Quận 7: Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

0
537

Tối ngày 11/10, Đảng Ủy Doanh nghiệp quận – Hội Doanh nghiệp quận 7 tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2019 với chủ đề: “Kết nối – Tiếp sức doanh nghiệp trẻ”.

Trao chứng nhận kết nạp các hội viên mới của Hiệp Hội Doanh nghiệp Quận

Theo ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, quận đến nay đã có gần 11.000 doanh nghiệp và gần 13.000 hộ kinh doanh với tổng số vốn đầu tư 93.908 tỷ đồng. Thu thuế ngân sách năm 2018 đạt 4.937 tỷ đồng, vượt kế hoạch thành phố giao. Năm 2019, Chi cục thuế quận 7 dự kiến hoàn thành kế hoạch với nguồn thu là 5.030 tỷ. Tính đến thời điểm trước ngày 30/9, quận đã thu 3.526 tỷ, đạt 67% so với kế hoạch.

Quận luôn xác định chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp từ nơi khác về quận 7 phát triển bền vững; Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn liền với ứng dựng với công nghệ để giúp doanh nghiệp thuận tiện trong giao dịch và kết nối phát triển; Nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm kéo giảm tình trạng ùm tắt giao thông giúp việc lưu thông hàng hóa được thuận lợi; Thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp thông qua hội nghị đối thoại và cà phê với doanh nghiệp ít nhất 1 tháng/lần để trao đổi và kịp thời nắm bắt những khó khăn giúp doanh nghiệp an tâm phát triển.

Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp thành viên

Nhân buổi họp mặt, Hội Doanh nghiệp đã giới thiệu một số hoạt động sẽ thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời gian tới về các lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng, tín dụng; thủ tục hành chính; quảng bá doanh nghiệp; tư vấn pháp lý, thuế.

Trao xe đạp cho học sinh nghèo của Quận

Nhằm thể hiện sự quan tâm chăm lo cho thế hệ trẻ, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong buổi lễ, Hội Doanh nghiệp quận đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh nghèo chưa có phương tiện đi đến trường và 10 suất học bỗng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Buổi lễ cũng tôn vinh những đóng góp của doanh nhân là hội viên Hội Doanh nghiệp, đảng viên Đảng bộ Doanh nghiệp quận 7, đã có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 7 nói riêng. Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển; kết nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương; giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp…

Được biết sau 22 năm thành lập, Quận 7 đã nhanh chóng chuyển mình hội nhập vào nền kinh tế thị trường với sự năng động, sáng tạo và nhạy bén, đạt được những thành tựu rất đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị…, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới của Đảng, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong Quận.

Hồng Nhung