Trang chủ Tin tức Tin Thế giới TT Trump dự đoán kết quả thắng lợi trong vài tuần tới:...

TT Trump dự đoán kết quả thắng lợi trong vài tuần tới: ‘Đừng bao giờ đặt cược tôi thua’

0
275
Thứ Sáu (13/11), Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Washington Examiner: “Tôi tin tưởng rằng, sau khi giải quyết tất cả những thách thức pháp lý, điều tra, thẩm kê và tính toán lại, tôi sẽ giành được 270 phiếu đại cử tri và tái đắc cử thành công”.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Reuters).
Tổng thống Trump cho hay, những ngày gần đây ông nghe được rất nhiều người đề nghị ông nhượng bộ nhưng ông đã từ chối và muốn tiếp tục chiến đấu.Tổng thống Trump muốn nói với những người thuyết phục ông ấy từ bỏ rằng: “Đừng bao giờ đặt cược tôi thua”, theo Epoch Times.

Tổng thống Trump dự đoán rằng, cuộc chiến bỏ phiếu đại cử tri có thể được xoay chuyển sau một vài tuần. “Tôi không biết. Có thể là hai hoặc ba tuần”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ thắng Wisconsin”, Tổng thống Trump nói, “Arizona có khoảng cách 8.000 phiếu bầu, nếu chúng tôi có thể được phép xem xét hàng triệu phiếu bầu, chúng tôi sẽ dễ dàng tìm thấy 8.000 phiếu bầu [trong đó]. Nếu có thể xem xét, tình hình của chúng tôi sẽ trở nên tốt hơn”.

Khi nói về cuộc bầu cử ở Georgia, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi sẽ giành chiến thắng bởi vì chúng tôi hiện đang thiếu 10.000 phiếu hoặc 11.000 phiếu bầu và chúng tôi đang kiểm phiếu theo cách thủ công”.

Georgia đã bắt đầu kiểm phiếu lại bằng cách thủ công vào thứ Sáu (13/11).

“Việc đếm thủ công là tốt nhất … Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thắng ở Georgia”, ông nói thêm.

Tổng thống Trump nói rằng, tại các tiểu bang chiến trường là Michigan và Pennsylvania, chiến lược pháp lý của các nhóm vận động tranh cử của ông là tập trung vào các quan chức bầu cử đã xua đuổi những quan sát viên Đảng Cộng hòa trong thời điểm kiểm phiếu.

“Họ không cho phép những quan sát viên và giám sát viên phiếu bầu của chúng tôi xem hoặc kiểm tra. Đây là một chuyện lớn. Khi những người giám sát của Đảng Cộng hòa không có mặt, họ có thể ‘thông qua’ những lá phiếu bầu. Chúng tôi đã kiện lên tòa án và thẩm phán đã ra lệnh cho quan sát viên quay lại và giám sát phiếu bầu. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, hàng triệu phiếu bầu đã được ‘thông qua’. Hàng triệu phiếu bầu đã được ‘thông qua’ trong khi chúng tôi chỉ còn thiếu 50.000 phiếu bầu nữa”.

Ngoại trưởng Pennsylvania và Michigan đã bác bỏ cáo buộc của chiến dịch Trump và Đảng Cộng hòa nói rằng những người giám sát không được phép vào địa điểm kiểm phiếu.

Tuy nhiên, tại Michigan, 2 nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã viết thư cho Tổng chưởng lý Michigan, Jocelyn Benson vào đầu tuần này, nói rằng tiểu bang có một loạt các bất thường về bầu cử và có thể liên quan đến gian lận.

Đồng thời, Tòa án quận Pennsylvania hôm thứ Năm (12/11) đã ra phán quyết rằng, Tổng chưởng lý Kathy Boockvar đã sửa đổi không thích đáng các điều khoản bầu cử quan trọng trong 2 ngày trước ngày bầu cử và kéo dài thời hạn. Tòa án đã phán quyết rằng, Pennsylvania không được kiểm đếm những lá phiếu đến muộn hơn thời hạn.

Một số nghị sĩ và chuyên gia pháp lý nổi tiếng của Đảng Cộng hòa đã nói rằng, thách thức pháp lý mà Tổng thống Trump khởi xướng hoàn toàn nằm trong phạm vi quyền lợi của ông và người Mỹ không nên cảm thấy sợ hãi vì điều này.

Tâm Thanh