Chăm sóc da dầu vào mùa Hè có khó như bạn nghĩ ?

0
989

Giải pháp nào là tốt nhất cho làn da dầu trong những ngày nắng nóng? Mời bạn điểm qua những bí quyết dưỡng da dưới đây để giữ vững nhan sắc của mình.

Một làn da nhờn luôn khiến các nàng cảm thấy bức bối và khó chịu. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, da dầu sẽ thực sự trở thành một “cơn ác mộng” đối với phái đẹp. Trong trường hợp này, không phải ai cũng biết cách nuôi dưỡng và bảo vệ làn da sao cho phù hợp. Và lúc này đây, việc nắm vững các mẹo chăm sóc da dầu là điều vô cùng cần thiết giúp bạn tự tin khoẻ đẹp trong Hè này.

Làm đẹp đơn giản với các mẹo dưỡng da.

           Làm đẹp đơn giản với các mẹo dưỡng da và khắc phục làn da dầu. Ảnh: Pexels.

BƯỚC LÀM SẠCH DA RẤT QUAN TRỌNG

Dù bạn sở hữu làn da dầu hay da thường thì việc làm sạch da có ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm đẹp. Chính nhờ việc loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt và làm sạch sâu, làn da mới có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất.

RỬA MẶT THƯỜNG XUYÊN

Một điều mà các nàng da dầu phải luôn ghi nhớ, không được lơ là trong bước làm sạch da. Thời tiết gay gắt mùa Hè càng dễ khiến da mặt tích tụ bụi bẩn và mồ hôi, từ đó dễ phát sinh ra mụn. Do đó, việc rửa mặt thường xuyên sẽ là cách giúp nàng loại bỏ dầu thừa trên mặt và tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần trong ngày, sáng và tối. Vì sử dụng sản phẩm chứa chất tẩy rửa quá nhiều cũng làm mất đi độ ẩm trên da, khiến da tiết dầu nhiều hơn.

Chăm sóc da dầu bằng cách rửa mặt thường xuyên.

                Cải thiện làn da dầu bằng cách rửa mặt thường xuyên. Ảnh: Pexels.

CHỌN SỮA RỬA MẶT PHÙ HỢP VỚI DA DẦU

Để khắc phục làn da bóng dầu thì việc chọn sữa rửa mặt thích hợp cũng quan trọng không kém. Các nàng hãy tập “kết thân” với các sản phẩm dịu nhẹ và dành riêng cho làn da dầu – mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp làm sạch da bằng những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà.

NƯỚC HOA HỒNG CÂN BẰNG ĐỘ PH

Sau bước rửa mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng để làm sạch một lần nữa và đồng thời cần bằng độ pH, độ ẩm cho da. Hơn nữa, đây còn là giải pháp làm se khít lỗ chân lông và giúp kiểm soát nhờn hiệu quả.

Sử dụng nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông, khắc phục làn da bóng dầu.

                    Sử dụng nước hoa hồng khắc phục làn da bóng dầu. Ảnh: Pexels.

TẨY TẾ BÀO CHẾT

Không thể nào bỏ quên bước tẩy da chết trong việc chăm sóc da dầu. Điều này giúp cho bạn dễ dàng đánh bật các chất dơ và lớp da chết, nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều ở bước này, chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn khoẻ mạnh và mịn màng.

DƯỠNG ẨM VÀ CẤP NƯỚC

Nhiều cô gái cho rằng làn da thừa dầu thì không cần cấp ẩm. Thế nhưng, phái đẹp lại không biết rằng một trong những nguyên nhân khiến da đổ dầu chính là thiếu ẩm. Vì vậy, để làn da luôn tươi tắn tràn đầy sức sống các nàng phải đảm bảo cung cấp đủ ẩm và dưỡng chất. Hãy lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp để mang lại kết quả tốt nhất và khắc phục được tình trạng bóng dầu. Lưu ý, khi thoa kem dưỡng hãy thoa một lượng vừa phải để tránh làm bí da.

Cấp ẩm và cấp nước cho da - Bước cần thiết trong việc chăm sóc da dầu ngày Hè.

             Cấp ẩm và cấp nước cho da để da luôn khoẻ đẹp và căng mịn. Ảnh: Pexels.

ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG

Đắp mặt nạ là cách nên làm để nuôi dưỡng làn da, mang đến làn da trắng sáng và tươi trẻ. Hơn nữa, mặt nạ cũng đươc xem là một ý tưởng tuyệt vời giúp các nàng bổ sung dưỡng chất cho da và làm chậm quá trình lão hoá. Đồng thời sử dụng các loại mặt nạ dành riêng cho da nhờn sẽ giúp cải thiện lượng dầu thừa và se khít lỗ chân lông. Với bước này, bạn có thể áp dụng các công thức làm mặt nạ tự nhiên tại nhà dành riêng hơn cho da dầu và mụn. Thực hiện 1-2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mềm mại và láng mịn trên làn da của mình.

Đắp mặt nạ dưỡng da giúp se khít lỗ chân lông.

           Đắp mặt nạ dưỡng da giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu. Ảnh: Pexels.

GIẤY THẤM DẦU

Ngoài việc nắm vững các bước chăm sóc da thì bạn đừng quên trang bị giấy thấm dầu trong túi xách. Dường như đây là món đồ rất quen thuộc đối với cô nàng sở hữu làn da dầu. Nhờ vào sản phẩm này, da sẽ nhanh chóng trở nên khô thoáng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên nếu da bạn đang bị mụn thì không nên sử dụng, vì giấy thấm dầu sẽ làm mụn lan rộng trên khuôn mặt.

Little Pea/Ảnh: Tổng hợp