Trang chủ Tin tức Tin trong nước tối 12/6: Xét nghiệm khẩn 1.700 công nhân; Thua...

Tin trong nước tối 12/6: Xét nghiệm khẩn 1.700 công nhân; Thua tuyển Việt Nam, sếp lớn Malaysia tính kiện trọng tài

0
552
Ảnh tổng hợp.

Thua đau tuyển Việt Nam, sếp lớn Malaysia tính kiện trọng tài

Dân Trí – Chia sẻ trước báo giới, phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Datuk Mohd Yusoff Mahadi khẳng định họ sẵn sàng kiện trọng tài Ryuji Sato lên AFC nếu chứng minh được sai lầm ở trận gặp tuyển Việt Nam.
Đêm qua, đội tuyển Malaysia đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước đội tuyển Việt Nam. Với trận thua này “Bày hổ” đã chính thức bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022.

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia đã lên tiếng “kêu oan” cho rằng trọng tài người Nhật Bản, Ryuji Sato đã có quyết định có lợi cho đội tuyển Việt Nam, trong tình huống Văn Toàn đã ngã trong vòng cấm.

Chia sẻ về điều này, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Datuk Mohd Yusoff Mahadi khẳng định họ sẵn sàng kiện trọng tài Ryuji Sato lên AFC nếu chứng minh được sai lầm ở trận gặp tuyển Việt Nam.

Ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi nói: “Một số người nói rằng tình huống đó, đội tuyển Việt Nam không xứng đáng được hưởng phạt đền. Xét trên quan điểm của cá nhân tôi, khi nhìn thấy phản ứng của Brendan Gan sau khi trọng tài thổi phạt đền, tôi thấy cậu ấy chỉ biết ngồi xuống chấp nhận.

Điều đó có nghĩa rằng, Brendan Gan đã ngầm thừa nhận đã có cú va chạm với Văn Toàn. Tôi không muốn bình luận chi tiết rằng tình huống ấy có phải là phạt đền hay không. Tuy nhiên, nếu xét trên phản ứng của Brendan Gan thì tôi tin rằng trọng tài đã chính xác.

Nhưng chúng tôi sẽ xem xét tổng thể tình huống này. Bộ phận kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ tiến hành phân tích và đưa ra đánh giá cụ thể. Nếu như chứng kiến được trọng tài đã sai thì chúng tôi sẽ đệ đơn kiện lên AFC“.

Bên cạnh đó, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cũng thừa nhận rằng rất thất vọng trước kết quả của đội tuyển Malaysia trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ kết quả sẽ khiến mọi người thất vọng. Trước trận đấu, chúng ta đều kỳ vọng có thể vượt qua đội tuyển Việt Nam hay chí ít là một trận hòa. Thế nhưng, cuối cùng, đội bóng đã bị đánh bại bởi quả phạt đền cuối trận”.

Thêm 104 ca Covid-19

VnExpress – Bộ Y tế tối 12/6 ghi nhận 104 ca dương tính, trong đó 103 ca trong nước và một ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy trong ngày 12/6, Việt Nam ghi nhận thêm 261 ca nhiễm, gồm 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 259 ca ghi nhận trong nước.

Có 21 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Tây Ninh, Gia Lai, Bạc Liêu) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Hôm nay, 23 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, một người tử vong, nâng tổng số khỏi từ dầu dịch lên 3.827 ca, số tử vong là 58.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

VnExpress – Chiều 12/6, khi vào phía nam vịnh Bắc Bộ, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, sức gió tối đa 75 km/h, ảnh hưởng từ Quảng Ninh đến Nghệ An.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, cơn bão tên quốc tế là Koguma đang mạnh cấp 8, sức gió tối đa 75 km/h, tăng hai cấp so với chiều qua. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120 km tính từ tâm bão.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, nhận định sáng 13/6, khi vào đất liền, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sức gió 50 km/h, tâm nằm ngay đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Đài TSR của Đại học London lúc 14h chưa ghi nhận bão, vẫn là áp thấp nhiệt đới. Đài Nhật Bản cho biết áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão Koguma, dự báo khi gần bờ biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sức gió tối đa 72 km/h.

