Đọc truyện trước khi ngủ giúp trau dồi giá trị sống cho con trẻ

0
763

Giấc ngủ rất quan trọng đối với tất cả mọi người và trẻ mới biết đi được khuyến nghị nên ngủ từ 11 đến 14 giờ mỗi ngày. Nếu con bạn không ngủ ngon và ngủ không đủ ít nhất 9 đến 10 giờ, bé có thể cáu gắt, buồn bã, mệt mỏi và cũng có thể gặp một số rủi ro về sức khỏe tinh thần lâu dài. Dưới đây là những mẹo vàng giúp trẻ ngủ đủ giấc, đảm bảo sức khỏe.

Việc đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe.

1. Ngừng sử dụng các thiết bị điện tử

Máy tính xách tay, ti vi, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào trong khoảng một giờ trước khi đi ngủ có thể có hại cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Trẻ em cũng dễ bị mê hoặc bởi các trò chơi di động và điều này không chỉ gây rối lịch trình giấc ngủ của chúng, mà còn ảnh hưởng đến mắt, sự chú ý và não. Bạn phải dừng việc dùng các thiết bị điện tử trước một vài giờ, hoặc tránh chỗ khác không cho trẻ xem trước khi đi ngủ.

Không chỉ con bạn mà bạn cũng nên tập thói quen tránh xa điện thoại trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe.

2. Lên lịch ngủ rõ ràng, khoa học cho trẻ

Bạn phải lên lịch ngủ cho con và bắt đầu cho chúng lên giường nằm khoảng mười lăm phút trước khi ngủ. Đặt thời gian biểu thích hợp cho trẻ ăn và ngủ. Điều này rất quan trọng vì nếu không, chúng có thể quá buồn ngủ trong ngày, rất khó để tham gia bất kỳ hoạt động nào khác.

3. Đọc truyện cho trẻ trước khi đi ngủ

Nếu con trẻ lớn hơn một chút, có khả năng tiếp thu thì những câu chuyện sẽ khiến trẻ thích thú và muốn được nghe một câu chuyện mới mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ cũng giúp trẻ ngủ nhanh hơn. Những câu chuyện với các bài học hoặc giá trị đạo đức cao cả nào đó cũng có thể giúp bạn trau dồi giá trị sống cho con bạn và dạy cho chúng biết sự khác biệt giữa đúng và sai.

4. Giữ môi trường ngủ khoa học, an toàn hợp lý

Hãy chắc chắn phòng ngủ của trẻ ít hoặc không có tiếng ồn. Nhiệt độ của phòng mát mẻ và con bạn nên mặc quần áo mềm mại, thoải mái khi ngủ. Vải cotton là lựa chọn tốt nhất vào mùa hè trong khi áo len thích hợp vào mùa đông. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng con bạn ngủ bình yên và không bị quấy rầy trong khi ngủ.

Rạng Đông