Ceo Đỗ Hoàng Khanh: HK Tourist và khát vọng xây dựng thương hiệu du lịch bằng những chuẩn mực cao nhất

0
2389

Trong xu hướng “thừa lượng nhưng thiếu chất” của ngành hiện nay, ít ai khởi nghiệp từ con đường này mà lại không ưu tiên lợi ích doanh thu lên hàng đầu. Tuy nhiên, với khát vọng tạo ra một thương hiệu du lịch đúng nghĩa, doanh nhân trẻ Đỗ Hoàng Khanh đang nỗ lực xây dựng một cái tên riêng mang đến những giá trị tốt nhất, chuẩn mực nhất phục vụ cho khách hàng.

  * CLB Doanh nhân Nam Định: Trưởng thành vững mạnh hơn từ công tác thiện nguyện

Định hình bởi các giá trị của Nhật Bản

So với nhiều thương hiệu lữ hành trong và ngoài nước tại Việt Nam thì HK Tourist là cái tên còn mới mẻ. Đơn vị du lịch trẻ này mới thành lập và đi vào hoạt động hơn một năm trở lại đây. Hiện nay HK Tourist đang định hình thương hiệu thông qua việc xây dựng các tour du lịch về văn hóa và tâm linh tại Nhật Bản có chương trình được thiết kế bài bản. Việc tiếp cận, khai thác một thị trường du lịch quen thuộc theo hướng hoàn toàn mới này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm có giá trị cho khách hàng.

Chia sẻ ý tưởng về tour du lịch văn hóa – tâm linh Nhật Bản, anh Đỗ Hoàng Khanh cho biết mô hình này được nhen nhóm từ ngày anh còn là du học sinh tại đây. Trong quá trình học tập và cộng tác cho một công ty du lịch tại Nhật Bản, anh có cơ hội gặp gỡ và dẫn dắt các đoàn khách đến từ Việt Nam. Không ít trong số đó là các doanh nghiệp. Nhận thấy tiềm năng của ngành này, sau khi học xong anh Khanh muốn phát triển thị trường du lịch Việt Nam theo hướng hoàn toàn mới.

Với gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch cộng với tình yêu văn hóa Nhật Bản, anh Khanh mong muốn xây dựng một mô hình du lịch trải nghiệm đúng nghĩa. Cụ thể, khi đến Nhật Bản khách hàng phải thực sự được đến những nơi, tham gia những hoạt động từ vui chơi, ăn ở, nghỉ dưỡng,… đúng nghĩa văn hóa Nhật Bản. Mô hình này phải thực sự đem đến những cảm nhận sâu sắc về nước Nhật thịnh vượng, hiện đại kết hợp truyền thống cùng với các giá trị nhân bản sâu sắc chạm đến trái tim con người.

Doanh nhân trẻ Đỗ Hoàng Khanh Chủ tịch Công ty Daikichi tại Japan, kiêm Tổng Giám Đốc điều hành công ty HK Tourist tại Việt Nam. 

Đầu tư cho một thương hiệu tập trung vào chất lượng tại Việt Nam hiện nay thực sự là một quyết định mạo hiểm. Ngoại trừ các tên tuổi lớn lâu năm, có tiềm lực tài chính lẫn bề dày uy tín thì hầu như thị trường du lịch nước ta là sự cạnh tranh khốc liệt về giá cả. Nhiều thương hiệu mới giá cả rất cạnh tranh, doanh số tốt nhưng chất lượng không đảm bảo, và dần rơi rụng sau vài năm hoạt động. Anh Khanh phân tích “Chính vì mất niềm tin vào những công ty du lịch chất lượng kém nên mình phải tạo ra một thương hiệu du lịch có chất lượng đúng nghĩa để phục vụ khách hàng!”.

