Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 5/10: Tỉnh Hòa Bình tháo khẩu hiệu...

Điểm tin trong nước tối 5/10: Tỉnh Hòa Bình tháo khẩu hiệu ‘11 chữ gần 11 tỷ đồng’; Vùng áp thấp hướng vào Trung Bộ sẽ gây mưa rất to

0
277
Mục Điểm tin trong nước tối thứ 2 (ngày 5/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
dkn
Ảnh tổng hợp.
  • Vùng áp thấp hướng vào Trung Bộ sẽ gây mưa rất to
  • Tỉnh Hòa Bình tháo khẩu hiệu ‘11 chữ gần 11 tỷ đồng’
  • Thủy điện Hòa Bình xả lũ, người dân thiệt hại hơn 10 tấn cá
  • Dịch tả lợn châu Phi tái phát ở Hà Tĩnh

Vùng áp thấp hướng vào Trung Bộ sẽ gây mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 5/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,5-14,5 độ Vĩ Bắc; 114,7-115,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 330 km về phía Bắc Đông Bắc.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và kết hợp với hoạt động của không khí lạnh, nên từ ngày 7 đến 11-10 ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng mưa to đến rất to, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 500-700 mm/đợt.

Tỉnh Hòa Bình tháo khẩu hiệu ‘11 chữ gần 11 tỷ đồng’

Theo Báo Doanh nhân và Pháp luật, trước sự bức xúc của dư luận, tỉnh Hoà Bình ngày 3/10 đã tháo dỡ xong bảng khẩu hiệu đang thi công dang dở trên đồi Ông Tượng.

Hiện trường chỉ còn những cọc thép đã được gia cố. Đơn vị thi công cũng di chuyển phương tiện máy móc khỏi đồi Ông Tượng.

Phóng viên Báo Doanh nhân và Pháp luật đã liên hệ với lãnh đạo tỉnh Hoà Bình và Công ty Anh Kỳ, đơn vị trúng thầu, song chưa nhận được phản hồi về lý do tháo dỡ.

Trước đó, hồi tháng 7, tỉnh Hòa Bình chi gần 11 tỷ đồng lắp đặt dòng chữ lớn với 11 chữ trên đồi ông Tượng. Trung bình mỗi chữ trên khẩu hiệu có giá khoảng 950 triệu đồng.

Thủy điện Hòa Bình xả lũ, người dân thiệt hại hơn 10 tấn cá

Truyền thông trong nước vừa cho biết sau khi hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ từ hôm 2/10, nhiều lồng cá trên sông Đà, thuộc hai xã Thạch Đồng và Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ có hiện tượng cá chết.

Theo thông tin từ chính quyền huyện Thanh Thủy, hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu xuất hiện từ sáng hôm 4/10, đến nay vẫn đang tiếp diễn. Số lồng cá bị thiệt hại là trên 20 lồng, trong đó có 6 lồng mất trắng chủ yếu là cá lăng với tổng số cá chết đến nay khoảng trên 10 tấn.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm thủy điện Hòa Bình xả lũ, lần gần nhất vào tháng 9/2018.

Dịch tả lợn châu Phi tái phát ở Hà Tĩnh

Dịch tả lợn châu Phi vừa tái phát ở tỉnh Hà Tĩnh khi mới đây một ổ dịch đã được phát hiện ở xã Quang Lộc, huyện Can Lộc.

Ổ dịch mới được phát hiện tại nhà ông Nguyễn Viết Công, trú thôn Thượng Lội, xã Quang Lộc. Trước đó hai hộ nuôi cùng thôn với ông Công cũng xuất hiện tình trạng lợn chết, dương tính với dịch, số lợn phải tiêu hủy của ba gia đình đến nay là 15 con.

Trong năm 2020, dịch tả lợn châu Phi tái phát ở Hà Tĩnh khiến 92 con lợn của 24 hộ dân ở huyện Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Hương Khê, thị xã Hồng Lĩnh, thành phố Hà Tĩnh bị chết, tổng số lợn phải tiêu hủy là 5,7 tấn. Từ tháng 8 đến lúc dịch tái phát ở huyện Can Lộc, tỉnh không phát sinh ca bệnh mới.

Tổng hợp