Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 3/10: Việt Nam hối thúc nối lại...

Điểm tin trong nước sáng 3/10: Việt Nam hối thúc nối lại đàm phán COC; Bộ Công An: Vụ ‘thổi giá’ ở Bạch Mai không phải vụ cuối cùng

0
345
Mục Điểm tin trong nước sáng thứ Bảy (3/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Ảnh ghép từ nguồn được trích dẫn trong bản tin.
 

Thêm 1 ca mắc virus Vũ Hán

Chiều 2/10, trang tin điện tử của Bộ Y tế công bố, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc viêm phổi Vũ Hán mới, là người nhập cảnh từ Nhật được cách ly ngay.

Bệnh nhân là nữ, 24 tuổi, có địa chỉ tại Cầu Tre – Hồ Sơn – Tam Đảo – Vĩnh Phúc. Ngày 30/9, bệnh nhân từ Nhật Bản (Tokyo) trên chuyến bay VN311 về Sân bay Đà Nẵng và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 2/10 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện số ca nhiễm ở Việt Nam 1.096  trường hợp, trong đó 691 ca do lây nhiễm trong nước. Số trường hợp khỏi bệnh 1.020, 35 ca đã tử vong.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là : 15.013 người.

Trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 271, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 9.967 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 4.775 người.

Việt Nam hối thúc nối lại đàm phán COC

Việt Nam muốn nối lại đàm phán để đạt Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển và luật pháp quốc tế, theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ở Hà Nội hôm thứ Năm 1/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, nói nối lại đàm phán về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) là ưu tiên của các nước ASEAN và Trung Quốc.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về lập trường của Việt Nam về công hàm ngoại giao gửi tới Liên Hiệp Quốc của Anh, Pháp và Đức, trong đó 3 cường quốc EU phản bác yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trong Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng các nước chia sẻ nguyện vọng và mục tiêu chung nhằm duy trì ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển ở Biển Đông.

Cũng tại cuộc họp báo, bà Hằng nói rằng các cuộc diễn tập bắn đạn thật của Trung Quốc trên Biển Đông “phương hại” tới hòa bình và ổn định khu vực.

Bà nói các hoạt động của chính quyền Trung Quốc gần quần đảo Hoàng Sa đi ngược lại với tinh thần của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông hiện nay, làm phức tạp thêm tình hình và không tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Bà nhấn mạnh Công ước của LHQ về Luật Biển 1982 là khuôn khổ pháp lý điều chỉnh mọi hoạt động trên biển.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (ảnh: Báo Chinhphu).

Vụ sòng bạc ở quận 6: đình chỉ công tác 10 cán bộ công an

Liên quan vụ sòng bạc lớn, thông qua hình thức đá gà ăn tiền, trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TP.HCM.

Hôm 2/10, theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, hiện đã có 10 cán bộ công an bị đình chỉ công tác. Trong số này có 4 cán bộ công an thuộc Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM và 6 cán bộ công an thuộc Công an quận 6.

Sau khi bị đình chỉ công tác, chờ quá trình điều tra sẽ xem xét xử lý trách nhiệm.

Sòng bạc luận 6 được lực lượng chức năng TP.HCM bắt hôm 25/9. Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt giữ nhiều người tham gia đánh bạc cùng tang vật khoảng 2 tỷ đồng.

Ảnh công an cung cấp.

Bộ Công An: Vụ ‘thổi giá’ ở Bạch Mai không phải vụ cuối cùng

Vụ việc nâng giá thiết bị y tế ở Bệnh viện Bạch Mai không phải là vụ đầu tiên, nhưng chắc chắn cũng không phải là vụ cuối cùng được điều tra tại các bệnh viện khác trên cả nước.

Đó là nhận định của Thiếu tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn Bộ Công an tại phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng 9 diễn ra chiều hôm 2/10 tại Hà Nội, được báo trong nước đưa tin cùng ngày.

Ông Tô Ân Xô nói thêm rằng, cơ quan điều tra đã cung cấp thông tin cho báo chí tương đối đầy đủ về vụ việc ở Bệnh viện Bạch Mai. Còn tiếp tục như thế nào, có mở rộng điều tra hay không phải căn cứ vào tài liệu thu thập được, lời khai của các bị can.

Sở Y tế Quảng Nam đã mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 giá 7,2 tỷ (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Tổng hợp