Phát triển từ nền tảng nhân sự và lòng đam mê

Mục tiêu lớn nhất của anh Đỗ Hồng Khanh đó là định hình thương hiệu du lịch của mình mang đặc trưng bản sắc riêng “Nghĩ đến du lịch văn hóa tâm linh Nhật Bản là nghĩ đến HK Tourist. Trong giai đoạn đầu, HK Tourist đang cố gắng gầy dựng các tour inbound do chính công ty tổ chức. Mục tiêu là để phát triển lớn mạnh và duy trì liên tục bộ phận này, không còn phụ thuộc liên kết tour với các đơn vị khác. Một năm qua, nhờ vận hành tốt mô hình khách sạn, các tour inbound hiện có và một số dịch vụ khác nên HK Tourist vẫn tạo được nguồn lực “lấy ngắn nuôi dài” hướng đến các kế hoạch lớn hơn.

Ông Hoàng Đức Huy – Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Hoa Sen.

Sau một năm thành lập công ty Daikichi tại Nhật Bản vào năm 2018, để kết nối hai đầu Nhật Việt. Vào đầu năm 2019 doanh nhân trẻ Đỗ Hoàng Khanh đã mở thêm công ty HK Tourist tại Việt Nam. Hiện nay, cùng với văn phòng HK Tourist ở Q.1 TP.HCM thì anh Khanh cũng mở ra công ty Daikichi ở Nhật Bản, đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển dần. Đồng thời, một khách sạn mini cũng được mở phục vụ khách lưu trú kết hợp với quảng bá các tour inbound. Khách sạn này còn là nguồn hỗ trợ tài chính cho công ty buổi đầu khởi nghiệp. Trong tương lai, 2 công ty này sẽ phối hợp song song trong việc đưa khách du lịch giữa hai đầu quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Bước đầu xây dựng công ty, anh HK Tourist cũng gặp những thách thức trong khâu tìm kiếm và lựa chọn nhân sự phù hợp. Anh Khanh cho biết “Nhân sự giỏi không thiếu nhưng cái mình cần là những người có đam mê và yêu du lịch bởi như vậy mới đảm bảo đáp ứng được chất lượng dịch vụ mình tạo nên”. Mô hình làm việc trong công ty gần như không phân biệt cấp bậc hay bộ phận, tất cả các nhân sự công ty đều có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau. Hình thức tổ chức nhân sự và doanh nghiệp theo phong cách Nhật Bản đã chứng minh được hiệu quả khi anh Khanh vận dụng cho công ty mình.

Qua một năm hoạt động, các bạn nhân viên dưới sự dẫn dắt của Giám đốc điều hành Đỗ Hoàng Khanh đã chịu khó học tập và hoàn thiện chuyên môn công việc tốt hơn từng ngày. Việc đào tạo đội ngũ nhân sự theo tư duy và mô hình của Nhật đã mang đến nhiều lợi thế nhất định cho thương hiệu HK Tourist. Hầu hết khách hàng khi làm việc với các nhân sự HK Tourist đều có chung ấn tượng tốt đẹp “Tuy rằng các em chuyên môn chưa vững, tư vấn còn đôi chỗ non nớt nhưng anh chị vẫn chọn công ty mình vì thấy được sự chân thành và lễ phép trong cách tư vấn của các em!” – anh Khanh tổng kết lại.

Những thành tựu bước đầu

Đối với các đơn vị trẻ như HK Tourist, 2 – 3 năm đầu khi gia nhập thị trường là khoảng thời gian thử thách nhất. Một mặt phải đi theo thị trường, thiết kế những tour trong nước và nước ngoài với mức giá chung để lấy khách tạo nguồn thu. Mặt khác cũng phải thiết kế, tổ chức và hoàn thiện những tour đặc trưng mang bản sắc thương hiệu của mình. Việc cân bằng giữa hai mô hình tour nói trên cũng không hề đơn giản trong xu hướng cạnh tranh giá cả hiện nay. “Làm du lịch theo nền tảng thực sự nó khó hơn rất nhiều so với làm kiểu “mì ăn liền” chạy theo lợi nhuận!” – anh Khanh nhấn mạnh.

