Truy tìm những nguyên nhân không ngờ khiến da mặt chảy xệ

0
466

Chẳng có người phụ nữ nào muốn nhìn mình trong gương với gương mặt chảy xệ nhăn nheo.

Qua thời gian, phụ nữ dần dần bước vào thời kỳ lão hóa. Nơi tiết lộ dấu hiệu tuổi tác rõ ràng nhất chính là làn da thân yêu. Nguyên nhân do đâu? Bỏ qua sự tàn phá của thời gian, chính lối sống cùng thói quen sinh hoạt không lành mạnh là yếu tố khiến da chảy xệ kém săn chắc. Mời bạn cùng ELLE điểm qua một số thói quen xấu làm hại đến da qua bài viết sau.

LẠM DỤNG ĐIỆN THOẠI

da chảy xệ - phụ nữ bấm điện thoại

Điện thoại là vật dụng thiết yếu nhưng bạn không nên quá lạm dụng sẽ làm ảnh hưởng đến làn da. Ảnh: rawpixel

Làn da bị tổn hại khi bạn sử dụng điện thoại quá nhiều bởi hàng ngàn vi khuẩn trên màn hình sẽ tấn công da. Không chỉ gây ra mụn, ánh sáng xanh từ điện thoại còn khiến da sạm đi nhanh chóng. Mặt khác, thói quen cúi mặt xuống thường xuyên để bấm điện thoại khiến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, để nhan sắc luôn tươi trẻ, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại thường xuyên.

ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Chắc hẳn bạn cũng biết, tia cực tím trong ánh nắng gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Ánh nắng chứa luồng bức xạ UVA rất dễ xâm nhập vào hạ bì của da làm suy giảm collagen trầm trọng. Việc để làn da tiếp xúc với ánh nắng lâu dài sẽ đẩy nhanh dấu hiệu lão hóa. Qua thời gian, làn da xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim và kém săn chắc. Vì vậy cách tốt nhất để hạn chế sự tổn hại từ ánh nắng mặt trời chính là bạn nên dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

da chảy xệ - phụ nữ đeo kính

Tia cực tím từ ánh nắng là yếu tố tổn hại nghiêm trọng đến da. Ảnh: foolsterr

MẤT CÂN BẰNG HORMONE

Một trong những yếu tố khiến da chảy xệ và nhanh lão hóa mà bạn không ngờ tới chính là hormone trong cơ thể. Cụ thể, khi tuổi càng cao, cơ chế sản sinh collagen và elastin ngày càng suy giảm. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể thiếu hụt estrogen khiến da bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn hoặc vết chân chim.

ĂN NHIỀU ĐƯỜNG

da chảy xệ - tay cầm bánh

Thực tế, việc tiêu thụ nhiều đường khiến bạn nhanh lão hóa, da chảy xệ và nhăn nheo. Ảnh: medium.

Theo Nutritionsecrets, không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, đường còn khiến phụ nữ nhanh già đi trông thấy. Việc tiêu thụ nhiều đường gây cản trở và làm hao hụt lượng lớn collagen và elastin tự nhiên của da. Sự thiếu hụt này khiến da chảy xệ, trở nên khô ráp và xuất hiện nếp nhăn. Mặt khác, quá trình liên kết của các phân tử đường còn làm xuất hiện quầng thâm và bọng mắt.

CẮT GIẢM HOÀN TOÀN CHẤT BÉO

Quan niệm này thường xảy ra trong chu trình giảm cân của một số chị em phụ nữ. Tuy hạn chế ăn chất béo là việc tốt cho sức khỏe và cân nặng, nhưng không phải là từ chối tất cả. Một số acid béo tốt như Omega-3 và Omega-6 giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho làn da. Đừng nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn uống tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp.

GIẢM CÂN ĐỘT NGỘT

da chảy xệ - cô gái đẹppCân nặng thay đổi đột ngột khiến cơ thể không kịp thích ứng dẫn đến việc da bị chùng xuống và chảy xệ. Ảnh: luhuxw.

Sở hữu vóc dáng mảnh mai thon gọn là mong muốn của rất nhiều phụ nữ. Để đạt được điều đó, các chị em thường tìm đến các phương pháp giảm cân nhanh, giảm cân cấp tốc để nhanh thấy được kết quả. Thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng khá lớn đến làn da thân yêu. Khi cân nặng thay đổi đột ngột, cơ thể chưa kịp thích nghi với lượng thực phẩm nạp vào dẫn đến tình trạng nhăn nheo và chảy xệ. Để duy trì sức khỏe và làn da đẹp, các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện thay vì lạm dụng thuốc giảm cân. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

TƯ THẾ NGỦ NẰM SẤP

Khi bạn ngủ trong tư thế nằm sấp, bạn khó kiểm soát được mức độ tiếp xúc của da và áo gối. Điều này là nguyên nhân chính khiến da dễ hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ. Để làn da thân yêu được bảo vệ toàn vẹn, hãy thay đổi thói quen nằm ngủ và chọn chất liệu vỏ gối mềm mại hơn.

THIẾU NGỦ

da chảy xệ - phụ nữ đang nằmNgủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến cơ chế tái tạo và phục hồi của các tế bào da. Ảnh: topsimages.

Nghe có vẻ lạ nhưng ngủ không đủ giấc lại là một trong những yếu tố khiến da nhanh bị lão hóa. Bởi lẽ, ban đêm là thời điểm “vàng” để cơ thể và làn da được nghỉ ngơi. Lúc này, các tế bào sẽ “thay da đổi thịt” trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống. Dần dần, qua thời gian, làn da mất đi độ ẩm và kém đàn hồi hơn hẳn. Đó là nguyên nhân vì sao các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên bạn đi ngủ đúng giờ và thoa kem dưỡng ẩm để bảo toàn nhan sắc.

THƯỜNG XUYÊN CĂNG THẲNG

Nỗi lo lắng và áp lực nếu xảy ra trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến làn da. Cụ thể, thói quen nhăn nhó và cau mày để lại dấu vết trên gương mặt. Qua thời gian, các yếu tố này làm hình thành nếp nhăn, vết chân chim hoặc khóe miệng. Để giảm căng thẳng trong học tập và công việc, hãy tìm cho mình vài giải pháp thư giãn như massage mặt, xông hơi, đắp mặt nạ…

Tổng hợp