họ phấn đấu vươn lên thoát đói nghèo, con cái được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Hoạt động xây dựng nhà tình thương của OLNVN là hoạt động thiện nguyện với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, luôn chăm lo cuộc sống cho người dân nghèo khó trên cả nước thật rất đáng trân quý.

Tùng Nga