Quảng Ngãi: Những màn trình diễn ấn tượng và giàu cảm xúc trong đêm hội đón mừng năm mới

0
1384

Sân khấu được thiết kế duyên dáng, đẹp mắt, sang trọng và mang tính biểu tượng cao, các tiết mục được đầu tư công phu từ hòa âm phối khí, đến biên đạo, vũ đạo, minh họa, trang phục, đạo cụ, … Hình ảnh các tiết mục được chắt lọc, cập nhật kịp thời mang lại hiệu quả cao đặc biệt cho từng tiết mục.

Sự chỉn chu trong các thủ pháp đạo diễn, với sự phối hợp trong dàn dựng và biểu diễn của các đạo diễn, ca sĩ, nghệ sĩ là những người con của đất Quảng Ngãi đang sinh sống và làm việc khắp nơi hội tụ và cùng nhau sáng tạo đã mang đến một đêm trình diễn nghệ thuật thật ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc cho cả khán giả và người biểu diễn trong đêm giao thừa 2020 tại sân khấu khu vực cầu Thạch Bích-Quảng Ngãi vừa qua.

Sân khấu thiết kế đẹp với các tiết mục được dàn dựng hoành tráng, ấn tượng.

Lãnh đạo Tỉnh Quảng Ngãi đánh trống khai xuân.

Trong số những người con sinh ra tại Quảng Ngãi, đang học tập, làm việc và thành công ở những nơi khác nay trở về tham gia chương trình lần này gồm có: Thạc sĩ – đạo diễn Hoàng Duẩn (Tổng đạo diễn – giảng viên Trường Đại học Văn hóa TP.HCM). MC Hoàng Phương (Truyền hình VTC), Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân (TP.HCM), Ca sĩ Thái Bảo (Á quân ai sẽ thành sao 2019 – có quê ngoại là Quảng Ngãi), Thủy Tiên (Á khôi người đẹp Núi Ấn sông trà 2019), Ca sĩ Duy Dùng, Duy Hùng (Nhóm Giai điệu Việt TP.HCM), ca sĩ Anh Thư (nhạc viện TP.HCM), Huỳnh Lê Bảo Phương (Sinh viên năm thứ 4-Á khôi nữ sinh Thanh lịch Trường Đại học văn hóa TP.HCM), ca sĩ Lam Anh (Sinh viên chuyên ngành thanh nhạc Cao đẳng Văn hóa, nghệ thuật TP.HCM), giám đốc kỹ thuật, đạo diễn Hoàng Tú, … Sự phối hợp của những người con đất Quảng tại TP.HCM cùng với ê kíp tại quê nhà như: Tổng biên đạo múa Bích Khuê, ca sĩ Hạnh Vũ, Nhóm TCM, Vũ đoàn Sắc Việt, High… và các ca sĩ khách mời tại Hà Nội: Minh Quân, Ngọc Anh đã tạo nên một đại tiệc nghệ thuật hoành tráng, đa sắc màu và để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.

Bộ sưu tập thời trang của NTK Tạ Linh Nhân với các người mẫu đã điểm tô cho chương trình thêm màu sắc và đậm chất dân tộc.

Giọng ca trữ tình, ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn.

Những tiết mục được dàn dựng công phu, chỉnh chu, ấn tượng, với trang phục đẹp mắt.

Nhóm Giai Điệu Việt (TP.HCM).

Nhóm ca TCM (Quảng Ngãi).

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn và Tổng biên đạo múa Bích Khuê.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn và giám đốc kỹ thuật đạo diễn Hoàng Tú.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn và đạo diễn hình ảnh Tấn Thành.

Tiến sĩ Trịnh Đăng Khoa, đạo diễn sân khấu của chương trình cho biết: “Với tôi Quảng Ngãi là quê hương thứ 2 của mình, bởi ở đây tôi có những đồng nghiệp tôi trân quí nên khi Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn có lời mời là tôi nhận ngay, anh là người con của làng Sung Tích-Quảng Ngãi và hiện là đồng nghiệp của tôi tại Trường Đại học Văn hóa TP.HCM, nhiều sinh viên ở đây là học trò của tôi. Tôi biết Quảng Ngãi là một vùng đất với địa linh nhơn kiệt có Núi Ấn Sông Trà, Lý Sơn, Khu Chứng Tích Sơn Mỹ… Tôi học được từ những người con Quảng Ngãi đức tính mộc mạc, cần cù, hiếu học, chịu thương chịu khó, … Quảng Ngãi đang ngày càng phát triển trên đường hội nhập cùng các tỉnh thành phát triển trong cả nước và khu vực, năm 2020 cũng là năm Tỉnh có nhiều sự kiện quan trọng, đó cũng chính là những nội dung tổ đạo diễn tạo điểm nhấn cho chương trình đặc biệt này”. Đạo diễn Ngô Minh Trọng cho biết thêm: “Trước đây đã từng về biểu diễn tại Quảng Ngãi nhiều lần cùng với các nghệ sĩ, lần này trở lại quê nhà trong vai trò đồng đạo diễn sân khấu cho sự kiện trong tôi có nhiều cảm xúc như được về nhà. Vì người thầy đưa tôi vào nghề chính là thầy Hoàng Duẩn…”.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn,  Đạo diễn Ngô Minh Trọng, TS-đạo diễn Trịnh Đăng Khoa.

