Nguyễn Văn Xê: Giám đốc đi lên từ bán vé số dạo

0
3839

Từ cậu bé bán vé số dạo vùng quê nghèo trở thành Giám đốc công ty Bất động sản Blue Land tại TP. Hồ Chí Minh

 Giám đốc trẻ Nguyễn Văn Xê

Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở Ấp Tân Trung, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Lúc này, người dân nơi đây không xem trọng việc đi học. Con cái lớn lên người ta chỉ nghĩ đến việc dựng vợ gã chồng và chia cho vài công đất sinh sống.

Vì vậy cảnh nghèo túng, mất hạnh phúc gia đình cứ gắng mãi với người dân nơi đây. Ý thức được chuyện đó nên cậu bé Nguyễn Văn Xê quyết tâm phải đi học với ước mơ cuộc đời mình phải khác các anh chị của mình.

Nhưng vừa học hết lớp 6, gia đình có ý định cho Nguyễn Văn Xê nghỉ học để ở nhà phụ ba chăn đàn vịt đẻ. Khi nghe chuyện này, cậu bé rất buồn khi tưởng tượng viễn cảnh từng chiều ngồi trên bờ đê cầm cây đuổi vịt trong khi các bạn tung tăng cắp sách đến trường. Ước mơ của cậu bé tưởng chừng như đã tắt.

Như hiểu được nổi buồn, ước mơ và khát khao được đi học của Nguyễn Văn Xe nên Ông nội và Mẹ  đã “đấu tranh” với gia đình đến cùng để cậu bé tiếp tục được đi học.

Nhưng điều tuyệt nhất là ông nội và mẹ đã quyết định táo bạo làm cái điều mà ở đó chưa ai từng làm là đưa cậu bé ra ngoài tỉnh để học tiếp lớp 7.

Hiểu được tầm quan trọng của việc học nên mẹ thường khuyên: “không học thì sau này cuộc đời khổ lắm, cũng sẽ khổ như người dân ở nơi đây thôi! Cố lên nghe con!”.

Niềm vui được lên tỉnh học chưa được bao lâu thì bao nhiêu khó khăn lại đến với Nguyễn Văn Xê khi mà chi phí cho việc ăn ở, đi lại rất cao. Cộng với việc học lực không bằng học sinh ở tỉnh nên phải tốn thêm tiền học thêm, học ngoại ngữ… Có nhiều lúc tưởng chừng không vượt qua. Nhưng với sự cố gắng của bản thân và sức mạnh từ sự động viên của mẹ nên cũng vượt qua mọi khó khăn.

Đến năm học lớp 8 thì chi phí cho việc học hành, chi tiêu ngày càng cao. Gia đình lại rất khó khăn, thế là từ đó chợ Cà Mau lại có thêm thành viên mới bán vé số. Một buổi đi học, một buổi bán vé số. Cứ thế thời gian trôi đi. Rồi cũng đến một ngày cậu bé bán vé số cũng tốt nghiệp THPT trong niềm vui của tất cả mọi người trong gia đình.

Năm 2003, được sự hướng dẫn của một người anh, Nguyễn Văn Xê lên Sài gòn để tìm cơ hội học tập. Lên Sài gòn cuộc sống khó khăn, Nguyễn Văn Xê đành gác lại việc học, đi làm tất cả mọi việc để kiếm tiền sinh sống như: phục vụ quán, mướn xe chạy xe ôm, phụ hồ, nhân viên vệ sinh…

Đến năm 2004, Nguyễn Văn Xê quyết định quay lại việc học sau khi giành dụm được một ít tiền thì. Kỳ thi năm đó, Nguyễn Văn Xê thi đậu vào trường cao đẳng CTIM và bắt đầu một hành trình chinh phục kiến thức mới. Số tiền để giành khi đi làm dùng để đóng  học phí. Còn nghề chạy xe ôm mỗi buổi tối cũng giúp Nguyễn Văn Xê trang trãi cuộc sống và vượt qua được 03 năm cao đẳng đầy vất vã.

Năm 2007 ra trường với tấm bằng cao đẳng trên tay, mặc dù so với xã hội thì nó chẳng là gì nhưng đối với bản thân Nguyễn Văn Xê và gia đình thì đó là một điều rất “Vĩ đại”. Nhưng ra trường rồi biết làm gì đây? Đây là câu hỏi chung cho những tân cử nhân mới ra trường chứ không của riêng ai.