Để có một tour du lịch thực sự chất lượng cần nhiều yếu tố và giá thành tương xứng. Nền tảng chính HK Tourist đang có là sự am hiểu sâu sắc về thị trường du lịch Nhật Bản với lộ trình tour, điểm đến, nơi ăn nghỉ, mua sắm, dịch vụ hỗ trợ,… và quan trọng nhất là có đội ngũ hướng dẫn viên địa phương giàu kinh nghiệm, sẵn sàng mang đến một hành trình tốt nhất cho du khách. Anh Khanh bày tỏ “Thực sự đừng so sánh giá khi du lịch Nhật Bản bởi chênh lệch giá thành đồng nghĩa với bạn sẽ bị cắt giảm chất lượng phục vụ rất nhiều ở những khoản nào đó kèm theo những rủi ro lớn không biết trước!”.

Tín hiệu đáng phấn khởi đó là các tour tham quan Nhật Bản do HK Tourist điều hành đã tạo được sự tin cậy và ủng hộ đối với các doanh nhân lứa tuổi trung niên. Qua cách tiếp cận, phục vụ và chia sẻ kinh nghiệm của anh Đỗ Hoàng Khanh, nhiều khách hàng cảm nhận được sự chân thành và trung thực của một đại diện thương hiệu du lịch mới. “Mình vừa nhận một đoàn 200 khách vào cuối năm nay. Đó là một bất ngờ kể từ khi thành lập công ty nên mình phải cố gắng nhiều hơn nữa!” – anh Khanh cho biết thêm.

Doanh nhân trẻ Đỗ Hoàng Khanh Chủ tịch Công ty Daikichi tại Japan, kiêm Tổng Giám Đốc điều hành công ty HK Tourist tại Việt Nam – Tại lễ công bố hội nghị thường niên vừa qua anh đã xúc động cho biết: “Trong những ngày tháng còn học tập và làm việc tại Nhật Bản, mình đã may mắn gặp gỡ các doanh nhân. Mình rất tâm đắc dù đã thành công nhưng các anh chị doanh nhân đi trước vẫn biết suy nghĩ, sẻ chia cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đó là điều mà những doanh nghiệp trẻ như mình cần noi gương học hỏi. Đất nước chúng ta rất cần nhiều doanh nhân có trách nhiệm và tâm huyết như thế! và rất mong được góp 1 phần nhỏ của mình trong chương trình thiện nguyện trong những dịp tiếp theo”.

Là một doanh nghiệp trẻ, bằng tất cả niềm đam mê và tâm huyết yêu nghề anh đã gầy dựng hai công ty Daikichi tại Nhật Bản và HK Tourist tại Việt Nam mong muốn của anh kết nối Thương mại – Dịch vụ – Du lịch Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài những bước đầu thử thách khi khởi nghiệp anh khó tránh những khó khăn gặp phải. Bên cạnh đó là ảnh hưởng về thiên tai và dịch bệnh toàn cầu. Đặc biệt khi cả thế giới đang chống chọi với dịch bệnh virut Covid-19. Khi thông tin chính thức dịch bệnh lan rộng và bùng phát, hàng loạt các tour bị huỷ, dịch vụ visa, vé máy bay và khách sạn mini tại Sài Gòn cũng không tránh khỏi sự tổn thất nặng nề. Với độ tuổi hơn 30 như anh để gồng gánh hai công ty giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản và quản lý khách sạn dù phạm vi nhỏ nhưng là cả vấn đề nan giải với một doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp như anh.

