Doanh nhân Nguyễn Văn Chương: Ngọn lửa Tâm và Tài từ kinh doanh đến đóng góp lợi ích cho cộng đồng

0
1063

Chỉn chu, nguyên tắc trong công việc và xông xáo trong các hoạt động đóng góp cho xã hội, hình ảnh Nguyễn Văn Chương gây ấn tượng tích cực trong lòng khách hàng cũng như giới bạn bè doanh nhân. Sau 20 năm đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp, anh tìm thấy niềm vui và ý nghĩa sống trong việc cống hiến ngày càng nhiều hơn cho lợi ích cộng đồng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Chương TGĐ B.A Furniture – P. Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Nam Định tại TP. HCM – Trưởng Ban BĐS – Xây dựng – Nội thất – P. Chủ nhiệm kiêm tổng thư ký CLB Golf Nam Định tại TP. HCM.

“Kinh doanh hay nghệ thuật cũng đều xuất phát từ cái tâm của mình!”

Đó là chia sẻ rất thẳng thắn, chân tình của anh Chương khi hỏi về ranh giới giữa một người làm nghệ thuật và một doanh nhân. Dù nằm ở 2 lĩnh vực khác nhau nhưng nó chung một hệ quy chiếu nhất định. Nếu một nghệ sĩ không đặt cái tâm mình vào sẽ không làm ra được sản phẩm tốt. Cũng như một doanh nhân thiếu cái tâm không bao giờ đi đến được đỉnh cao trong sự nghiệp. “Cái tâm mình nói đơn giản là 2 chữ “tử tế” vậy thôi!” – anh Chương bộc bạch. Hiểu và giữ được chữ “tử tế” không hề đơn giản nhất khi đặt mình trong bối cảnh thương trường cạnh tranh khốc liệt. Xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, được rèn luyện bài bản qua trường lớp chính quy, chàng thanh niên trẻ năm nào trở thành một doanh nhân từng trải và kiên định với các giá trị mình đóng góp cho nghề, cho đời. Anh Chương đúc kết lại “Mình tâm niệm làm nghệ thuật cũng là một cách kinh doanh giúp nâng cao đời sống tinh thần & vẻ đẹp cảm xúc cho con người. Thế nên mình luôn cố gắng làm một cách tốt nhất, chỉnh chu nhất!”.

Gia đình và quê hương là cái nôi bồi dưỡng cho tài năng nghệ thuật của Nguyễn Văn Chương nảy mầm. Thế nhưng kinh doanh mới là con đường dẫn dắt anh thể hiện trọn vẹn đam mê thực sự của mình. Một vài tác phẩm nghệ thuật chất lượng có thể đem đến niềm vui nhỏ cho bản thân nhưng khi đưa vào kinh doanh niềm vui đó lan tỏa đến rất nhiều khách hàng. Khách hàng và đối tác lâu năm không ai không biết một Nguyễn Văn Chương “nguyên tắc và tinh tế” trong từng sáng tạo của mình. Mỗi sản phẩm làm ra đều được “đo ni đóng giày” chu đáo, chỉ dành duy nhất cho mỗi công trình hay mỗi khách hàng. Cái tâm của nghệ thuật và kinh doanh nó nằm ở đó.

boutique-art.com.vn

Nhiều người vẫn thường cho rằng, kinh doanh và nghệ thuật vốn không hòa hợp với nhau, người làm nghệ thuật một khi dấn thân vào giới kinh doanh trước sau gì cũng “mất chất” nghệ sĩ của mình. “Bản chất mình yêu cái đẹp và sáng tạo nghệ thuật. Mình đưa điều đó vào kinh doanh giúp thăng hoa cuộc sống của khách hàng. Còn kinh doanh cũng giúp sáng tạo nghệ thuật của mình được trau dồi và đổi mới không ngừng” chính là bí quyết thành công trong sự nghiệp của ông chủ B.A Furniture.

Phục vụ cộng đồng là cách “làm mới” bản thân mình tốt nhất

Xây dựng một định hướng kinh doanh có thể tồn tại vững vàng qua 20 năm trên thị trường là điều không dễ dàng đối với một doanh nghiệp. Nhất là khi doanh nghiệp đó hoạt động trong lĩnh vực đặc thù, phục vụ cho nghệ thuật và thẩm mỹ có tính cao cấp của khách hàng. Vì thế đối với doanh nhân Nguyễn Văn Chương, làm kinh doanh cũng là một cách phục vụ cộng đồng, trước hết là đáp ứng thật tốt các nhu cầu của cộng đồng khách hàng của mình. Bản thân doanh nghiệp khi tạo ra giá trị thật, doanh thu thật mới có nền tảng vững vàng đóng góp các giá trị lớn hơn.