Từ hôm nay đến ngày 14/6, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, phổ biến 80-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Riêng đồng bằng Bắc Bộ (gồm cả Hà Nội), Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150-250 mm/đợt, có nơi trên 350 mm/đợt.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai sáng 12/6, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Phòng chống thiên tai, nói: “Cơn bão có thể không lớn nhưng đổ bổ vào nơi có nhiều hoạt động kinh tế ven biển, nuôi trồng thủy sản. Vì vậy, các tỉnh không được chủ quan ứng phó”.

Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương thông báo hướng dẫn kiểm đếm tàu thuyền, có phương án đảm bảo an toàn tàu thuyền vận tải. Bộ đội Biên phòng bắn pháo hiệu để kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh hoặc di chuyển khỏi vùng nguy hiểm. Tùy vào diễn biến, cường độ của áp thấp nhiệt đới/bão, các địa phương thực hiện cấm biển.

Thanh niên dương tính COVID-19 “làm loạn” tại chốt kiểm dịch, 60 người phải cách ly

NLD – Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Quý, người gây rối tại chốt kiểm soát dịch sau đó được xác định dương tính COVID-19 khiến 60 người trở thành F1.

Ngày 12/6, tin từ Công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đã bắt giữ đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại chốt kiểm soát dịch.

Theo công an, khoảng 20 giờ 10 ngày 10-6, Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) điều khiển xe máy mang BKS 19L5-8535 đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở đường Âu Cơ, phường Kinh Bắc.

Tại chốt kiểm soát, tổ công tác tiến hành dừng phương tiện, yêu cầu Quý xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, Quý không những không chấp hành, ngược lại còn chống đối quyết liệt, ngang nhiên thách thức, đe dọa cán bộ công an làm nhiệm vụ. Quý liên tiếp lăng mạ, xúc phạm tổ công tác và quay ngang xe máy, không cho các phương tiện khác di chuyển qua chốt kiểm soát.

Sau đó, để bảo đảm an ninh trật tự tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, Công an TP Bắc Ninh đã khống chế và đưa Quý về cơ quan Công an làm việc. Tại đây, qua kiểm tra nhanh, Nguyễn Văn Quý dương tính với chất ma túy. Theo tài liệu, Quý là đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Thực hiện công tác phòng chống dịch, tổ công tác Công an TP Bắc Ninh đưa Nguyễn Văn Quý đến Bệnh viện Quân y 110 xét nghiệm và phát hiện người này dương tính SARS-CoV-2.

Một lãnh đạo Trung tâm y tế TP. Bắc Ninh cho biết hiện lực lượng chức năng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung khoảng 60 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính trên.

Xét nghiệm khẩn 1.700 công nhân

NLD – Hai công nhân nghi nhiễm COVID-19 này làm việc tại 1 công ty TNHH ở quận Bình Tân.
Chiều 12/6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân cho hay trên địa bàn quận vừa phát hiện 2 ca công nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại một công ty.

Hai người này làm việc tại Công ty TNHH Tỷ Hùng có trụ sở trên đường Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân. Ca nghi nhiễm đầu tiên là một công nhân làm việc ở khâu kiểm hàng. Người này đang được điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ. Bệnh nhân có 6 F1 tại công ty và đã được cho nghỉ việc ở nhà từ 10-6.

Trường hợp thứ 2 là công nhân may, có địa chỉ tại phường 16, quận 8, đang được cách ly tập trung. Người này có 4 F1, 42 F2 và 569 trường hợp làm chung tầng 3.

Sau khi phát hiện hai người nghi nhiễm SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã cho khoanh vùng y tế một phần Công ty TNHH Tỷ Hùng. Đồng thời, Trung tâm Y tế quận lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với khoảng 1.700 công nhân làm việc tại đây, tiến hành các biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Bắc Giang: Tụ tập xem trận Việt Nam – Malaysia, 7 người bị “lên phường”

Dantri – Mắc dù đã có quy không được tụ tập xem bóng đá trong mùa dịch nhưng 7 người ở huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) vẫn vi phạm và bị cơ quan chức năng xử phạt.

Theo đó, trong quá trình tuần tra vào tối 11/6, Công an xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng phát hiện tại nhà trọ của anh L.V.M. có 7 người đang uống bia và tụ tập xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.

