Trang chủ Làm đẹp 5 bí kíp làm đẹp hiệu quả từ mật ong, chị em...

5 bí kíp làm đẹp hiệu quả từ mật ong, chị em nên biết

0
8322
Ở thời đại hoá mỹ phẩm và kem trộn có mặt nhan nhản khắp mọi nơi như hiện nay, thì những bí quyết làm đẹp thuần tự nhiên an toàn, không kích ứng, nguyên liệu rẻ tiền dễ tìm dùng, hiệu quả lâu dài lại là mục tiêu săn đón hàng đầu của các chị em.
Ảnh: Beautyblog.

 

Ngoài thơm ngon bổ dưỡng, mật ong còn được biết đến với nhiều lợi ích đáng kinh ngạc khiến nó trở thành siêu phẩm cho các giải pháp tuyệt vời với nhiều công dụng làm đẹp của chúng ta.

Mật ong là một trong những chất làm mềm tự nhiên tốt nhất cho da. Nó giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng, và khuôn mặt thêm sáng rạng rỡ. Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của mật ong nhiều hơn một chút và xem nó có thể được sử dụng như thế nào để cải thiện những vấn đề về sắc đẹp của bạn.

Dưỡng ẩm

Đặc tính làm mềm da của mật ong làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm tuyệt hảo. Mật ong giữ độ ẩm trong da, làm cho da mềm mại và mọng nước. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, chúng tôi khuyên bạn nên thử dùng mật ong.

Phương pháp sử dụng:



Cho 1 thìa cà phê mật ong giữa hai lòng bàn tay.

Thoa đều trên khắp khuôn mặt của bạn.

Đợi mật ong khô và thấm vào da mặt trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt.



Sử dụng biện pháp khắc phục này hàng ngày để có làn da mềm mại và ẩm mượt.

Tẩy tế bào chết

Trong thành phần mật ong có chứa hoạt chất tẩy tế bào chết rất nhẹ nhàng và lành tính cho da. Mát-xa mật ong vào da sẽ loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn khác từ khắp các lỗ chân lông trên da của bạn, hướng đến da sạch và mịn. Đặc tính kháng khuẩn của baking soda ngăn chặn vi khuẩn có hại. Biện pháp khắc phục này rất lý tưởng để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và khoẻ đẹp:

Mật ong không những tốt cho sức khoẻ, mà còn tốt cho chăm sóc sắc đẹp (ảnh: Pexel).

Những gì bạn cần: 1 thìa cà phê mật ong; 2 thìa cà phê baking soda.

Phương pháp sử dụng:



Trộn mật ong và baking soda vào một cái bát.

Dùng hỗn hợp này mát-xa trong 3-5 phút nhẹ nhàng khắp khuôn mặt theo chuyển động tròn.



Rửa sạch mặt. Tiếp theo là dùng kem dưỡng ẩm thoa đều một lần nữa. Sử dụng bài thuốc này 1-2 lần trong tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Liệu pháp này hiệu quả hơn nước hoa hồng, không gây kích ứng da.

Cho đôi môi mềm mại

Môi khô và nứt nẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Mật ong trộn với đường sẽ loại bỏ lớp da chết và bong tróc trên môi, giúp đôi môi mềm mại và mịn màng. Mật ong tăng cường độ ẩm cho môi trong khi kết cấu thô của đường giúp tẩy tế bào chết trên da nứt nẻ.

Những gì bạn cần: 1/2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê đường cát.

Phương pháp sử dụng:



Trộn đều mật ong và đường cát để có được một hỗn hợp thô.

Đắp hỗn hợp này lên môi và mát-xa nhẹ nhàng đôi môi trong 3-5 phút.

Để hỗn hợp trên môi thêm 10 phút. Rửa sạch và lau khô.



Sử dụng biện pháp khắc phục này 1-2 lần một tuần để có đôi môi mềm và đẹp.

Diệt mụn trứng cá và mụn nhọt

Thức dậy với một vài nốt mụn trên mặt là “cơn ác mộng” về da của nhiều chị em. Với đặc tính kháng khuẩn, mật ong ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của mật ong giúp làm dịu cơn đau và khó chịu do mụn gây ra.

Những gì bạn cần: 1-2 thìa cà phê mật ong.

Phương pháp sử dụng:



Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm.

Vỗ nhẹ lên mặt và đợi khô hoàn toàn.

Thoa đều một lớp mật ong lên mặt và cổ.

Để nó trong 15-20 phút. Rửa sạch nó sau đó. Sử dụng biện pháp khắc phục này vào mỗi tối trước khi đi ngủ cho đến khi mụn bắt đầu giảm dần.



Cho da mặt trắng hồng tự nhiên, bật 2-4 tông từ làn da xỉn màu

Bạn sẽ thích liệu pháp này nếu bạn đang phải xoay sở với làn da xỉn màu. Mật ong dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da trong khi chanh, một trong những chất làm sáng da tốt nhất, mang lại vẻ sáng tự nhiên cho da. Kết hợp với nhau, cả hai thành phần này mang đến cho bạn một phương pháp hiệu quả để có được làn da sáng.

Những gì bạn cần: 1 muỗng canh mật ong; 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Phương pháp sử dụng:



Trộn mật ong và chanh để được hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt.

Đợi tinh chất trong mật ong và chanh ngấm khô trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch.



Sử dụng biện pháp khắc phục này 1-2 lần một tuần để có được làn da sáng.

Sử dụng mật ong trong làm đẹp và chăm sóc da không là điều gì quá mới mẻ. Các đời nữ hoàng Ai Cập luôn xem mật ong như bảo bối với vô số bí kíp chăm sóc da khi kết hợp với hương liệu, nhiều sách cổ và bản khắc đá đã may mắn lưu ghi lại. Với 5 liệu pháp cực kỳ dễ thực hiện và ít tốn kém như trên, không khó để quý chị em chăm sóc, làm đẹp toàn diện cho khuôn mặt mình.

Hãy thử và chia sẻ cảm nhận với chúng tôi. Bật mí nhỏ rằng những liệu pháp thiên nhiên không thể nào cho hiệu quả tức thì như kem trộn hoặc mỹ phẩm hoá học công nghiệp. Chị em nên kiên trì thử thực hiện chăm sóc theo liệu trình ít nhất 1-2 tháng xem nhé.

Theo Boldsky