Cuối năm 2007, thị trường Bất động sản “hạ sốt” dần sau khoảng thời gian huy hoàng của nó. Những nhân viên môi giới kì cựu trên thị trường sau khi kiếm được một khoảng tiền “kết sù” đã chuyển hướng sang các ngành nghề khác. Đây cũng chính là cơ hội tìm được việc làm cho những sinh viên mới ra trường. Vì lúc đó các công ty Môi giới Bất Động Sản ở khu vực Phú Mỹ Hưng rất cần nhân viên môi giới mới để thế chỗ và tiếp tục những công việc của những người củ đã xin nghỉ việc để lại.

Tìm được việc làm khá dễ dàng vào một công ty Bất Động Sản nhưng con đường tương lai không phải màu hồng như suy nghĩ lúc xin việc. Nên Nguyễn Văn Xê cũng đã có lúc rất chán nản vì thu nhập chỉ 900.000 đồng/tháng, không đủ chiêu tiêu cho bản thân, không tìm thấy được niềm hy vọng trong công việc. Có nhiều lúc đi làm mà trong túi không có đồng nào. Nhưng rồi dư âm thời hoàng kim của môi giới Bất động sản đã giúp Nguyễn Văn Xê nuôi hy vọng vào tương lai.

Do tính chất công việc hay đi làm về trễ và nhìn thấy trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng có rất nhiều người nước ngoài sinh sống thì Nguyễn Văn Xê có suy nghĩ: “Đến Việt Nam họ ở đâu, ai giúp họ thuê văn phòng làm việc, ai sửa chữa các hư hỏng khi họ cần. Với những suy nghĩ đó, Nguyễn Văn Xê đã định hướng đi mới của riêng mình là môi giới cho người nước ngoài thuê Bất động sản cùng những dịch vụ chăm sóc, hậu mãi… Nhưng rồi khó khăn mới lại đến khi mà vốn ngoại ngữ không đủ để giao tiếp với người nước ngoài. Nhiều lúc phải dùng đến ngôn ngữ tay, ngôn ngữ vẽ để trao đổi với khách hàng. Cũng may là họ không giận mà còn rất thích thú với anh chàng có cách giao tiếp đa dạng này”.

Từ đó, Nguyễn Văn Xê đã phải học ngoại ngữ bằng mọi cách, mọi nơi. Rồi thì cũng ký được những họp đồng từ nhỏ đến lớn. Lúc này một cảm giác tích cực đã đến, cảm giác nghề Môi giới Bất động sản có thể nuôi sống mình và ước mơ trong tương lai. Uy tín và sự nhiệt huyết đã giúp Nguyễn Văn Xê phát triển tốt trong công việc. Sau 4 tháng được thăng chức làm trưởng phòng với thu nhập khá cao cùng với những hợp đồng môi giối ổn định hàng tháng.

Có được thu nhập cao và ổn định, Nguyễn Văn Xê đã gửi tiền về lo cho gia đình trả nợ, xây nhà cho ba mẹ.

Năm 2012 Nguyễn Văn Xê đã cùng người bạn gái gắng bó suốt thời gian cực khổ xây dựng tổ ấm. Giờ đây Nguyễn Văn Xê đã mua được nhà ờ Sài Gòn, sống hạnh phúc cùng vợ với cậu con trai 05 tuổi và chuẩn bị đón thêm một cô con gái sẽ ra đời vào tháng 11 tới.

Gia đình Nguyễn Văn Xê

Ngày 14/4/2017, Nguyễn Văn Xê chính thức khai trương và làm Giám đốc công ty Blue Land hoạt động trong lĩnh vực môi giới cho thuê, mua bán Bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Văn Xê chia sẽ: “Với phương châm “uy tín và nhiệt huyết” mình hy vọng sẽ làm cho ty của mình phát triển và ổn định như từng làm với cuộc đời mình trước đây. Mình tin khó khăn trong cuộc đời này không thể “vật chết” được chúng ta. Nếu chúng ta phản kháng mạnh mẽ lại thì những khó khăn sẽ từ bỏ nhường chỗ cho hạnh phúc”.

                                                                                                 Xí Đặng