Lĩnh án vì đòi người bị giật điện thoại cung cấp mật khẩu

0
777

Mua rẻ được chiếc điện thoại do Huyên cướp giật, Dưỡng đã liên lạc với người bị mất đòi tiền chuộc và yêu cầu cung cấp mật khẩu.

Ngày 12/4, Tòa Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin hưởng án treo của Đào Trọng Dưỡng (32 tuổi, quê Thái Bình) bị tuyên phạm tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo bản án sơ thẩm tuyên cuối tháng 10/2016, Dưỡng là chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Do hám lời nên biết điện thoại của khách bán do cướp giật từ người đi đường, anh ta vẫn mua.

Linh an vi doi nguoi bi giat dien thoai cung cap mat khau

Ảnh minh họa.

Nhà chức trách cáo buộc, cuối năm 2015, Dưỡng nhiều lần mua điện thoại từ một thanh niên nghiện ma túy Nguyễn Văn Huyên, rồi bán lại cho người khác hưởng chênh lệch. Một ngày, Dưỡng cầm chiếc iPhone6 do Huyên vừa cướp giật ở bến xe buýt mang đến, chưa biết làm sao để mở mật khẩu thì màn hình hiện lên tin nhắn có nội dung: “Đây là điện thoại bị mất cắp, ai nhặt được xin liên hệ theo số điện thoại…”. Dưỡng gọi ngay lại cho chủ máy đòi tiền chuộc 6 triệu đồng.

Người bị mất điện thoại vờ giao hẹn và khi Dưỡng đang nhận tiền đã bị công an bắt quả tang. Từ đây, hành vi cướp giật của Huyên lộ tẩy.

Cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Huyên 28 tháng tù về tội Cướp giật tài sản, Dưỡng lãnh án 9 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Dưỡng kháng án xin được hưởng án treo. HĐXX cấp phúc thẩm nhận định bị cáo có nhân thân tốt, có chỗ ở ổn định và hậu quả gây ra không lớn nên chấp nhận chuyển hình phạt tù của bị cáo thành án treo.

Theo B.Hà/VNE