Sôcôla những lợi ích không phải thực phẩm nào cũng có được

0
779

Sôcôla là một loại thực phẩm chế biến từ hạt cacao, là một trong những thực phẩm bổ dưỡng có nhiều lợi ích nhất cho sức khoẻ, là một phương thuốc làm đẹp hiệu quả, nhưng những tác dụng tuyệt vời của sôcôla cho sức khỏe không phải ai cũng biết. Một thanh sôcôla 93 gr chứa rất nhiều dưỡng chất bạn không ngờ đến. Ngoài đồng, mangan thì sôcôla khá giàu sắt, kẽm, kali, chất xơ…

Hãy cùng Thế giới khởi nghiệp khám phá công dụng tuyệt vời của sôcôla này nhé!.

Mang đến trái tim khỏe mạnh

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng flavonoid trong sôcôla có thể giúp tĩnh mạch và động mạch trở nên dẻo dai hơn. Có tới 7 nghiên cứu đã theo dõi 114.000 người ăn một vài phần sôcôla đen trong một tuần. Kết quả cho thấy những người ăn sôcôla giảm nguy cơ đau tim xuống khoảng 37%, đồng thời nguy cơ đột quỵ cũng giảm 29% .

Giảm nguy cơ bị ung thư

Hợp chất flavanols trong sôcôla đen có tính chất chống viêm và chống oxy hoá. Điều này góp phần rất quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của các gốc tự do. Từ đó, hạn chế và ngăn ngừa nhiều loại ung thư tấn công tế bào cơ thể.

Cải thiện sức khỏe mắt

Theo nghiên cứu sôcôla đen có tác dụng cải thiện lưu thông máu và cải thiện tầm nhìn tốt hơn. Do đó, những bạn có thị lực không được tốt nên dùng sôcôla thường xuyên để sức khỏe mắt được tăng cường.

Giảm trầm cảm và rối loạn tâm thần

Endorphins là một loại hormone não có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa trầm cảm và các rối loạn tâm thần. Trong khi đó, flavanols trong sôcôla lại có thể giúp cơ thể sản sinh thêm endorphins. Như vậy, nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng, mệt mỏi hãy nhớ thưởng thức sôcôla ngay để cân bằng lại tinh thần.

Ăn Sôcôla đúng cách có tác dụng chống béo phì

Nghiên cứu trước đó cho thấy sôcôla đen có lợi cho sức khỏe tim mạch bởi giúp ổn định huyết áp và cải thiện tuần hoàn máu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống 1 ly ca cao nóng mỗi buổi sáng để có 1 ngày làm việc hiệu quả và duy trì sức khỏe tốt.

Tăng cường trao đổi chất

Ca cao làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo mỗi ngày. Do đó, nó giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng ca cao không chỉ chống trầm cảm còn giúp giảm cân.

Loại bỏ cảm giác thèm ăn

Thành phần chính trong ca cao là theobromine, một chất làm cho cơ thể cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. “Chất caffeine chứa trong ca cao cũng có tác dụng làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, khi ăn ca cao hoặc sôcôla đen có nghĩa là bạn đang chiến đấu với cảm giác muốn ăn của mình” – tiến sĩ Mittal nhấn mạnh.

Giá trị dinh dưỡng cao

Trong ca cao có đầy đủ các dưỡng chất cơ bản như protein, carbohydrate và lipid giúp cung cấp năng lượng. Chất béo trong ca cao chủ yếu là các triglyceride và các acid béo không no, hàm lượng chất béo tốt trong ca cao tương đương với hàm lượng chất béo không bão hòa đơn có trong dầu olive.

Ngoài ra, ca cao còn được biết đến vì chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Hai muỗng bột ca cao chứa đến 3,6g chất xơ. Ngoài việc giúp tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, chất xơ còn giúp bạn chiến đấu cực tốt với căn bệnh táo bón. Không chỉ vậy, uống ca cao còn có nghĩa là bạn đang đưa vào cơ thể rất nhiều khoáng chất thiết yếu, như mangan, đồng, sắt, magie,… cần cho quá trình trao đổi chất và xây dựng cơ thể.

Làm đẹp da

Các hoạt chất sinh học có trong ca cao rất tốt cho làn da. Các flavonoid có thể bảo vệ da khỏi tác hai của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, ca cao còn giúp cải thiện lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào hơn; tăng sự đàn hồi và độ ẩm cho da, giúp làm mờ nếp nhăn, cho bạn làn da trẻ trung xinh đẹp hơn. Hãy đắp mặt nạ ca cao nguyên chất khoảng 1-2 lần một tuần, bạn sẽ cảm nhận làn da của mình được cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn cũng có thể sử dụng ca cao như một chất giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da.

Giúp gia tăng khoái cảm

Nhờ thành phần amphetamine có trong ca cao, chất này giúp kích thích trung tâm khoái cảm ở vỏ não, tăng cường tiết hormone giới tính. Thay vì uống thuốc để cải thiện tình hình, vừa mệt mõi, tốn kém lại có thể gây tác dụng phụ, tại sao bạn không thử một cách nhẹ nhàng hơn nhỉ? Một tách ca cao nóng mỗi ngày sẽ work hard lắm đấy.

Để biết thêm thông tin và mua sản phẩm socola xin liên hệ

ZENI CHOCOLATE

Xưởng: 198/77 Đường số 8, quận Bình Tân, TP. HCM

Văn phòng công ty: 208 Đô Đốc Lộc, Quận Tân Phú, TP. HCM

Điện thoại: 0917186820 – 0908690670

Email: zenichocolate@gmail.com

Website: www.zenichocolate.com

Trúc Quỳnh