Biệt thự Hà Huy Tập Phú Mỹ Hưng.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, B.A Furniture từng ôm khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Sau một thời kỳ chật vật tìm định hướng phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, anh Chương mới có một nhận thức sâu sắc “Thị trường nội địa mới chính là nơi ổn định và giàu tiềm năng phát triển cho thương hiệu của mình!”. Quan điểm đó là có cơ sở vững chắc bởi những năm gần đây đồ gỗ nội thất, nhất là phong cách bán cổ điển cao cấp kết hợp giữa 2 dòng văn hóa châu Á – châu Âu đương đại đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam.

Dinh Độc lập TP. HCM.

Những năm vừa qua là một giai đoạn đáng nhớ trong sự nghiệp của ông chủ B.A Furniture. Sau nhiều thăng trầm trên con đường kinh doanh, cái tên Nguyễn Văn Chương vẫn tiếp tục khẳng định mạnh mẽ trong nhiều dự án nội thất lớn, cống hiến cái đẹp và nghệ thuật cho khách hàng. Bản thân anh trong công việc cũng tiếp thu nhiều kinh nghiệm, liên tục trau dồi làm mới bản thân để tiếp tục lăn xả vào các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Anh Chương chia sẻ: “Thiện nguyện xã hội giúp mình làm mới bản thân làm tốt hơn nữa sứ mệnh kinh doanh cũng như đóng góp cho cộng đồng”. Như lời khẳng định chắc chắn trách nhiệm của bản thân ngay từ ngày đầu, anh Nguyễn Văn Chương cũng như tập thể B.A Furniture liên tục sát cánh trong các hoạt động xã hội & thiện nguyện cùng chính quyền địa phương hay với các câu lạc bộ – hội nhóm có cùng lý tưởng anh đang tham gia sinh hoạt. Bản thân anh xông xáo đảm nhiệm nhiều vai trò lớn trong các tổ chức, là ngọn lửa nhiệt huyết lan tỏa đến nhiều người.

Ông Nguyễn Văn Chương – cùng CLB Trái tim yêu thương TP. Hồ Chí Minh tặng những phần quà cho các em tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Kết nối lẽ sống cuộc đời mình với bạn bè và thiện nguyện

Trải qua một chặng đường đầy thử thách lẫn vinh quang trong sự nghiệp, doanh nhân nào cũng muốn xây dựng cho mình một giá trị tinh thần riêng ngoài việc kinh doanh. Đối với Nguyễn Văn Chương, gia tài lớn nhất mình có được không phải tiền bạc hay thương hiệu là các mối quan hệ thân hữu. Giá trị đó đến từ khách hàng – những người sở hữu sản phẩm bằng sự đồng điệu các giá trị nghệ thuật và tin tưởng năng lực phẩm chất anh Chương làm ra. “Chúng tôi trân trọng nhau bằng tấm chân thành tình cảm là vì thế!” – anh Chương chia sẻ. Vận dụng tư duy kinh linh hoạt và cởi mở với cái tâm “phục vụ cộng đồng như phục vụ khách hàng”, cái tên Nguyễn Văn Chương trở thành nguồn cảm hứng của nhiều dự án thiện nguyện có ý nghĩa. Anh từng là trung gian kết nối hiệu quả với các mạnh thường quân đóng góp về quê hương phối hợp cùng hội Chữ Thập Đỏ tỉnh nhà hỗ trợ trường nuôi dậy trẻ khuyết tật tỉnh Nam Định,  trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn của hội Chữ Thập Đỏ các huyện và thành phố, xây cầu nông thôn, làm đường, xây nhà tình thương,… trên khắp các địa phương trải dài từ miền tây, miền trung cho đến tận miền bắc.

“Sau 20 năm, khi sự nghiệp vững vàng tôi tìm thấy niềm vui & sự thanh thản trong việc đóng góp lợi ích cho xã hội” – anh Chương hồi tưởng lại hành trình đã qua của mình. Không chỉ có vậy, anh còn liên tục kết nối và tham gia sinh hoạt với nhiều hội nhóm, cộng đồng doanh nhân cũng như những người thành đạt khác. Bản thân anh cũng đang giữ vai trò chủ chốt trong các câu lạc bộ khác nhau. Qua đây giúp anh tiếp tục duy trì ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, với các dự án hướng đến cộng đồng & lan tỏa ngày càng nhiều hơn các giá trị tích cực của một người doanh nhân.

Ông Nguyễn Văn Chương – cùng CLB Trái tim yêu thương TP. Hồ Chí Minh tặng quà tại bệnh viện.

Thành đạt trong sự nghiệp bằng tâm và tài rồi cống hiến cho cộng đồng những giá trị tốt nhất được xem là hình mẫu lý tưởng của doanh nhân thời đại mới. Chân dung Nguyễn Văn Chương không chỉ đại diện cho 1 cá tính mẫu mực còn là nguồn cảm hứng cho những thế hệ doanh nhân tiếp nối viết thêm câu chuyện đẹp cho đời sau.

Diệu Phước