Thế giới đêm qua

0
859

United Airlines xử lý xong với bác sỹ David Đào, Tàu Nga chìm ở Biển Đen, Người Mỹ ủng hộ chống Triều Tiên

51% người Mỹ ủng hộ sử dụng quân sự để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất của hãng Fox News, đa số người Mỹ cho rằng cần sử dụng lực lượng quân sự để ngăn chặn chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và họ có xu hướng ủng hộ Mỹ thực hiện hành động đó.

51% số người được khảo sát cho rằng Mỹ nên sử dụng hành động quân sự, trong khi 36% nói rằng họ ủng hộ ngoại giao để ngăn Triều Tiên tiếp tục chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Khoảng 38% số cử tri coi Triều Tiên là mối đe dọa trước mắt lớn nhất của Mỹ, trong khi 25% coi đó là IS, 18% coi đó là Nga, 5% coi là Trung Quốc, và 4% coi là Iran.

Ngoại trưởng Mỹ: Không đòi Triều Tiên thay đổi chế độ, chỉ cần giải giáp hạt nhân

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 27/4 cho biết căng thẳng hiện nay với Triều Tiên đang ở mức hơi cao, nhưng chính quyền Mỹ đang có một “chiến lược rất thận trọng” là không vội vàng để thu hút sự tham gia của toàn cầu, Fox News đưa tin.

“Chúng tôi đang yêu cầu nhiều từ phía Trung Quốc”, ông Tillerson nói. “Chúng tôi sẽ kiểm định sự sẵn sàng của Trung Quốc trong việc giúp giải quyết mối đe dọa nghiêm trọng này.”

Ông Tillerson nói thêm rằng chính quyền Tổng thống Trump không tìm kiếm sự thay đổi chế độ Triều Tiên hay sự sụp đổ của chính phủ nước này, thay vào đó chỉ cần Bình Nhưỡng hủy bỏ chương trình hạt nhân.

Tàu trinh sát Nga chìm do va chạm với tàu hàng gần Thổ Nhĩ Kỳ

Một con tàu trinh sát của lực lượng hải quân Nga đã bị chìm hôm 27/4 sau khi va chạm với một tàu chở hàng trong điều kiện sương mù ở trên Biển Đen gần Thổ Nhĩ Kỳ, Washington Post đưa tin. Tất cả 78 thủy thủ đoàn đều được cứu sống.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết con tàu trinh sát điện tử Liman của họ chìm do bị thủng phần thân sau vụ va chạm.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tàu chở hàng Youzarsif H mang quốc tịch Togo chỉ bị hư hại nhẹ. Con tàu này đang chở 8.800 con cừu từ Romania tới Jordan.

Tổng thống Putin, Trump có thể gặp nhau trước Hội nghị G20 vào tháng 7

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 27/4 cho biết Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ có cuộc gặp đầu tiên trước khi tham dự Hội nghị G20 tại Đức vào tháng 7 tới, Bloomberg đưa tin.

Ông Ryabkov cho biết phía Nga và Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc gặp đầu tiên giữa 2 nguyên thủ này.

United Airlines đạt thỏa thuận với bác sỹ David Đào

Hãng hàng không United Airlines ngày 27/4 đã đạt được một thỏa thuận giải quyết sự cố với bác sỹ David Đào sau vụ ông bị kéo lê ra khỏi máy bay hồi đầu tháng 4, Straits Times đưa tin.

Tuy nhiên, số tiền bồi thường không được tiết lộ.

Trước đó trong ngày, United Airlines cho biết họ sẽ tăng mức tiền nhường ghế cho hành khách lên 10.000 USD, đồng thời sẽ giảm việc đặt quá chỗ cho các chuyến bay.

Theo ĐKN