Khám phá Malaysia rất khác ở Borneo

0
817

Borneo là một hòn đảo lớn nhất Châu Á, lớn thứ ba thế giới và có độ cao, cao thứ ba thế giới, đây là địa điểm yêu thích của các nhà thám hiểm, du khách thích khám pha, mạo hiểm, các nhà sinh học, nhiếp ảnh…

Chỉ chừng đó thôi cũng đủ làm chúng tôi vô cùng  háo hức trong chuyến khám phá Đông Malaysia trên Đảo Borneo

Đáp chuyến bay từ thủ đô Kuala lumpur, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và pha chút hoang mang vì phải làm thủ tục nhập cảnh như vào một quốc gia khác. Một chút rắc rối và khó khăn khi nhập cảnh nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi.

Và cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến “Thành Phố Mèo” Kuching, thủ phủ của bang Sarawak là sự yên bình, nhịp sống chậm rãi, nhẹ nhàng khác biệt hoàn toàn với Tây Malaysia.

Thành phố lớn thứ 4 của Malaysia không hổ danh là một trong những thành phố sạch nhất thế giới. Khắp thành phố và xa hơn là một chuỗi rừng cọ xanh thẳm bao phủ, xen lẫn những con đường tuyệt đẹp và sạch sẽ, đặc biệt hầu như rất hiếm thấy bóng dáng của xe máy như ở Kuala Lumpur.

Không chọn các địa danh hay địa điểm du lịch nổi tiếng, chúng tôi chọn mua tour trải nghiệm cuộc sống của bộ tộc Bidayuh ở Làng Kiding trên núi cao vùng biên giới Indonesia, nơi hằng ngày vẫn luôn kể về các cuộc chiến săn đầu người và rùng rợn hơn là ăn thịt người.

Là đoàn khách đầu tiên của một Start up về du lịch sinh thái do các bạn trẻ 9x, địa phương thành lập nên chúng tôi đuộc đón tiếp vô cùng chu đáo. Sau khi dùng bữa chúng tôi được hướng dẫn viên Daniel lái xe hơn 70km đưa thẳng đến chân núi nơi có làng Kiding trên đỉnh.

Mặc dù phải leo qua núi, đi xuyên qua rừng hơn 3 tiếng đồng hồ mới tới được làng Kiding nhưng vẻ đẹp và sự đón tiếp nhiệt tình của bộ tộc đã làm chúng tôi quên đi hết sự mệt mỏi và hòa ngay vào cuộc sống của dân làng. Và ba ngày tiếp theo chúng tôi được sống, khám phá một Malaysia, một Borneo rất khác…

Nguyễn Nhật Quang