Võ Trần Ngọc Toàn: Giám đốc 8x đam mê khởi nghiệp từ Cây nha đam

0
2211

Hiểu được công dụng cây Nha đam rất tốt cho sức khỏe. Võ Trần Ngọc Toàn đã quyết định nghiên cứu và đẩy mạnh đầu tư khởi nghiệp từ cây Nha đam, để gầy dựng, gặt hái thành công anh đã trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ. Hiện nay Võ Trần ngọc Toàn đang là giám đốc Công ty Cổ phần Kaizen Foods. Tất cả điều xuất phát từ  trái tim của một con người hiểu biết và quan tâm đến sức khỏe cộng đồng.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo của Bình Định dải đất miền trung với nắng gió và mưa bão triền miên. Gia đình có truyền thống làm nông, tuổi thơ gắn liền với cây lúa mảnh vườn, hơn ai hết anh  là người hiểu và cảm thông sâu sắc nhất cuộc sống khổ cực của người nông dân.

Khi tốt nghiệp ra trường anh đã nhiều năm làm việc trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, kinh doanh phụ gia thực phẩm anh hiểu rằng thực phẩm mà chúng ta ăn vào hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống. Trong tình hình thực phẩm bẩn không an toàn đang tràn lan, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang là một vấn nạn của xã hội trong thời gian qua…

Năm 2013 cơ duyên đã đưa Võ Trần Ngọc Toàn đến với cây nha đam khi có dịp làm việc trong một công ty sản xuất và xuất khẩu nha đam hàng đầu Việt Nam. Tại đây anh đã may mắn có cơ hội tìm hiểu nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm chất lượng từ cây nha đam cũng như nghiên cứu ra quy trình chế biến và công nghệ giúp loại bỏ và kiểm soát hợp chất Aloin có trong mủ nha đam để tạo ra những sản phẩm không những chất lượng cao mà còn an toàn cho sức khỏe.

Anh tâm sự: “Ấn tượng đầu tiên của Toàn đối với loài cây này như một “thần dược” có quá nhiều hợp chất và công dụng chữa bệnh tuyệt vời đối với sức khỏe những sản phẩm được chế biến từ nha đam lại chưa có nhiều ngoài thị trường. Từ đó tình yêu của Toàn giành cho loài cây này đến từ lúc nào không hay, Toàn lao vào nghiên cứu và thử nghiệm để cho ra những sản phẩm từ nha đam giữ lại càng nhiều những hợp chất có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo an toàn”.

Nha đam là một loại cây có rất nhiều dược tính và công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nguyên liệu dồi dào trong nước. Hiểu được công dụng tốt đối với người tiêu dùng sử dụng Nha đam anh đã quyết định táo bạo thành lập riêng công ty do chính bản thân mình làm chủ. Thương hiệu thực phẩm an toàn Kaizena ra đời với mong muốn đem thật nhiều giá trị cho xã hội bằng những thực phẩm an toàn được chế biến từ nguyên liệu trong nước mang lại sức khỏe cho người Việt.

Trong giai đoạn đầu khởi nghiệp anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn anh tâm sự thêm: “Khi ra khởi nghiệp tất cả mọi thứ đều thiếu thốn vì nguồn lực về tài chính mình có hạn, không biết bán hàng, marketing, huấn luyện đội ngũ, tuyển dụng, đàm phán NCC, là một kỹ sư chế biến thực phẩm chỉ được học về kỹ thuật …tất cả mọi thứ đều vô vàng khó khăn. Nhưng nhờ sự kiên trì, thời gian đầu cầm sản phẩm trên tay mình phải đi ra công viên mời chào từng người, lân la hết quán cà phê này đến nhà hàng khác để chào sản phẩm. Nhờ niềm đam mê với cây nha đam và mong muốn mang lại sức khỏe tốt hơn cho mọi người từ những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của loài cây này mà những khó khăn ban đầu cũng vượt qua”.

Áp dụng công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản vào chế biến nha đam, các sản phẩm được chế biến từ nha đam mang thương hiệu Nha đam Aloka được sản xuất ra luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. Hiện nay sản phẩm của Công ty Kaizen Foods đã được thị trường đón nhận vì sản phẩm được chính tay người nông dân gieo trồng chăm bón. Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản mà vẫn bảo quản được 12 tháng ở điều kiện thường và có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Thanh nhiệt, đào thải độc tố, trị viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả, hạ đường huyết rất tốt cho người tiểu đường, giảm cân an toàn và làm đẹp da.

Dự định tương lai về sản phẩm và hướng phát triển của mình và quyết tâm thực hiện anh chia sẻ: “Phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm từ nha đam để phục vụ cho người dân Việt và xuất khẩu ra nước ngoài.Thương hiệu Thực phẩm an toàn Kaizena được xây dựng trên khát khao muốn mang lại cho người Việt những thực phẩm tuyệt đối an toàn cho sức khỏe từ chính những sản phẩm của người nông dân gieo trồng trên khắp mọi miền của đất nước. Các sản phẩm, thực phẩm mang thương hiệu Kaizena luôn hướng đến những cái gì tự nhiên nhất từ nguyên liệu chế biến đến quy trình sản xuất luôn tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chuẩn khắt khe nhất để cho ra những sản phẩm tự nhiên, chất lượng cao, mang lại sức khỏe cho người Việt.

Hiện nay, Công ty Kaizen Foods của chàng thanh niên 8x còn trực tiếp thu mua, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm của người nông dân. Võ Trần Ngọc Toàn chia sẻ: “Tôi mong muốn không chỉ làm giàu cho bản thân mình mà còn có thể giúp bà con bớt khó khăn. Kaizen Foods mong muốn được đồng hành và chia sẻ thật nhiều giá trị cho xã hội” Như vậy niềm vui sẽ được nhân lên gấp bội.

Với slogan “ Chìa khóa cho sức khỏe ” Kaizena luôn phấn đấu cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ để thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng”.

Nguyễn Lộc