CEO 9X: “Niềm tin của khách hàng là tôn chỉ của sự thành công”

0
1967

Đã đến năm thứ 5 với những câu chuyện nghề, những khách hàng đặc biệt, Leo Vũ (Phan Khắc Mạnh Vũ, Manager of sale & Marketing – Cố vấn Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thuộc hệ thống Central Real) chiêm nghiệm cho mình rằng: Điều quan trọng nhất của một nhà Cố vấn đầu tư bất động sản là sự chân thành, chính trực, cung cấp thông tin chuẩn xác đến từng khách hàng,… Từ đó, đặt từng viên gạch để xây dựng nên “Thương hiệu” của niềm tin.

Leo Vũ sinh ra và lớn lên ở Xuân Lộc, Đồng Nai. Năm 2013 tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), chuyên ngành Hệ thống thông tin. Với những kiến thức tích lũy được từ nhà trường và xã hội, Leo Vũ chọn cho mình hướng phát triển thương mại điện tử và digital marketing là con đường anh theo đuổi. Tháng 8/2014, khi đã thành công xây dựng hệ thống phân phối độc lập về ngành dịch vụ spa, anh có thêm khao khát lớn hơn và muốn thử sức mình ở một lĩnh vực khác. Leo Vũ quyết định tìm hiểu về đầu tư bất động sản và nhận định đây là một lĩnh vực tạo nên đòn bẩy tài chính cho tương lai. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đã chạm đáy và cũng là thời điểm bắt đầu một làn sóng đầu tư mới. Leo Vũ nhận định rằng muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản, cách tốt nhất là hãy tìm hiểu ngay và bán nó trước, đồng thời anh cũng quan niệm rằng cách để thành công nhanh nhất đó là gặp gỡ những người thành công và làm theo họ. Chính môi trường đầu tư – kinh doanh bất động sản sẽ giúp cho Leo Vũ phát triển năng lực và làm nền tảng cho những mối quan hệ thành công sau này với các nhà đầu tư.

Leo Vũ hồi ức: “Lúc đó tôi nghĩ rằng muốn mua cái gì thì trước tiên hãy là người bán nó. Đứng trên vai trò là người bán, mình mới có thể hiểu đầy đủ nhất bản chất của sản phẩm đó là gì, để rồi khi nhận thấy sản phẩm đó thực sự tốt mới quyết định mua, đặc biệt là đối với những sản phẩm đầu tư bất động sản, nhà ở…”. Rẽ sang hướng đi mới, Leo Vũ bắt đầu từ việc phân phối những căn hộ tầm trung như Him Lam Chợ Lớn (Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh). Đến tháng 11/2014, công ty nơi Leo Vũ đang đầu quân trở thành một trong 28 đại lý được lựa chọn chính thức phân phối dự án Vinhomes Central Park. Bằng nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, Leo Vũ đã tự xây dựng và vận hành những giải pháp mới, mở ra những “con đường” để đến với sự tín nhiệm của từng khách hàng. Tháng 2/2016, với những nỗ lực hết mình, Leo Vũ vinh dự trở thành một trong hơn 2000 người được vinh danh là Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất. Tại dự án trọng điểm, đó là một bước tiến vô cùng vượt bậc. Không dừng lại ở đó, từ tháng 4/2016 Leo Vũ tiếp tục thử sức mình ở những dự án bất động sản cao cấp như dự án Vinhomes Golden River. Trải qua nhiều “kinh nghiệm vàng” trong nghành, và sự nhạy bén của một người trẻ trong lĩnh vực bất động sản, Leo Vũ nhận thấy một thực tế đối với những dự án căn hộ bất động sản để ở thì cung đang vượt cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi đó, nhu cầu về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lại đang gia tăng, thậm chí “cháy” nguồn cung.

Leo Vũ đã khẳng định thương hiệu Central Real tại tập đoàn FLC ngay từ khi mới hợp tác.