Ca sĩ Thái Bảo tâm sự “Cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được diễn trong một chương trình nghệ thuật hoành tráng vào thời khắc đêm giao thừa tại quê ngoại. Lần đầu được đón giao thừa ở đây với không khí se lạnh nhưng ấm lòng vì tình cảm người dân dành cho các nghệ sĩ và chương trình là rất lớn. Bằng chứng là khán giả đến để thưởng thức chương trình rất đông, dành những tràng pháo tay thật nồng nhiệt để cỗ vũ cho các tiết mục và nhiều lời khen tốt đẹp cho chương trình. Chính sự yêu mến đó đã tiếp thêm động lực và niềm vui để các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn hết mình trong từng tiết mục. Hy vọng sẽ được tái ngộ những khán giả thân thương của Tỉnh nhà với những tiết mục thật đặc sắc hơn trong những chương trình sau này”.

Ca sĩ Thái Bảo sang trọng trong chất giọng và trang phục đẹp mắt.

Người dân mãn nhãn với phần biểu diễn pháo hoa sau khi xem xong chương trình nghệ thuật.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, chủ tịch HĐTV Công ty Tổ chức sự kiện VICTORY vui mừng cho biết: “Sự kiện thành công rất lớn và nhận được những lời khen từ lãnh đạo cũng như những nhận xét tích cực từ khán giả dành cho chương trình, bản thân tôi và anh em trong công ty cảm thấy rất hạnh phúc. Để có được thành công như hôm nay ngay từ đầu chương trình đã nhận được sự chỉ đạo sâu sát của UBND Thành phố Quảng Ngãi, sự phối hợp chặt chẽ trong khâu tổ chức thực hiện giữa Trung tâm Truyền thông-Văn hóa-Thể thao TP.Quảng Ngãi và công ty Tổ chức sự kiện Victory. Tôi cám ơn sự tạo điều kiện của lãnh đạo Thành phố Quảng Ngãi, sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông-văn hóa-thể thao Tp.Quảng Ngãi và nhất là sự cộng tác của đạo diễn Hoàng Duẩn và ê kíp. Để có một sự kiện thành công cần có một ê kíp chuyên nghiệp và chúng tôi đã không ngại tốn kém, vất vả để tìm được một ê kíp đúng ý của mình, bản thân tôi đã từng vào TP.HCM, lên Gia Lai để gặp và mời anh Hoàng Duẩn. Toàn bộ hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng, thiết kế mỹ thuật sân khấu, … của chúng tôi đã được phát huy hiệu quả tốt nhất trong đêm diễn. Hy vọng chúng tôi sẽ nhận được sự tin tưởng của quí lãnh đạo và quí doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Với khả năng của mình và sự cộng tác của các chuyên gia trong lĩnh vực sự kiện từ ê kíp đạo diễn Hoàng Duẩn chúng tôi hy vọng và sẵn sàng nhận được những sự kiện lớn của Tỉnh nhà trong năm 2020”.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn và lãnh đạo công ty tổ chức sự kiện Victory.

Là một người con của đất Quảng Ngãi, sinh ra và  lớn lên tại Làng Sung Tích (Tịnh Long), học cấp III tại trường PTTH Sơn Mỹ, thành danh tại TP.HCM trong vai trò Biên kịch, đạo diễn, giảng viên đại học, viết báo và tổng đạo diễn sự kiện, Hoàng Duẩn là người hoạt động không ngơi nghỉ trong nghệ thuật và để lại nhiều dấu ấn trong tất các lĩnh vực: Sân khấu (kịch nói, cải lương, múa rối…), truyền hình, điện ảnh, lễ hội-sự kiện. Thạc sĩ, đạo diễn, nhà biên kịch Hoàng Duẩn đã nhận nhiều giải thưởng danh giá như: Huy chương vàng, huy chương Bạc các hội diễn, hội thi sân khấu chuyên nghiệp cấp quốc gia, Liên hoan truyền hình toàn quốc; Giải thưởng Cù nèo Vàng đạo diễn 2011, đạo diễn các chương trình truyền hình đặc sắc “Bác ba Phì thời @”, “Làng trong phố-phố trong làng”, “Những vở cải lương vang bóng một thời”, “Siêu thị cười”, Kịch nói, Cải lương, hiện đang là đạo diễn chính chương trình sân khấu “Chuyện 4 mùa” (trước đây là: Trong nhà, ngoài phố) của Đài truyền hình TP.HCM.

Tổng đạo diễn Hoàng Duẩn và ê kíp đạo diễn sự kiện.

Anh là tác giả các bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng: Đẻ mướn, Sóng Đời (35 tập), Bão, Cali mùa hoa vàng (35 tập)…Ở lĩnh vực sự kiện anh từng là Tổng đạo diễn và đạo diễn các sự kiện cấp quốc gia như Tech demo Gia Lai 2019, Lễ Hội cà phê Buôn Ma Thuột (2015, 2017, 2019,); Ngày hội văn hóa đồng bào Kh’mer Nam Bộ; Bế mạc đờn ca tài tử quốc gia, Khai mạc Hội hoa xuân TP.HCM (nhiều năm)…vv…


* Dàn sao hội tụ về Quảng Ngãi đón giao thừa với chương trình nghệ thuật ‘Mừng Đảng quang vinh-mừng xuân canh Tý 2020’

* Chương trình nghệ thuật đón giao thừa 2020 Quảng Ngãi và những điều đầu tiên

* Sự kiện công nghệ quốc gia: ‘Techdemo Gia Lai 2019’ đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

* Thạc sĩ – Đạo diễn Hoàng Duẩn: ‘Chất đời’ sống động trong từng câu chuyện nghề


Thành Công