Tin tức nổi bật trên báo ngày 27/4

0
688

Khuyến khích người dân tự lo tái định cư bằng tiền, lợi cả đôi đường; Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, phải có tiêu chí cho người ở lại; Facebook cam kết xóa tài khoản mạo danh lãnh đạo… là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày 27/4.

Lao động trong nhóm ngành nghề nặng nhọc, độc hại được nghỉ hưu sớm (Ảnh minh họa)

Khuyến khích người dân tự lo tái định cư bằng tiền, lợi cả đôi đường
Báo Kinh tế và đô thị: Hà Nội khuyến khích người dân lựa chọn nhận hỗ trợ bằng tiền để tự lo tái định cư theo phương thức tự nguyện. Việc hỗ trợ tự lo tái định cư bằng tiền thực hiện theo quy định riêng của thành phố.
Thực tế, thành phố muốn bố trí và bán nhà tái định cư cho người dân phải triển khai các quy trình đặt hàng, xây dựng nhà nên mất nhiều thời gian. Thậm chí, ngay với quỹ nhà tái định cư do TP bố trí cũng có tình trạng người dân không bằng lòng. Do đó phương án hỗ trợ tiền để người dân tự lo nhà ở sẽ là “lối ra” đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giảm áp lực xây dựng nhà tái định cư
Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, phải có tiêu chí cho người ở lại
Báo Lao động“ Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu: phải có tiêu chí cho người ở lại”  đây là quan điểm của nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh Xã hội  Phạm Minh Huân trước thông tin Bộ LĐTBXH – đơn vị soạn thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có giải trình Thủ tướng về đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu.
Dù có nhiều nguyên nhân để tăng tuổi hưu, nhưng theo ông Huân, việc tận dụng lao động có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn phải có tiêu chí rất rõ ràng.  Người nào được việc mới ở lại. Sau này càng phải quy định rõ ràng và nằm trong nghị định,hướng dẫn của Chính phủ.
Vòng thi đầu tiên của ứng viên Việt Nam cho vị trí Tổng Giám đốc Unesco
Báo CAND: Vượt qua vòng loại, Đại sứ Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng 8 đại diện đến từ 4 châu lục và 5 nhóm bầu cử so tài trong 2 ngày 26, 27/4 tại Paris để chọn ra Tổng Giám đốc UNESCO.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện ứng thí vào vị trí đứng đầu một cơ quan quan trọng thuộc Liên hợp quốc. Vị trí Tổng Giám đốc có nhiệm ký 4 năm và là người điều hành cao nhất của UNESCO, đồng thời sẽ quản lý ngân sách 676 triệu USD, 2.500 nhân sự thuộc 200 quốc tịch và gần 70 văn phòng và trung tâm thuộc UNESCO.
Facebook cam kết xóa tài khoản mạo danh lãnh đạo
Báo Giao thông: Facebook cam kết sẽ phối hợp với Bộ TT&TT ưu tiên gỡ bỏ thông tin giả danh cũng như tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là tài khoản giả mạo các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Thông tin này được đưa ra trong buổi làm việc giữa đại diện Facebook với Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn.Cụ thể, Facebook sẽ thiết lập một kênh riêng, phối hợp trực tiếp với Bộ TT&TT nhằm ưu tiên đáp ứng các yêu cầu từ phía Bộ TT&TT cũng như các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
Tp. Hồ Chí Minh: hai dự án lớn đói vốn
Báo Tuổi trẻ: Do Trung ương phân bổ vốn không đáp ứng yêu cầu nên hai dự án vay vốn ODA là tuyến metro số 1 và dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 đang gặp khó khăn, có nguy cơ đình trệ.
Dự kiến phân bổ kế hoạch vốn ODA năm 2017 cho 2 dự này này chỉ mới đáp ứng được 50% so với nhu cầu vốn. Việc thiếu vốn diễn ra từ quý 3-2016, buộc TP.Hồ Chí Minh phải tạm ứng từ ngân sách TP để chuyển cho các nhà thầu nhưng nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công của hai dự án cấp bách này.
Antv.gov