Trang chủ Tin tức Tin Thế giới Điểm tin thế giới 15/11: Hàng triệu người diễu hành ủng hộ...

Điểm tin thế giới 15/11: Hàng triệu người diễu hành ủng hộ Trump ở Washington DC

0
308
Mục Điểm tin thế giới, Chủ nhật (15/11) gửi tới quý độc giả những tin sau:
Ảnh từ Shutterstock, Reuters và Vision Times

Mỹ kêu gọi Nhật, Hàn cứng rắn với Trung Quốc

Phát biểu từ Seoul tại một sự kiện trực tuyến do Viện nghiên cứu Brookings tổ chức hôm 13/11, ông Knapper, Phó trợ lý Bộ trưởng phụ trách Hàn Quốc và Nhật Bản, nói rằng Washington biết Nhật Bản và Hàn Quốc có “mối quan hệ rất phức tạp và đa chiều” với Trung Quốc, theo Reuters.

Tehran bác tin thủ lĩnh số hai al-Qaeda bị hạ sát ở Iran

Bộ Ngoại giao Iran khẳng định không có khủng bố al-Qaeda trên lãnh thổ nước này, cho rằng thông tin truyền thông Mỹ đưa ra là “kịch bản Hollywood”. Tuyên bố của Iran được đưa ra sau khi tờ New York Times của Mỹ dẫn lời quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho biết các đặc vụ Israel đã bắn chết Abu Muhammad al-Masri, thủ lĩnh số hai của nhóm khủng bố al-Qaeda, trên đường phố Tehran hồi tháng 8 theo chỉ thị từ Mỹ, theo Reuters.

Người Mỹ không im lặng: ‘Diễu hành triệu MAGA’ ủng hộ ông Trump

Nhiều người dân Mỹ hôm thứ Bảy (14/11 giờ địa phương) đổ xuống đường ở Washington DC để tuần hành phản đối gian lận bầu cử và ủng hộ Tổng thống Trump.Khoảng 10h30 sáng, TT Trump rời Tòa Bạch Ốc và đoàn xe của ông đi qua đám đông người ủng hộ đang tụ tập khi trên đường tới Trump National ở Sterling, Virginia, theo The Guardian.

Chuyên gia: TT Trump sẽ thắng vụ kiện phiếu bầu sau Ngày bầu cử ở Pennsylvania

Trong cuộc phỏng vấn trên “Breitbart News Tonight” vào ngày 12/11, chuyên gia Dershowitz cho rằng: “Tôi nghĩ rằng [Tổng thống] Trump sẽ thắng trong vụ kiện ở Pennsylvania”, theo The Epoch Times.

Dù cho cơ quan lập pháp của Pennsylvania đã bác bỏ đề xuất tiếp nhận những lá phiếu đến muộn, thì Tòa án tối cao của tiểu bang vẫn giữ nguyên quyết định của Thư ký trưởng Kathy Boockvar về việc chấp nhận chúng.

Luật gia Dershowitz lập luận: “Đó có thể là một quyết định đúng đắn về mặt lý thuyết, nhưng Hiến pháp không cho phép bất kỳ ai trong tiểu bang, ngoại trừ cơ quan lập pháp [của bang], đưa ra quyết định về các cuộc bầu cử”.

Ông Dershowitz nhận định, vụ kiện ở Pennsylvania rõ ràng thuộc về các tòa án liên bang, nhưng Tối cao Pháp viện sẽ không thụ lý vụ việc trừ khi kết quả sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử 2020.

Video: Một rapper quay video TikTok công khai xé và vứt bỏ các lá phiếu dành cho TT Trump

Dale Harrison, một rapper nghiệp dư, một nhà hoạt động Black Lives Matter, đã đăng một đoạn video cho thấy đang lập bảng số phiếu, và sau đó ngang nhiên xé bỏ, vứt bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump, theo NTDVN.

Trong video, người ta nghe thấy Harrison nói: “Vì vậy, tôi làm việc trong ngành bảo lãnh bỏ phiếu, có nghĩa là chúng tôi nhận được phiếu bầu của bạn và chúng tôi tách chúng ra. Vì vậy, nếu như một số phiếu bầu trong số này giống như phiếu bầu này…”. Vừa nói trong khi anh ta vừa giơ một lá phiếu được đánh dấu cho Tổng thống Trump và xé tờ giấy làm đôi.

Các nhà điều tra độc lập đã liên hệ với một số quan chức làm việc trong Hội đồng Bầu cử bang Colorado, để xác nhận việc liệu Dale Harrison có quyền truy cập vào các lá phiếu hay không. Tuy nhiên họ đã không nhận được câu trả lời từ phía các nhà chức trách tiểu bang này.

Điều tra: Số phiếu bất hợp pháp ở 4 bang chiến trường đủ để phế bỏ kết quả bầu cử Mỹ

Trong vòng hơn một tuần, các nhóm chuyên gia công nghệ thông tin tình nguyện, các nhà phân tích dữ liệu, kiểm toán viên và hơn thế nữa, đã phát hiện ra đủ khả năng gian lận để lật đổ Cuộc bầu cử năm 2020, theo Joe Hoft. (Chi tiết)

Hệ thống bỏ phiếu Dominion có mối liên hệ với Clinton, Obama, George Soros và Venezuela?

(chi tiết)

Mark Zuckerberg: Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của chúng ta

BuzzFeed News đưa tin rằng trong cuộc họp gần đây với nhân viên Facebook, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã tuyên bố: “Tôi tin rằng kết quả của cuộc bầu cử hiện đã rõ ràng và Joe Biden sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của chúng ta”.

Breitbart News gần đây đưa tin rằng chỉ trong 24 giờ, Tổng thống Trump đã chứng kiến các bài đăng của mình được dán nhãn hoặc kiểm duyệt 20 lần trên Facebook và 5 lần trên Twitter. (chi tiết)

Chuyên gia nghiên cứu Kinh Thánh: Ông Trump ‘vẫn sẽ thắng một cách ngoạn mục’

Ông Tom Meyer, một giáo sư nghiên cứu Kinh Thánh, dự đoán rằng Tổng thống Trump sẽ thắng và tái đắc cử, theo Daily Express.

Tổng hợp