Anh chia sẻ thêm: Mình rất căng thẳng, âu lo và suy nghĩ, nếu tình hình dịch bệnh tiếp diễn thì công ty sẽ không gồng nổi tiếp tục trong khoảng thời gian dài. Nhưng với sự huyết tâm, khi càng gặp khó thì ý chí càng vươn cao. Trong lúc đang tâm dịch thế này mình càng sáng suốt và mạnh mẽ. Mình quyết định trở về Nhật Bản ổn định công ty và tìm phương hướng giải cứu hai đứa con tinh thần bao năm gầy dựng. Mình chợt nghĩ ý tưởng “đạp gai dùng gai lể”, giữa lúc thị trường du lịch đóng băng, mình nghiên cứu dòng sản phẩm nào của Nhật Bản vừa tạo nguồn thu nhập duy trì hai công ty nhưng phải phù hợp trong thời điểm và tiềm năng sinh lợi nhuận và mang ý nghĩa giúp đỡ hoặc chia sẻ cộng đồng, mình chợt nhớ đến dòng sản phẩm máy lọc nước Điện giải – Y khoa Kangen made in Japan cách đây hai năm mình đã chọn mua và tặng Mẹ”.

Nghĩ là làm anh đã tìm đến công ty sản xuất tại Tokyo ký hợp đồng làm nhà phân phối. Sau khi anh xuất tiến liên lạc các khách hàng du lịch và các doanh nghiệp chia sẻ lợi ích chiếc máy và tác dụng nước Kangen trong bảo vệ sức khoẻ cho bản thân gia đình và xã hội,… Nhờ lựa chọn đúng sản phẩm công dụng tốt anh nhanh chóng được sự ủng hộ của nhiều khách hàng hưởng ứng tin dùng và chọn sản phẩm.

Máy có chức năng tạo sáu nguồn nước uống trực tiếp thanh lọc cơ thể, giúp chữa bệnh bên trong cơ thể. Điều chỉnh chức năng tạo dòng nước pH11.5 rửa thức ăn, tách chất bảo quản và thuốc trừ sâu ra khỏi rau, củ, quả,… Đặc biệt máy chiết xuất dung dịch nước 2.5pH có khả năng khán khuẩn, diệt virut sau 30 giây trong mùa dịch bệnh covid 19 đang hoành hành.

Hiện tại khách hàng sử dụng, cũng như nhà phân phối lẻ của máy Điện giải – Y khoa Kangen của công ty Daikichi có mặt lan rộng nhiều nơi tại Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ, Canada, định hường sẽ phát triển qua Châu Âu. Có thể đây là dòng sản phẩm tốt và ý nghĩa, sau khi qua cơn dịch bệnh này. Công ty tôi vẫn phát triển song song và chia sẻ lợi ích máy lọc nước, điện giải – y khoa Kangen đến khách du lịch nội địa và quốc tế.

Trần Thị Thúy Vinh  – Tổng Giám Đốc công ty xuất nhập khẩu Princess (プリンセス) tại Japan.

“Dù hiện tại khoảng doanh thu này đủ để duy trì và phát triển hai công ty. Nhưng anh luôn mong muốn không chỉ Việt Nam và Nhật Bản mà tất cả các quốc gia trên thế giới đã bị nhiễm virut covid sẽ sớm có vaccine điều trị để tránh thiệt hại về người và tổn thất kinh tế ngành Du lịch nói riêng và các ngành kinh tế khác nói chung được sớm phục hồi, phát triển” Đó là lời chia sẻ bọc bạch chân tình của anh Đỗ Hoàng Khanh.

Chọn hướng đi khác với số đông và kiên định với mục tiêu đã định, hành trình của HK Tourist với sự dẫn dắt của anh Đỗ Hoàng Khanh trở thành biểu tượng kỳ vọng về một thế hệ doanh nhân trẻ có nhận thức đúng và biết tạo ra sản phẩm tử tế đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tuy rằng đường đến thành công còn ở phía trước nhưng với nền tảng mà anh đang tạo dựng, chắc chắn rằng HK Tourist trở thành một thương hiệu du lịch có chỗ đứng vững chắc trong tương lai.

Trung Lân