15 Nguyên Tắc ghép đôi rượu vang ngon và thức ăn – Phần 2

0
866

Tiếp theo phần trước, chúng ra đã biết được 8 nguyên tắc ghép đôi một số loại vang đi kèm với món ăn nào là hoàn hảo nhất. Ở bài này chúng ta sẽ được biết thêm 7 nguyên tắc còn lại của Ray Isle – Tổng biên tập của tạp chí Food & Wine.

9. Kết hợp Rượu vang Hồng (ít ngọt) với các món có phô mai béo ngậy
15RWF-9
Một số loại phô mai rất thích hợp khi dùng với rượu vang trắng, một số loại lại rất “bắt” với rượu vang đỏ, song hầu hết tất cả các loại phô mai đều hợp với rượu vang Hồng (ít ngọt) vì đó là loại vang vừa có độ chua của vang trắng và mùi thơm trái cây đặc sắc của rượu vang đỏ.

10. Pinot Noir là một kết hợp tuyệt vời với các món có nấm
15RWF-10

Các món được nấu với nguyên liệu là nấm và nấm truffle (nấm cục) sẽ rất hợp với các loại vang đỏ Pinot Noir và Docetto, là những loại vang có độ cồn thấp, thơm mùi trái cây.

11. Các loại rượu vang “Thế giới cũ” sẽ rất hợp với các món ăn truyền thống
15RWF-11
Hương vị của thức ăn và rượu vang đã cùng phát triển qua các thế kỷ, chẳng hạn như các công thức nấu ăn và rượu vang ở vùng Tuscany gần như luôn luôn hài hòa với nhau một cách tự nhiên.

12. Malbec sẽ không bao giờ bị áp đảo bởi nước xốt của các món nướng vừa ngọt vừa cay  
15RWF-12
Malbec, Shiraz và Côtes-du-Rhône là các loại vang ngon, đặc sắc đủ để “đi cùng” với các món nướng có nước xốt nhiều gia vị và cay.

13. Hãy chọn Zinfandel với các loại pâtés, các món bánh tráng miệng   
15RWF-13
Những món ăn mộc mạc và đậm đà như pâte gan gà sẽ rất ngon khi thưởng thức với Zinfandel, Nero d’Avola Ý và Monastrell của Tây Ban Nha.

14. Cabernet Sauvignon kết hợp với thịt đỏ mọng ngon ngoài sức tưởng

15RWF-14
Cabernet vùng California, Bordeaux và các loại vang pha trộn theo kiểu Bordeaux thì sẽ rất tuyệt khi ăn cùng với bò và cừu nướng/chiên.

15. Syrah kết hợp với các món ăn nhiều gia vị
15RWF-15
Với những món thịt được ướp nhiều gia vị, chúng ta nên tìm những chai vang đỏ có vị cay như Syrah từ Washinton, Cabernet Franc từ France and Xinomavro từ Hy Lạp là những lực chọn tốt nhất.

Người dịch: TrangMV