Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 26/9: Kỷ luật một cán bộ đè...

Điểm tin trong nước tối 26/9: Kỷ luật một cán bộ đè đầu người dân xuống nước; Nguyên nhân 3 người chết trong chòi giữ tôm

0
362
Mục Điểm tin trong nước tối thứ Bảy (26/9)  gửi đến quý độc giả những tin sau:
Điểm tin trong nước tối
Ảnh tổng hợp.
 

Kỷ luật một cán bộ đè đầu người dân xuống nước

Theo báo Zing, ngày 25/9, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) kỷ luật ông Lâm Trung Thành (46 tuổi, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân) với hình thức cảnh cáo.

Cuối tháng 8, ông Thành bị Công an huyện Hồng Dân xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng vì Xâm phạm sức khỏe của người khác.

Ngày 1/7, ông Thành đi ra đồng ở xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân), phát hiện ruộng của gia đình khô nước. Cạnh đó là ruộng của bà T.T. (52 tuổi) có mở đường nước nhưng không đắp lại.

Cho rằng bà T. mở đường nước gây ảnh hưởng đến ruộng của mình, vị Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện đã xô ngã bà T. Nạn nhân còn bị ông Thành đè đầu xuống nước nhưng người dân xung quanh kịp thời can ngăn, đưa bà T. đi cấp cứu.

Nguyên nhân 3 người chết trong chòi giữ tôm

Theo báo Người lao động, ngày 26/9, Công an tỉnh Bến Tre cho biết 3 người chết trong căn chòi giữ tôm ở xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại (Bến Tre) ban đầu xác định nguyên nhân là do tự tử chứ không có dấu hiệu án mạng. Tuy nhiên, công an vẫn còn đợi kết quả giám định vi thể mới kết luận chính thức.

Trước đó, người dân phát hiện trong một chòi giữ nuôi tôm có 3 người đã tử vong. Đó là anh N.T.L (SN 1987; ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre), chị N.T.K.L (SN 1980) và con chị L. là N.M.P.T (SN 2004, cùng ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM). Khám nghiệm hiện trường, công an đã tìm thấy thư tuyệt mệnh cùng hai chai thuốc nghi là thuốc trừ sâu.

Anh L. và chị K.L sống như vợ chồng cùng đứa con riêng của chị L. nhưng một nguồn tin cho biết do gia đình không chấp thuận nên đã tự tử.

Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019 bị tước danh hiệu, buộc trả lại tiền thưởng

Trần Bảo Linh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019 xác nhận với Zing, đơn vị này đã tước vương miện đối với hoa khôi Trần Ngọc Huyền.

Bà Linh cho biết người đoạt giải cao nhất cuộc thi đã vi phạm nhiều điều lệ quy định. Ban tổ chức nhiều lần nhắc nhở song Trần Ngọc Huyền không thực hiện. Cụ thể, người vừa bị tước vương miện đã không tham gia các chương trình nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình cũng như các hoạt động thiện nguyện.

Theo trưởng ban tổ chức, trong cam kết với cuộc thi, Trần Ngọc Huyền không được kết hôn sau hai năm đăng quang. Tuy nhiên, cô đã vi phạm quy định.

“Cô ấy đã đăng ký kết hôn, ly hôn. Mạng xã hội có rất nhiều thông tin không hay về Huyền. Tôi đã gọi cho Huyền, hướng dẫn cô ấy thay đổi để lấy lại hình ảnh. Tôi nghĩ cần tạo cơ hội cho cô ấy bởi tuổi trẻ không tránh khỏi sai lầm. Nhưng 6 tháng qua, cô ấy không hợp tác, cũng không thay đổi. Tôi và các thành viên trong ban tổ chức không ai muốn phải xử lý việc này nhưng cuối cùng vẫn phải đưa ra quyết định tước vương miện của Huyền”, bà Linh nói thêm.

Ngoài ra, bà Linh cho biết thêm ban tổ chức đã ra quyết định buộc người đẹp này phải trả lại 50 triệu đồng tiền thưởng cùng các giải thưởng khác đã nhận trong đêm chung kết. Không những thế, cô còn bị yêu cầu đền bù thiệt hại do ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của cuộc thi.
“Số tiền bồi thường cụ thể sẽ được ban tổ chức tính toán và thông báo sau”, bà Linh nhấn mạnh.

TP.HCM kết nối 3 tổng đài khẩn cấp

Kể từ ngày 29/9, khi gặp trường hợp khẩn cấp liên quan đến an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn và cấp cứu y tế; người dân TP.HCM chỉ cần gọi 1 trong 3 số điện thoại 113 – 114 – 115 mà không cần phải nhớ cụ thể chức năng từng số như trước đây.

Đây là những điểm mới của hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông tại TP HCM sắp được ra mắt sau 4 tháng thử nghiệm.

Ngoài cách gọi điện truyền thống, người dân có thể dùng điện thoại thông minh liên hệ cơ quan chức năng khi cần hỗ trợ khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play.

Hệ thống tổng đài khẩn sẽ giúp tổng đài viên xác định vị trí lực lượng ứng cứu gần nhất để điều động đến nơi xảy ra sự cố; đề xuất chặng đường phù hợp để lực lượng hỗ trợ đến hiện trường nhanh nhất.

Trái cây Việt Nam rộng đường sang Mỹ

Chuyên gia kiểm dịch đến từ Mỹ Timothy Westbrook hôm 26/9 đã hoàn thành thời gian cách ly y tế và bắt đầu làm việc tại Công ty chiếu xạ Sơn Sơn. Đây là cơ sở duy nhất tại Việt Nam được phía Mỹ chấp thuận đủ điều kiện về mặt kỹ thuật để thực hiện chiếu xạ cho trái cây tươi xuất khẩu sang Mỹ.

Nếu không có gì thay đổi, hàng ngàn tấn trái cây Việt Nam sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Từ ngày 25/3 đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu được trên 2.000 tấn trái cây tươi đi Mỹ, góp phần hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn.

Tổng hợp