Trang chủ Sức khỏe Rèn luyện thân thể Trứng rất tốt nhưng các trường hợp dưới đây thì không nên...

Trứng rất tốt nhưng các trường hợp dưới đây thì không nên ăn

0
547
Trứng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu mắc phải những bệnh dưới đây thì bạn hãy rất cẩn thận, tốt nhất là không nên ăn.
Ảnh: pixabay.

Người đang cảm sốt

Thành phần chủ yếu của trứng gà gồm có anbumin và ovoglobumin, là protein hoàn toàn, được cơ thể hấp thu 99,7%, sau khi ăn vào sẽ tạo ra nhiệt lượng “siêu hạng”.

Những người bị sốt (nhất là trẻ em) ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như “lửa đổ thêm dầu”, khiến tình trạng sốt càng thêm trầm trọng.

Ảnh: pixabay.

Khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Người bị tiểu đường

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra tiểu đường loại 2.

Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, những người tiểu đường nên hạn chế ăn trứng.

Người bị tiêu chảy

Trứng là thực phẩm không dễ tiêu, vậy nên khi bạn đang tiêu chảy thì nên để đường ruột nghỉ ngơi thì vì “bồi bổ”.

Ảnh: pixabay.

Khi bạn bị tiêu chảy có nghĩa là việc chuyển hoá các chất mỡ, đạm (có nhiều trong trứng gà) và đường đang bị rối loạn. Lúc này bạn nên ăn các thực phẩm dễ tiêu hoá như cháo loãng, rau xanh…

Người bị sỏi mật

Nếu dùng thức ăn có nhiều chất đạm như trứng gà, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, bắt túi mật đang bị bệnh phải làm việc quá tải, gây đau đớn, nôn mửa…

Người mắc bệnh thận

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó, làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Trần Phong