Trang chủ Sức khỏe Rèn luyện thân thể Cặp vợ chồng tiết lộ cách giảm hơn 90kg trong vòng 10...

Cặp vợ chồng tiết lộ cách giảm hơn 90kg trong vòng 10 tháng

0
629
Vào tháng 1/2020, một cặp vợ chồng ở Minnesota (Hoa Kỳ) sau khi soi gương đã rất thất vọng và cùng nhau thực hiện một thỏa thuận giảm cân. Mười tháng sau, cặp đôi đã giảm tổng cộng gần 200pound (tương đương 91kg) và có được cái nhìn mới về cuộc sống.

Stephanie, 25 tuổi và Brandon Engblom, 29 tuổi, đến từ thành phố cảng Duluth, đều nặng hơn 300 pound (tương đương 136kg) khi họ bắt đầu thực hiện thỏa thuận của mình.

Hai vợ chồng kết hôn năm 2018. Stephanie, một nhiếp ảnh gia, đã bị thừa cân từ khi còn nhỏ và cô biết phải thay đổi điều gì đó nếu ước mơ về chung một nhà của họ thành hiện thực, Today đưa tin.

“Brandon vừa được chẩn đoán mắc chứng ngưng thở khi ngủ và tôi cảm thấy rất kinh khủng”, Stephanie nói với Today. “Toàn thân tôi đau nhức mỗi ngày”.

Chế độ ăn kiêng tạm thời không bao giờ mang lại kết quả lâu dài, vì vậy gia đình Brandon quyết định nghĩ cách khắc phục nhanh chóng hơn.

“Chúng tôi muốn nghĩ ra cách mà không chỉ có thể nhìn thấy kết quả ngay lập tức mà còn có thể gắn bó lý tưởng cho phần còn lại của cuộc đời mình”, Stephanie chia sẻ với hãng tin tức.

Cặp đôi bắt đầu với những thay đổi nhỏ có thể đạt được trong thói quen hàng ngày của họ.

Stephanie chuyển cà phê có đường với sữa tươi nguyên kem sang espresso với sữa hạnh nhân. Brandon thì đưa những món ăn lành mạnh vào các bữa ăn yêu thích như bánh tacos và pizza. Stephanie tiết lộ với Today rằng thịt gà tây hoặc gà xay dễ dàng thay thế thịt bò xay và sữa chua Hy Lạp có thể thay thế tốt cho kem chua.

Brandon cũng chọn cách chuyển từ thức ăn nhiều carbonhydrate sang thức ăn giàu protein để thỏa mãn cơn đói lâu hơn.

“Chúng tôi sử dụng những thứ như mì đậu xanh chẳng hạn thay vì mì ống truyền thống”, Brandon nói. “Sự khác biệt về lượng calo và lượng protein mà bạn nhận được là một điều phi thường”.

Cả Stephanie và Brandon đều không nghĩ như vậy là thiệt thòi.

“Bạn vẫn có thể ăn mọi thứ mình muốn, chỉ cần điều độ”, Stephanie nói. “Đó là về khẩu phần và lưu ý đến lượng bạn đang ăn”.

Thay vì đầu hàng thói quen tập gym nghiêm ngặt, cặp đôi đã sáng tạo ra phương pháp tập thể dục riêng.

Bên cạnh việc tập thể dục nhẹ nhàng, Stephanie nói với tờ báo rằng họ đi bộ khoảng một dặm một ngày với chú chó của mình và biến những công việc nhà như dọn dẹp nhà cửa thành một thử thách thể chất thú vị.

Để luôn có trách nhiệm với mục tiêu của mình, Stephanie đã lên mạng xã hội để chia sẻ hành trình giảm cân của mình.

Thu hút được gần 15.000 người theo dõi trên Instagram, Stephanie đã chia sẻ nhật ký hàng tuần, nhật ký ẩm thực và thông tin chi tiết cá nhân với những người theo dõi của mình, truyền cảm hứng cho những người khác đồng thời gặt hái được lợi ích từ sự hỗ trợ to lớn của cộng đồng.

10 tháng sau khi thực hiện thỏa thuận, Stephanie đã giảm được 116pound (tương đương 53kg). Brandon đã giảm hơn 80pound (khoảng 36kg).

Stephanie cho biết trải nghiệm giảm cân cùng nhau đã giúp mối quan hệ của họ càng tốt đẹp hơn.

“Tôi cảm thấy như chúng tôi trở nên gắn bó với nhau hơn và làm điều này với anh ấy sẽ khiến việc giảm cân khả thi hơn là làm một mình”, cô nói với Today.

Cả hai người đều tin rằng thiết lập thói quen là chìa khóa, vì động lực có vẻ dễ thay đổi.

“Bây giờ nó là một thói quen rồi”, Stephanie nói. “Ngay cả những ngày tôi không có động lực, tôi vẫn quyết tâm làm theo thói quen của mình”.

Cặp đôi khuyên bất cứ ai bắt tay vào hành trình giảm cân của mình hãy thực hiện từng ngày.

“Hãy thực hiện những thay đổi nhỏ. Không nhất thiết phải hạn chế hoàn toàn khi bắt đầu”.

Một ngày trước lễ Tạ ơn, Stephanie đã chia sẻ cân nặng gần đây nhất của mình trên Instagram để ăn mừng sự tiến bộ của cô.

“Lần đầu tiên kể từ khi học cấp hai, cuối cùng tôi đã giảm cân được xuống dưới 200pound”, cô viết. “Rất biết ơn tất cả các bạn”.

Theo The Epoch Times