Hai mẹ con gốc Việt tặng bữa ăn cho người nghèo ở Mỹ: Chúng tôi coi họ như người trong gia đình

0
579

Kể từ khi tiểu bang California bắt đầu áp lệnh phong tỏa do dịch Covid-19, hai mẹ con bà Trang Huỳnh đã phân phát trên 10.000 phần ăn nóng cho bất cứ ai cần.

Hai mẹ con, bà Trang Huỳnh, chủ tiệm Bodhi Tree, và anh Việt Trần, chủ tiệm The Recess Room (ảnh chụp từ báo Người Việt).

Để làm được việc này, anh Việt Phạm, đồng chủ nhân nhà hàng The Recess Room ở thành phố Fountain Valley và mẹ anh là bà Trang Huỳnh, chủ tiệm ăn chay Bodhi Tree ở thành phố Huntington Beach phải nhờ mọi người trong gia đình giúp một tay.

Mỗi Chủ Nhật, hai mẹ con anh Việt hoàn tất khoảng 700 phần ăn. Nhà hàng của anh Việt chuyên nấu thức ăn mặn, còn nhà hàng của mẹ anh chuyên nấu món chay và phần ăn họ cung cấp có mặn, có chay, tùy theo tuần. Anh Việt cho biết: “Chay hay mặn, chúng tôi đều thay đổi liên tục để người ăn không ngán”.

Các món chay bà Trang làm là bún mắm thái, cơm bì chả, cơm kho thập cẩm và các món mặn của anh Việt là cơm với gà rô ti, xá xíu, rau xào thập cẩm, gà nướng, cà tím kho gà…

“Chúng tôi chào đón mọi người, không phân biệt tuổi tác hay tình trạng tài chánh”, anh Việt chia sẻ. “Từ người già không có con cái săn sóc tới học sinh không có tiền ăn trưa tới những người thất nghiệp. Ai muốn đến cũng được”.

“Chúng tôi muốn những món ăn này không những làm no bụng người ta mà còn cung cấp tình thương cũng như sự quan tâm để làm ấm lòng và bồi bổ tinh thần cho mọi người”, anh Việt tâm sự. “Tinh thần có vui vẻ thì người ta mới trở nên người hữu ích cho xã hội được”.

“Chúng tôi muốn khi nhận được thức ăn, người ta cảm nhận được tình thương mà chúng tôi gởi gắm và gói ghém trong đó và hiểu rằng chúng tôi coi họ như người trong gia đình”.

Bà Trang cũng đồng ý với quan niệm đó của con mình: “Con người đâu phải chỉ cần no bụng mà thôi. Họ cần tình cảm, họ cần sự săn sóc chân thành nữa”.

Lúc đầu, bà Trang và anh Việt phải trang trải mọi thứ để có những bữa ăn nóng miễn phí. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc làm của hai mẹ con bà được một số cơ sở thương mại ủng hộ. “Nhờ họ chúng tôi mới có thể cho thêm vài món nữa kèm theo bữa ăn như ‘chip’ da cá, trái cây, nước ngọt, nước dừa… hay khẩu trang, găng tay, vớ (tất), mì gói. Có gì thì thêm đó thôi”, anh Việt nói.

Anh Việt tâm sự rằng, hai mẹ con anh mong muốn không chỉ cung cấp phần ăn miễn phí trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành mà “Chúng tôi muốn tiếp tục làm hoài chương trình này vì nhu cầu cần được giúp đỡ của những người thiếu thốn sẽ không bao giờ chấm dứt”.

Tuy nhiên, khả năng tài chánh của hai mẹ con anh là có hạn, nhưng may mắn thay, anh cho biết: “Chúng tôi được sự ủng hộ của những vị mạnh thường quân có lòng tốt muốn chia sẻ tình thương cho những người thiếu kém”.

Theo Đằng-Giao/Người Việt/Băng Thanh biên tập