Điểm tin trong nước chiều 4/6: Xe Howo chở đá đè bẹp ôtô con, 3 người tử vong; Tổng cục Du lịch rút lại văn bản ‘xin’ 400 vé máy bay miễn phí

0
447

Mục điểm tin trong nước chiều ngày 4/6 gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Chiếc xe 5 chỗ biến dạng sau khi bị xe tải đè trúng (ảnh chụp màn hình VnExpress).

Xe Howo chở đất đá đè bẹp ôtô con, 3 người tử vong

Vụ việc xảy ra khoảng 10h30 ngày 4/6 trên tuyến đường Nghi Sơn – Sao Vàng, đoạn qua địa phận xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Chiếc xe con bị bẹp dúm, biến dạng. CSGT huyện Triệu Sơn cho hay trên xe con chở 4 người, theo VnExpress.

Khi đó, ôtô con hiệu Toyota do Lê Ngọc Hoàn (29 tuổi, trú xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) điều khiển thì gặp xe tải hiệu Howo do Lương Văn Lâm (35 tuổi, trú xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) lái. Xe tải bất ngờ lật ngang, đổ cả thùng xe đầy đất đá lên ôtô con.

Vụ việc khiến 3 người tử vong. Họ gồm: tài xế Lê Ngọc Hoàn; bà Lê Thị Bình (72 tuổi) và chị Lê Thị Út Huệ (28 tuổi).

Người bị thương là bé trai Đỗ Minh Nhật (6 tuổi, cùng trú xã Vân Sơn, Triệu Sơn), đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tổng cục Du lịch rút lại văn bản ‘xin’ 400 vé máy bay miễn phí

Sáng 4/6, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận, Văn bản 167 xin 400 vé máy bay miễn phí là chưa phù hợp và sẽ thu hồi, mong 3 hãng hàng không thông cảm với Tổng cục Du lịch trong vụ việc này.

Ông Nguyễn Lê Phúc cho biết, từ trước tới nay, Tổng cục Du lịch và các hãng hàng không nội địa vẫn hợp tác chặt chẽ để cùng triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tùy theo mục tiêu từng giai đoạn mà các đơn vị ký kết các biên bản hợp tác, trong đó có hỗ trợ cung cấp vé máy bay.

“Bản chất văn bản này là cơ sở để triển khai cụ thể các nội dung đã được thống nhất giữa Tổng cục Du lịch với các hãng hàng không, điều này đã được các hãng hàng không thống nhất và cũng xuất phát từ áp lực sớm đẩy nhanh thị trường du lịch nội địa”, ông Phúc nói.

Tuy nhiên, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận về hình thức văn bản này là chưa phù hợp và sẽ thu hồi (Văn bản số 167) . Trong cuộc họp, ông Phúc gửi lời xin lỗi và mong muốn 3 hãng hàng không thông cảm, theo báo Thanh Niên.

Như đã đưa tin trước đó, trong văn bản do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký ngày 2/6/2020 gửi tới Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, phía Tổng cục Du lịch đã đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác thực hiện triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020.

Trong đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé.

Ngay sau khi văn bản được ban hành đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Vụ cháy phòng ngủ khiến cả gia đình bị bỏng: Hai bố đã con tử vong

Sáng 4/6, chị Trần Ngọc Thúy (35 tuổi, trú thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh, Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, sau gần nửa tháng điều trị, hiện chồng và con nhỏ 9 tháng tuổi chị đã không qua khỏi, theo Thanh Niên.

Theo chị Thúy, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 21/5 tại phòng ngủ gia đình. Sau vụ cháy, 4 người trong gia đình chị bị bỏng nặng gồm chị, chồng và 2 con nhỏ (5 tuổi và 9 tháng).

Sau khi vụ cháy xảy ra, cả 4 người được đưa vào viện điều trị. Riêng chị Thúy bị bỏng nhẹ hơn nên sớm hồi phục sức khỏe.

1 tuần trước, anh Nguyễn Chính Duẫn (37 tuổi; chồng chị Thúy) đã tử vong do vết thương quá nặng. Đến ngày 3/6, cháu Nguyễn Ngọc An Nhiên (9 tháng tuổi) cũng không thể qua khỏi.

Hiện con trai đầu của chị Thúy là cháu Nguyễn Chính Mạnh (5 tuổi) đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia với vết bỏng 54%,. Hiện sức khỏe cháu Mạnh đã tiến triển tốt, không còn lo ngại nguy hiểm đến tính mạng.

Nghệ An: Xà cừ cổ thụ ở trường bị đốn trụi không thương tiếc, có phải ‘mượn gió bẻ măng’?

Sau sự cố cây phượng vĩ bật gốc làm thiệt mạng 1 học sinh ở THCS Bạch Đằng, Tp HCM, không ít trường học trên cả nước đã đốn bỏ cây xanh. Trong đó cây xanh trong Trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị cắt hết cành không thương tiếc, nhiều người tiếc nuối cho rằng đây là “mượn giò bẻ măng”.

Cụ thể, một đoạn clip chia sẻ trên MXH được cho là hình ảnh hai cây xà cừ lâu năm tại Trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị chặt hết cành, chỉ còn thơ lơ ít lá bám trên cành nhỏ.

“Trời nắng thế này, cây bị chặt trơ trọi mất cảnh quan, tội các em học sinh mất một nơi râm mát để vui đùa. Bao nhiêu mùa mưa bão đi qua, kể cả trận bão năm 2010, nhà dân bị gió thổi tốc mái mà cây xà cừ này vẫn không sao, cũng không thấy cây có biểu hiện bị bệnh nhưng không hiểu sao đợt này nhà trường lại cho chặt trụi lủi.

Nếu để phòng rủi ro cũng nên cắt tỉa cành bị mục ruỗng, có nguy cơ đổ gãy chứ không nên chặt hết chỉ còn trơ thân cây như thế”, báo Dân Trí một người dân xã Nghi Mỹ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đối diện trường học cho hay.

“Trời thì nắng, bọn em giai đoạn ôn thi học cả ngày trên trường, ngồi trong phòng học nhìn ra sân chỉ thấy nắng nóng, tiếc bóng mát cây xà cừ quá”, một nữ sinh lớp 12 tâm sự.

Theo một số người dân, những cây xà cừ này đã được trồng những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước nên đường kính lớn và gỗ rất có giá trị. Bởi vậy, có ý kiến cho rằng việc cắt tỉa cành xà cừ không phải mục đích chống gãy đổ, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhiều ý kiến xung quanh việc chặt tỉa cây xà cừ, phần lớn là không đồng tình, cảm thấy tiếc nuối. Trong có người dân bình luận rằng vụ việc này là “mượn gió bẻ măng”….

Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoàn, chánh Văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An cho biết, đã trực tiếp làm việc với nhà trường và khẳng định việc chặt cây lâu năm của nhà trường là chưa phù hợp, chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của ngành.

“Hiện chúng tôi cũng đề nghị nhà trường rút kinh nghiệm và sớm có giải pháp để lựa chọn cây trồng thay thế hợp lý trong khuôn viên sân trường”, ông Hoàn nói.

Tổng hợp