Nhận thấy nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, còn những kênh thông tin hiện có lại mơ hồ, độ tin cậy ban đầu thấp, Leo Vũ quyết định thành lập Central Real vào tháng 8/2016 để phân phối những dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đến với khách hàng. Đảm nhiệm vai trò là Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Leo Vũ phụ trách xây dựng một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn mực phục vụ khách hàng, có chiến lược định hướng đúng đắn, đưa hình ảnh thương hiệu Central Real chạm đến nhà đầu tư danh tiếng, mang lại cho khách hàng những giá trị đầu tư dài hạn.

Bất động sản nghỉ dưỡng mang lại những giá trị lâu dài

Chia sẻ về lý do “rẽ sóng” hướng phân phối sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, Leo Vũ nhấn mạnh:“Sẽ không có kênh đầu tư nào là tốt nhất, chỉ có những kênh đầu tư nào phù hợp nhất với khách hàng”. Từ danh ngôn đầu tư của tỷ phú Warren Buffett “đừng bao giờ để 10 quả trứng trong cùng một giỏ”, ngoài những kênh đầu tư khác, thì bất động sản nghỉ dưỡng được xem là xu hướng mới, có nhiều ưu thế để nhiều nhà đầu tư quan tâm. Theo đó, nhà đầu tư được sở hữu những bất động sản kèm theo những giá trị pháp lý đầy đủ, đồng thời sở hữu những vị trí bất động sản đẹp nhất tại Việt Nam (biệt thự ven biển, căn hộ hướng biển), được vận hành và quản lý bằng những tập đoàn danh tiếng 5 sao toạ lạc tại những vị trí thiên nhiên đẹp nhất, những bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới mà Việt Nam được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng. Do vậy, tài sản của khách hàng sẽ được đảm bảo toàn vẹn. Bên cạnh đó, khách hàng có nguồn thu nhập thụ động từ cam kết vận hành cho thuê, sở hữu những khoảnh khắc nghỉ dưỡng miễn phí trên toàn hệ thống khách sạn trên toàn quốc.

Ngoài ra, nhà đầu tư được đảm bảo những tài sản tích lũy, giá trị bất động sản gia tăng vô hạn trong tương lai cho con cái sau này… được ví như một hợp đồng bảo hiểm an toàn cho gia đình. Với những ưu thế vượt trội, khách hàng của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng vô cùng “đặc biệt”, đó là những nhà đầu tư thông thái đã trải qua biết bao kinh nghiệm đầu tư ở nhiều lĩnh vực như: Thành công ở chứng khoán, mua bán bán đất, có tài sản tích lũy cao. Với những điều kiện trên, những nhà đầu tư thông thái lựa chọn chia nhỏ lĩnh vực để đầu tư. Họ chọn bất động sản nghỉ dưỡng như một kênh đầu tư dài hạn cho tương lai, bởi “Đầu tư vào những dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư ngoài nhận được giá trị đầu tư còn gián tiếp mang đến những giá trị nhân văn, cống hiến cho xã hội. Nhà đầu tư như đang cùng với tập đoàn phát triển dự án tạo ra công ăn việc làm cho nhân viên – người dân trong vùng; Hình thành một hệ thống du lịch bài bản và chuẩn mực phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng giúp làm giàu cho quê hương biển đảo cũng như sử dụng tài nguyên du lịch vô cùng tiềm năng của Việt Nam một cách thông minh nhất…”- Leo Vũ nhấn mạnh.

