Trang chủ Du lịch - Ẩm thực Ẩm Thực Nắng nóng tiếp tục đổ bộ từ hôm nay, ăn gì giải...

Nắng nóng tiếp tục đổ bộ từ hôm nay, ăn gì giải nhiệt bây giờ?

0
2094
Nguồn ảnh: Đào tạo bếp trưởng.

Theo Đông y, vào những ngày hè nắng nóng, chúng ta nên ăn uống thanh đạm với những món ăn có tính mát, vị chua, đắng…

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 15/6, nắng nóng cục bộ quay trở lại các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Từ 16/6, nắng nóng mở rộng, gia tăng và kéo dài nhiều ngày sau đó, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ.

Với thời tiết nắng nóng như vậy, bạn cần đặc biệt chú ý bù nước cho cơ thể bởi khi bị mất nước, cơ thể sẽ có cảm giác mệt mỏi, dễ choáng và nhức đầu, khó thở,… Dưới đây là một số món canh thanh mát, giúp bạn bổ sung nước cho những ngày hè oi ả.

Canh cua mồng tơi rau đay cà pháo

Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Cua đồng mua về làm sạch, giã lấy nước rồi nấu canh với rau đay, mồng tơi,… Chỉ đơn giản thế thôi nhưng vị ngon của món canh này sẽ khiến bạn không thể chối từ. Rau xanh mát, nước canh ngọt đậm đà, từng miếng riêu cua nổi lên trông vô cùng bắt mắt, thêm vài quả cà pháo là có thể chinh phục mọi thực khách.

Rau ngót nấu tôm thịt

Rau ngót nấu tôm là mon ngon không thể thiếu vào ngày hè. Rau ngót phổ biến ở nhiều nơi và có giá trị dinh dưỡng cao nên thường được dùng để chế biến món ăn, đặc biệt là nấu canh.

Ảnh chụp màn hình: Đào tạo bếp trưởng.

 

Canh rau ngót nấu tôm sẽ cung cấp đạm, tinh bột, xơ, vitamin C, B1, B2 và PP,… giúp cơ thể giải nhiệt tốt và thanh lọc hiệu quả.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Tuy có vị đắng nhẹ nhưng đây lại là món canh được rất nhiều người yêu thích bởi công dụng thanh lọc cơ thể. Canh mướp đắng nhồi thịt có cách làm đơn giản, thịt mua về băm nhuyễn, ướp với gia vị cho đậm đà rồi nhồi vào mướp đắng đã bỏ ruột. Sau đó đem đi nấu canh, vậy là chúng ta đã có một món ăn ngày hè siêu ngon để giải nhiệt mùa hè.

Canh ngao nấu chua

Canh ngao nấu chua có hương vị lạ miệng và kích thích. Với vị chua nhẹ và thanh mát từ nhiều nguyên liệu kết hợp, bạn sẽ cảm nhận được mùa hè trôi qua thật dễ chịu và thoải mái.

Ảnh chụp màn hình: Đào tạo bếp trưởng.

 

Canh chua cực phù hợp khi nấu cùng với các loại hải sản như cá, tôm, ốc, ngao,… Bên cạnh đó, bạn còn có thể nấu món ăn này cùng với thịt.

Canh cá khoai nấu cà chua

Là loại cá sống ở biển, cá khoai có hình dáng nhỏ nhắn, thuôn dài, thịt mềm ngọt đặc biệt nên rất thích hợp để nấu các món canh. Canh cá khoai không cầu kỳ, chỉ với 3 nguyên liệu chính là cá khoai, cà chua chín và thì là là chúng ta đã có một nồi canh siêu ngon và hấp dẫn, vừa rẻ vừa giúp giải nhiệt hiệu quả.

Chè hạt sen long nhãn

Chè hạt sen long nhãn vừa là món ăn vặt vừa là món tráng miệng yêu thích của nhiều người. Đặc biệt là khi vào mùa Hè nóng bức, món chè này lại càng được ưa chuộng hơn.

Ảnh chụp màn hình: Đào tạo bếp trưởng.

 

Chè được nấu từ hạt sen, cùi nhãn, đường phèn nên có vị ngọt thanh mát dễ ăn, thêm vào đó là chút bùi bùi dinh dưỡng từ hạt sen, nếu ăn kèm với đá lạnh sẽ giúp bạn xua tan ngay mọi cơn nóng ngày hè.

Tổng hợp