Điểm tin trong nước sáng 29/6: Cục Hàng không công bố kết quả rà soát phi công Pakistan; Hai ôtô có 13 người bị nước cuốn xuống suối

0
436

Mục điểm tin trong nước sáng 29/6 gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh minh họa: chụp màn hình Thoibaokinhdoanh.

Cục Hàng không công bố kết quả rà soát phi công Pakistan

Theo báo Zing, tối 28/6, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông cáo về kết quả rà soát phi công người nước ngoài liên quan đến vụ bê bối hàng trăm phi công dùng bằng lái giả tại Pakistan.

Qua rà soát, Cục Hàng không cho biết có 27 phi công người Pakistan được cục cấp giấy phép hoạt động tại các hãng bay của Việt Nam.

Trong số 27 phi công này có 6 người làm cho Vietnam Airlines, 4 người làm cho Jetstar Pacific và 17 người làm cho VietJet. Thời điểm cục kiểm tra, chỉ có 12/27 phi công đang làm việc cho các hãng, 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong 12 phi công đang khai thác, cục cho biết có 11 người lái làm việc cho VietJet và 1 người của Jetstar Pacific.

Cục Hàng không khẳng định việc cấp giấy phép lái máy bay cho 27 phi công Pakistan tuân thủ quy chế an toàn hàng không của Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1 – Công ước Chicao về hàng không dân dụng. 27 người này được xác định không liên quan đến các vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay trong thời gian qua.

Hơn 50 thanh niên hỗn chiến trên đường Ama Khê, TP. Buôn Ma Thuột, tối 28/6

VnExpress đưa tin, hơn 19h, trên đường phố bất ngờ xuất hiện hai nhóm người mặc đồ đen, đội mũ bảo hiểm, mang theo dao rựa, bom xăng…, đuổi đánh nhau trên đường phố la hét, chửi bới, ném bom xăng vào đối thủ.

Người đi đường hoảng sợ nép vào lề đường. Cư dân sống hai bên đường đóng kín cửa, không dám ra ngoài.

Trận hỗn chiến làm ít nhất một người bị thương. Công an bắt 9 người, thu giữ 12 cây rựa, 7 chai thủy tinh chứa xăng, hai ôtô…

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Khoa (32 tuổi) kéo khoảng 30 thanh niên mang theo dao, rựa, kéo đến nhà của Thái Phi Trung (29 tuổi) để giải quyết mâu thuẫn. Trung cũng huy động hơn 20 người để tiếp đối thủ. Cảnh sát đang làm rõ nguyên nhân và truy bắt những người còn lại.

Hai ôtô có 13 người bị nước cuốn xuống suối

Theo VnExpress, lúc hai xe gặp nạn, cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 28/6 khiến đường liên huyện Định Quán – Xuân Lộc ngập nặng. Tại đập tràn suối Tà Rua, mặt đường rộng khoảng 7m, nước từ thượng nguồn đổ về cuồn cuộn, ngập hơn nửa mét.

Chiếc ôtô năm chỗ do nam tài xế cầm lái chạy từ hướng Xuân Lộc về Định Quán bị nước cuốn trôi. Cùng lúc, xe bảy chỗ do người nữ chạy đi chiều ngược lại cũng bị nước đẩy xuống suối.

Nghe tiếng kêu la, người dân gần đó tới ứng cứu, đưa những nạn nhân mắc kẹt trong xe lên bờ an toàn. Hai ôtô bị nhấn chìm cách đập khoảng 20m và 50m.

“Lúc đó mưa to, hai xe vừa chạy đến đập tràn thì bị nước cuốn tấp vào bụi tre. Trên hai xe có 13 người, gồm nhiều phụ nữ và trẻ em”, ông Chẳng, một người tham gia cứu hộ kể lại.

Từ 1/7, chỉ còn 3 trường hợp viên chức được hưởng “biên chế suốt đời”

Trên báo Lao động, theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi sắp có hiệu lực, vẫn giữ nguyên hai loại hợp đồng làm việc là không xác định thời hạn và xác định thời hạn. Tuy nhiên, hợp đồng không xác định thời hạn hay “chế độ biên chế suốt đời” chỉ còn được áp dụng với 3 trường hợp sau:

Viên chức được tuyển dụng trước ngày 1/7/2020.

Cán bộ, công chức chuyển thành viên chức.

Người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, đối với những viên chức mới trúng tuyển từ ngày 1/7 đều phải ký hợp đồng làm việc xác định thời hạn.

 Tổng hợp