Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 9/7: Sau tin nhắn lạ, Đà Nẵng...

Điểm tin trong nước tối 9/7: Sau tin nhắn lạ, Đà Nẵng dừng đấu giá khu đất vàng

0
429
Mục điểm tin trong nước tối thứ Năm (9/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:
Một góc khu đất vàng có 4 mặt tiền 4 tuyến đường (ảnh chụp màn hình báo Lao động).

Sau tin nhắn lạ, Đà Nẵng dừng đấu giá khu đất vàng

Lao động đưa tin, chiều 9/7, ông Trần Văn Ân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP. Đà Nẵng xác nhận sự việc vừa tạm dừng một cuộc đấu giá đất vì tin nhắn lạ.

Theo kế hoạch, chiều 5/6, trung tâm tổ chức cuộc đấu giá khu đất có diện tích 7.196m2 ký hiệu là A2-1 ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Khu đất này nằm sát bờ đông sông Hàn, với 4 mặt tiền đường Lê Văn Duyệt, Nại Hưng 1, Bùi Dương Lịch và Hồ Hán Thương. Giá khởi điểm của khu đất hơn 302 tỷ đồng, có 4 đơn vị tham gia đấu giá.

Đến sáng cùng ngày, điện thoại ông Ân nhận được tin nhắn lạ với nội dung: “Khu đất đấu giá A2-1 Nại Hiên Đông theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia đấu giá có dấu hiệu thông thầu. Để tránh thất thoát tài sản của nhà nước, đề nghị hủy phiên đấu giá và xác minh làm rõ”.

“Thấy sự việc nghiêm trọng nên tôi báo cáo lãnh đạo xác minh, làm rõ. Vì tin nhắn lạ này, cuộc đấu giá phải tạm dừng. Qua xác minh, công an cho hay số điện thoại nhắn tin cho tôi là sim rác, không xác định được chủ thể nhắn tin” – ông Ân nói.

Ông Ân cho biết thêm, đến ngày 1/7, UBND TP. Đà Nẵng có văn bản yêu cầu tiếp tục tổ chức đấu giá lại khu đất trên theo quy định. Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào chiều mai (10/7).

Cử tri TP.HCM đề nghị tính chấm dứt hát karaoke bằng ‘loa kéo’

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM trong buổi họp sáng nay (9/7) được báo chí trong nước dẫn lời cho biết đã đề nghị UBND thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào vào quy ước của khu phố, ấp, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Theo bà Châu thì: “Hát karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân” .

Bà Châu cũng cho biết thời gian qua, cơ quan chức năng còn thiếu kiên quyết trong xử lý trường hợp hát karaoke với tiếng ồn quá lớn. Nhiều hộ dân liên tục bị “tra tấn” vì loa kéo, gây bất hòa, thậm chí đã xảy ra án mạng.

Bắt tạm giam 19 người dàn cảnh trộm tôm ở Cà Mau

Ngày 8/7, thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng công an H. Đầm Dơi (Cà Mau), cho Thanh Niên biết liên quan vụ Thương lái gian lận dàn cảnh trộm tôm mà Thanh Niên ngày 31/5 phản ánh, đến nay Công an H. Đầm Dơi đã khởi tố, bắt tạm giam 19 người để phục vụ điều tra. Trong đó, 14 người bị điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, 5 người có hành vi không tố giác tội phạm.

Trước đó ngày 7/5, anh Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) thu hoạch tôm thẻ. Theo ước tính, sản lượng tôm trong 2 hồ của anh hơn 8 tấn, nhưng nhóm thương lái thu hoạch chỉ được hơn 2 tấn.

Theo hình ảnh camera mà anh Châu cung cấp cho công an, nhóm thương lái đã bố trí 2 thùng phuy dùng để rửa tôm đặt cạnh bờ hồ nhằm che chắn tầm nhìn; đồng thời theo dõi người nhà, chờ sơ hở để kéo trộm từng giỏ tôm, với trọng lượng từ 40 – 50kg/giỏ.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Đỗ Huệ Tánh (38 tuổi, ngụ H. Đông Hải, Bạc Liêu; 1 trong 19 người bị bắt tạm giam) thông qua một công ty ở P.8 (TP. Cà Mau) để bán tôm trộm được cho một tập đoàn thủy sản lớn ở tỉnh Cà Mau. Tổng số tôm bán được gần 5,4 tấn với số tiền 530 triệu đồng.

Bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan bị bỏ rơi ở Cà Mau

Chiều ngày 8/7, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cà Mau cho biết, hiện bệnh bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan này có sức khỏe tốt, vẫn đang ở khoa Hô hấp của bệnh viện, chờ các thủ tục để đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Ngày 31/5, Bệnh viện đa khoa Cà Mau có tiếp nhận một bệnh nhân người nước ngoài ngất xỉu tại hành lang của bệnh viện, đưa vào điều trị cấp cứu.

Sau đó, bệnh viện xác định bệnh nhân tên Wang Yuan (15 tuổi, người Đài Loan). Trên tay của Wang Yuan có gắn catheter (dụng cụ tiêm vào tĩnh mạch để truyền nước, thuốc vào cơ thể người bệnh – PV) và bệnh nhân được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm.

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân Wang Yuan đã nhập cảnh vào Việt Nam hơn 1 năm. Wang Yuan trước đây có tiền sử bệnh hen phế quản, được mẹ dẫn từ TP.HCM đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau và bỏ lại.

Công an tỉnh Cà Mau đã xác minh về thân nhân, lai lịch đối với bệnh nhân này, nhưng đến nay, chưa đủ thông tin để kết luận về nhân thân, lai lịch.

Chiều ngày 8/7, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cà Mau cho biết, hiện bệnh bệnh nhân đã có sức khỏe tốt, vẫn đang ở khoa Hô hấp của bệnh viện, chờ các thủ tục để đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Tổng hợp