Trang chủ Giáo dục TP.HCM chờ hướng dẫn để tiêm cho hơn 642.000 học sinh

TP.HCM chờ hướng dẫn để tiêm cho hơn 642.000 học sinh

0
379
Ảnh chụp màn hình: Tuổi trẻ online.

Nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn con em họ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để trở lại trường học, theo Thanh niên.

Về vấn đề này, chiều 3/10, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết theo Chỉ thị 18 do Chủ tịch TP.HCM ký ban hành, từ ngày 1/10, các trường học trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tổ chức dạy, học gián tiếp, trên môi trường internet, qua truyền hình. Đối với người đã được tiêm đủ liều vắc xin, có thể dạy, học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

Tuy vậy, đối với học sinh khó khăn về cơ sở vật chất hoặc không có người thân hỗ trợ trong khi học tập trực tuyến, Sở GD-ĐT đã có tờ trình gửi uỷ ban TP.HCM đề xuất tiêm vắc xin ngừa Nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn con em họ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để trở lại trường học, theo Thanh niên. cho học sinh trong độ tuổi từ 12 – 18 trên địa bàn.

Cụ thể, Sở đề nghị TP có kế hoạch tổ chức tiêm mũi 1 và mũi 2 cho học sinh 12 – 18 tuổi với nguồn vắc xin phù hợp. Việc tiêm cần tổ chức trước khi kết thúc học kỳ 1 để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp vào học kỳ 2 năm học 2021 – 2022. Số lượng Sở đề xuất tiêm vắc xin là hơn 642.000 học sinh.

Về kế hoạch tiêm vắc xin cho học sinh, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo Chỉ thị 18 thì sẽ triển khai tiêm cho học sinh khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và có nguồn vắc xin phù hợp. Theo TS-BS Vĩnh Châu, vấn đề nằm ở chỗ phải có nguồn vắc xin phù hợp. Do đó, hiện nay chỉ mới rà soát, thống kê danh sách, còn lịch tiêm cụ thể thì chưa xác định được.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 31/8, đại diện Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế đã có hợp đồng mua hơn 20 triệu liều vắc xin Pfizer, loại vắc xin có chỉ định tiêm chủng cho trẻ 12 tuổi trở lên, để tiêm chủng cho trẻ vị thành niên 12-17 tuổi. Tại Việt Nam, có 9 triệu trẻ trong độ tuổi này và vắc xin sẽ về vào cuối năm 2021.

Hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn/phê chuẩn sử dụng vắc xin COVID-19 cho trẻ vị thành niên. Mặt khác, do tiến độ vắc xin về rất chậm, nhóm ưu tiên theo nghị quyết 21 của Chính phủ (gần 20 triệu người) vẫn chưa được tiêm xong, nhiều nhân viên y tế ở các tỉnh thành chưa được tiêm mũi 2.

Tổng hợp