Điểm tin trong nước chiều 3/6: Truy nã Tổng giám đốc lừa hơn 700 tỷ đồng; TAND Tối cao và VKSND Tối rút hồ sơ vụ án ông Lê Hữu Phước về xem xét lại

0
390

Mục điểm tin trong nước chiều ngày 3/6 gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Tổng giám đốc bị truy nã vì lừa hơn 700 tỷ đồng

Bà Huỳnh Thị Ngân Trang, 37 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sao Vàng, bỏ trốn sau khi bị tố cáo lừa hơn 700 tỷ đồng.

Bà Trang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bà Rịa – Vũng Tàu truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự, ngày 3/6, theo VnExpress.

Trước đó, tháng 7/2018, bà này bị khởi tố, song được tại ngoại vì nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Đầu tháng 3 năm nay, bà Trang bỏ trốn.

Liên quan đến vụ án, Phạm Thị Thu Hà (quản lý quỹ đầu tư Sao Vàng) bị khởi tố với cùng tội danh.

Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sao Vàng (phường 4, TP. Vũng Tàu) thành lập 2009, huy động vốn của người dân dưới danh nghĩa “hợp tác đầu tư” kinh doanh du lịch, dịch vụ, thương mại, xây dựng… nhưng thực tế gửi tiền lấy lãi 1,4-3% một tháng mà “không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của quỹ”.

Ban đầu, bà Trang uy tín trong việc trả lãi, gốc. Đến tháng 11/2017, công ty mất khả năng thanh toán khiến hàng trăm người kéo đến căng băng rôn đòi nợ.

Hơn 854 người tố cáo bà Trang lừa đảo số tiền hơn 700 tỷ đồng. Trong đó người ít nhất 100 triệu, nhiều nhất hàng chục tỷ đồng.

TAND Tối cao và VKSND Tối cao rút hồ sơ vụ án ông Lê Hữu Phước xem xét lại

Liên quan đến vụ việc ông Lương Hữu Phước vào tòa nhảy lầu tự tử, ngày 2/6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Bình Phước Đỗ Văn Mạnh cho biết, mới nắm được sự việc sau khi ông Phước tự tử vào chiều 29/5 qua dư luận và thông tin báo chí.

Quan điểm về vụ án thì HĐND giám sát chứ không đi sâu xem xét từng vụ việc cụ thể. Đây là nhiệm vụ của cơ quan tố tụng cấp trên.

“HĐND tỉnh cũng đã nhận được thông tin là TAND Tối cao và VKSND Tối cao đã có văn bản rút hồ sơ vụ án về cấp trên để xem xét lại. Ban Pháp chế của tỉnh đã ban hành kế hoạch giám sát tình hình thực thi pháp luật sáu tháng đầu năm. Đầu tháng 6, Ban Pháp chế sẽ làm việc với tòa án tỉnh, VKS, công an tỉnh… và sẽ hỏi thêm về vụ án này” – ông Mạnh nói.

Đề xuất thí điểm mở cho du khách quốc tế đến đảo Phú Quốc

Theo Tuổi Trẻ, Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cho biết đang nghiên cứu lộ trình mở cửa cho khách du lịch quốc tế, trước hết là ra đảo và có thể thí điểm ở Phú Quốc (Kiên Giang).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho rằng: “Việc khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế chỉ triển khai khi đáp ứng đủ điều kiện và trước tiên chỉ xem xét đón khách đến từ các quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh và bước đầu chỉ nên tổ chức thí điểm đón khách du lịch đến một số đảo, song song với đó phải có các biện pháp bảo đảm an toàn dịch tễ cho người dân địa phương và du khách trong nước”.

Bệnh nhân phi công uống nước sau hai tháng nguy kịch

Theo Thể thao và Văn hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau khi áp dụng các phương án điều trị tích cực, nam phi công người Anh (43 tuổi, bệnh nhân số 91) đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể mỉm cười, lắc đầu hoặc bắt tay với nhân viên y tế.

Đến ngày 2/6, kết quả chụp X – quang phổi của bệnh nhân cho thấy, hình ảnh xơ phổi cũng như tổn thương đông đặc phổi ở bên trái đã khá hơn rất nhiều, hơn 1/2 phổi bên trái đã cải thiện gần như hoàn toàn. Sau 2 tháng nguy kịch, tình trạng yếu liệt cơ hoành so với trước đó đã cải thiện hơn, bệnh nhân phi công đã có thể uống nước.

Tổng hợp