Tổ công tác lập biên bản kiểm tra để xác định rõ nội dung sự việc. Quá trình làm việc, chủ nhà trọ L.V.M. thừa nhận là người mang bia từ nhà riêng vào khu trọ của gia đình và cùng 6 người khác là công nhân thuê trọ.  Ngay sau khi lập biên bản, tổ công tác đã đưa tất cả các trường hợp liên quan (4 nam, 3 nữ) đến nhà văn hóa thôn tiếp tục làm việc.

Rủ bạn đến nhà nhậu, 6 người đều dương tính SARS-CoV-2

NLD – Theo đại diện quận 12 báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM vào hôm 11-6. Vào ngày 10-6, địa phương ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại phường Trung Mỹ Tây. Từ 2 ca này, đến sáng cùng ngày có thêm 4 ca dương tính.

Trước đó, ngày 5-6, người đàn ông rủ 5 người bạn (1 người ở quận 7, 1 huyện Hóc Môn) đến nhà nhậu. Hiện cả 6 người đều dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 16 F1 đã được cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc khác quận đang truy vết, xác minh.

Về tình hình dịch bệnh, quận 12 ghi nhận đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 51 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 2 phường có số ca nhiều nhất là Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc. Tuy nhiên, từ ngày 7-6 đến nay không ghi nhận thêm ca bệnh tại đây.

Đại diện huyện Hóc Môn cũng báo cáo, tổng cộng có 38 ca bệnh, trong đó 70% là lao động phổ thông, bán hàng rong. Do đó, địa phương này đề xuất, nên mở rộng tầm soát, xét nghiệm đến các đối tượng này.

Theo đại diện huyện Hóc Môn, sắp tới có thể sẽ còn các F0 trong cộng đồng vì chưa tầm soát được để phát hiện. Dù đã nâng cao năng lực xét nghiệm nhưng vẫn chưa đáp ứng thời gian trả kết quả, có thời điểm 5-7 ngày mới có, nên cũng gây khó khăn khi truy vết.

Hà Tĩnh cách ly thêm gần 20.000 dân

VnExpress – Gần 20.000 dân ở thị trấn Lộc Hà và xã Thạch Kim cách ly y tế theo Chỉ thị 16 từ 12h ngày 12/6, sau khi địa phương ghi nhận 2 ca nhiễm nCoV.

Huyện Lộc Hà có 12 xã, thị trấn. Xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà (trừ tổ dân phố Xuân Khánh, Phú Đông, Khánh Yên và Yên Bình), gồm hơn 4.000 hộ với gần 20.000 dân trong diện áp dụng Chỉ thị 16. Việc cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; xã, phường cách ly với xã phường…

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng…

Ngủ trưa trong nhà, người phụ nữ ở Lào Cai bị đất vùi lấp tử vong

Dantri – Chiều ngày 11/6, một phụ nữ ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã bị đất, đá vùi lấp tử vong khi đang ngủ trong nhà.

Sự việc xảy ra vào lúc 13 giờ 40 phút ngày 11/6, tại bản Bông 3, xã Bảo Hà. Mưa lớn làm lượng lớn đất đá ở đồi phía sau một căn hộ sạt lở khiến chủ nhà bị thiệt mạng. Nạn nhân là bà Đặng Thị Mùi (Sn 1982), dân tộc Dao.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch huyện Bảo Yên cho biết, “Khi xảy ra sự việc thì ở nhà có chị Mùi và một người con. Lượng đất đá ập xuống cũng không quá lớn, song lại đúng vị trí chị ấy nằm ngủ. Do sự việc xảy ra bất ngờ nên nạn nhân đã không thoát được và bị các tấm ván gỗ trong nhà đè phải. Nhiều đất đá cũng vùi lấp tại vị trí đó. Rất may người con thoát ra ngoài rồi hô hoán mọi người đến cứu mẹ. Khi hàng xóm đến thì đã không kịp”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, xã Bảo Hà và người dân địa phương đã hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả. Chính quyền xã cũng bố trí lực lượng tại chỗ dựng lại nhà cho gia đình.

Thi thể nạn nhân cũng được bàn giao cho người thân để tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương.

Tổng hợp