Thái độ chân thành, trung thực xây niềm tin

Hơn 4 năm cống hiến trong lĩnh vực bất động sản, không chỉ dừng lại ở giải thưởng vinh danh các cá nhân bán hàng xuất sắc năm 2015, 2016, Leo Vũ tiếp tục khẳng định mình khi được bình chọn là Sales Master của các dự án Sun Premier Village The Eden Bay, Sun Premier Village Primavera, Sun Premier Village Kem Beach Resort thuộc tập đoàn Sun Group, với doanh số hơn 550 tỷ. Chia sẻ về những thành công trong nghề, Leo Vũ bật mí, bí quyết để gặt hái “trái ngọt” đều xuất phát từ sự chân thành, tâm huyết mà anh đã dốc toàn lực cho nghề và khách hàng. “Đối với tôi, điều quan trọng nhất là thái độ chân thành,
chính trực, cung cấp thông tin rõ ràng và chính xác nhất đến khách hàng. Đó là sự tôn trọng khách hàng, cũng là tôn trọng chính mình”. Để luôn trung thành với sự tự tôn trong nghề, mỗi ngày Leo Vũ luôn trau dồi và nhắc nhở chính mình bằng triết lý “Không bán những gì mình có mà phải bán những gì khách hàng cần, lấy niềm niềm tin của khách hàng làm tôn chỉ của hành động”. Nhờ những triết lý kinh doanh đặt chữ tâm lên hàng đầu, Leo Vũ đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm sâu sắc, những thương vụ với những khách hàng đặc biệt. Anh chia sẻ: Cuối năm 2017, anh được một khách hàng liên hệ qua điện thoại với dự định tham gia sự kiện, hoàn toàn chưa có ý định đầu tư. Quá trình tư vấn, thay vì tư vấn quá chi tiết về dự án trước, Leo Vũ bắt đầu chia sẻ về chiến lược phát triển, thể hiện quan điểm, cái Tâm – cái Tầm của một Chủ đầu tư Uy Tín muốn mang đến những giá trị nghệ thuật “Để đời” và cam kết đồng hành dài hạn với Nhà đầu tư. “Ngay sau đó, khách hàng đặt cọc 3 căn biệt thự. Khoảng 2 tuần sau, khách hàng lại tiếp tục giới thiệu người thân mua tiếp những căn biệt thự triệu độ mà Leo Vũ đang phân phối tại phía Nam Phú Quốc. Khi đó Leo Vũ rất bất ngờ và hỏi chú “tại sao Chú mua nhiều như thế?”. Khách hàng không ngần ngại trả lời rằng: “Vì chú đã hiểu về quyền lợi của mình trong dự án, chú cảm thấy rất tin tưởng hướng phát triển của Chủ đầu tư, Chú đã đầu tư nhiều nơi và thành công có thất bại cũng không ít và cũng đã đến lúc Chú muốn tận hưởng những thành quả này cho bản thân và gia đình. Việc đầu tư vào đây như Chú đang cổ phần vào tập đoàn, chiến lược phát triển tốt thì Chú chẳng phải lo nghĩ gì, mỗi đứa con Chú cũng không phải lo lắng và chúng nó biết được số tiền sẽ chia sẻ nhận được hằng năm để tự nó dùng để kinh doanh làm ăn…”. Trong một dự án của chủ đầu tư Sun Group, bán được 12 căn biệt thự triệu đô trong vòng 1 tháng đó là kỷ lục đối với cá nhân anh; không những thế nhận được niềm tin tuyệt đối của khách hàng là động lực vô cùng lớn để Leo Vũ tiếp tục nổ lực phụng sự, chia sẻ cơ hội đầu tư an toàn cho những vị khách, nhà đầu tư thông minh anh có cơ hội gặp gỡ.

Leo Vũ đại diện chủ đầu tư Sun Group chia sẻ về dự án tại Phú Quốc trước hơn 300 nhà đầu tư.

Một lần khác, một khách hàng khá khó tính liên lạc qua số điện thoại đề nghị được tư vấn đầu tư. Những tưởng cuộc gọi nhiều câu truy vấn, phản biện sẽ không đưa lại kết quả, tuy nhiên ngay khi kết thúc cuộc gọi, nhà đầu tư chuyển khoản đặt cọc. Căn hộ trị giá 20 tỷ, được Leo Vũ hoàn tất đơn hàng chỉ trong vòng 2 ngày trong khi giữa bên bán và bên mua chưa từng gặp nhau. Đó như một minh chứng về chữ tín và “niềm tin vàng” trong cuộc sống. Leo Vũ chia sẻ thêm: “Tiêu chí làm việc của tôi là 3 chữ B (Bạn, Bàn, Bán). Tôi luôn mong muốn khách hàng đến với mình như một người bạn để cởi mở chia sẻ những vướng mắc, khó khăn. Từ đó mới bàn bạc đưa ra những giải pháp phù hợp, và quan trọng nhất là bán hàng trên trách nhiệm và niềm tin tuyệt đối…” .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bảo Thương