Trang chủ Tin tức Tin COVID-19 trưa 16/6 – KHẨN: Tìm người đến các địa điểm...

Tin COVID-19 trưa 16/6 – KHẨN: Tìm người đến các địa điểm liên quan nhân viên ngân hàng dương tính COVID-19

0
394
Ảnh tổng hợp.

Thêm 176 ca COVID-19

VnExpress – Bộ Y tế trưa 16/6 ghi nhận 176 ca dương tính COVID-19, gồm 174 ca trong nước và 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

176 ca mới được ghi nhận từ số 11305-11480. Trong đó, 174 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (128), TP.HCM (35), Bắc Ninh (8), Hà Tĩnh (2), Nghệ An (1). Trong số này, 173 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Số ca nhiễm mới nâng tổng số ca ở Bắc Giang 4.590, Bắc Ninh 1.432, TP.HCM 1.015, Hà Tĩnh 69, Nghệ An 3.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay lên 8.262, ghi nhận ở 40 tỉnh thành.

Nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dương tính COVID-19

Sáng 16/6, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mới phát hiện một nữ nhân viên của bệnh viện dương tính COVID-19.

Nhân viên này là điều dưỡng khoa nội thần kinh của bệnh viện. Trước đó ngày 15/6, chồng cô bị sốt, ho, test nhanh có kết quả dương tính, lấy mẫu làm xét nghiệm PCR cũng có kết quả dương tính.

Hiện hai vợ chồng nữ nhân viên đã được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khoa nội thần kinh và những người tiếp xúc gần. Tổng cộng có 336 người, kết quả đều âm tính.

Ngoài ra, một người đàn ông photo giấy tờ trước cổng bệnh viện cũng có kết quả test nhanh dương tính COVID-19, tuy nhiên xét nghiệm PCR kết quả âm tính.

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã cho xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, kết quả đều âm tính. Bệnh viện sẽ cho xét nghiệm PCR toàn bộ bệnh nhân nội trú (510 bệnh nhân). Hiện bệnh viện ngưng tiếp nhận bệnh nhân và đã phong tỏa khoa nội thần kinh.

Hai bệnh viện TP. Vinh tạm dừng đón bệnh nhân sau ca COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Tuổi Trẻ – Sau khi xuất hiện ca COVID-19 thứ hai chưa rõ nguồn lây là một nam nhân viên ngân hàng, hai bệnh viện ở TP. Vinh, Nghệ An đã tạm dừng đón bệnh nhân ngoại trú.

Sáng 16/6, ông Dương Đình Chỉnh – giám đốc Sở Y tế Nghệ An – cho biết ngành y tế tỉnh này đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm khu vực xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 thứ hai ở TP. Vinh.

Bệnh nhân mới là một nam nhân viên ngân hàng 32 tuổi, ngụ phường Hưng Dũng, TP Vinh.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, khoảng 13h30 chiều 9/6, anh đi khám tại khoa tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh. Trước khi vào viện, anh được sàng lọc, khai báo y tế bắt buộc; các triệu chứng tại tờ khai báo y tế không thấy có dấu hiệu nghi mắc COVID-19 (bệnh nhân không sốt, nhiệt độ đo được 36.9 độ C, không ho, không di chuyển đến các vùng dịch…).

Anh được bác sĩ chỉ định điều trị ngoại trú, được cấp đơn thuốc về nhà uống và theo dõi. Sáng 10-6, bệnh nhân hết sốt đi làm bình thường, đến tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C, uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Sáng 10-6, anh hết sốt đi làm bình thường, đến tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C, uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Sáng 11/6, anh đi làm nhưng thấy mệt mỏi nên lúc 10h30 xin về nhà nghỉ. Đến chiều 15/6, anh tiếp tục sốt cao, người mệt nhiều nên vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khám và được xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.

Quá trình bệnh nhân ở nhà có tiếp xúc với mẹ, chị gái, chị dâu, đi làm cơ quan tiếp xúc hằng ngày với 15 người cùng phòng, có đeo khẩu trang.

“Về góc độ chuyên môn có thể đánh giá ca bệnh này có thể khởi phát vào ngày 5-6, bắt đầu vào ngày 8/6 có triệu chứng lâm sàng. Bệnh nhân này chưa rõ nguồn F0, mà muốn tìm ra F0 thì phải truy ngược 15 ngày về trước. Theo lời khai ban đầu của bệnh nhân thì chưa liên quan đến các ca bệnh trước đây”, ông Chỉnh thông tin.

Sau khi xuất hiện ca nhiễm này, Chủ tịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung quyết định phong tỏa theo chỉ thị 16 đối với 3 khối Văn Tiến, Xuân Nam, Xuân Bắc; áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với phường Hưng Dũng, TP. Vinh.

Bên cạnh đó, tạm dừng đón bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông – hai bệnh viện mà nam bệnh nhân từng đến khám. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại hai bệnh viện này.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ trong sáng 16/6, hai bệnh viện Đa khoa TP. Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã tạm dừng đón bệnh nhân ngoại trú vào khám chữa bệnh. Một số người nhà bệnh nhân mang theo đồ dùng cá nhân tiếp tế vào bên trong.

“Hiện tại bệnh viện đang có hơn 640 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở nội trú. Trước mắt, chúng tôi đang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR của toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động bệnh viện; người bệnh và người nhà người bệnh nội trú”, ông Nguyễn Hồng Trường – giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh – cho hay.

KHẨN: Tìm người đến các địa điểm liên quan nhân viên ngân hàng dương tính COVID-19

Người lao Động – Cơ quan chức năng Nghệ An đã xác định được khoảng 70 F1 của nam nhân viên ngân hàng dương tính COVID-19 và vừa ra thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan.

Ngày 16/6, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra thông báo khẩn về địa điểm liên quan đến trường hợp một nam nhân viên chi nhánh một ngân hàng ở TP. Vinh, trú khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP. Vinh, Nghệ An có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Qua truy vết, ca dương tính COVID-19 có lịch trình di chuyển phức tạp, chưa rõ nguồn lây. Ngành y tế địa phương phát đi thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với ca mắc này tại các địa điểm sau:

– Công ty FE Credit, số 44, đường Đinh Lễ, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 11/6;

– Trung tâm Phát hành sách, đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh, khoảng 2 giờ ngày 2/6;

– Quán Thúy Hiếu, bãi biển Cửa Lò, Thị xã Cửa Lò, từ 17 giờ đến 21 giờ ngày 5/6;

– Khách sạn Summer: Đám cưới trưa ngày 6/6;

– Quán Cà phê Highlands Coffee – Vinh Centre, trưa 6/6;

– Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, từ 14 giờ 10 đến 16 giờ ngày 9/6;

– Khu vực sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông lúc 15 giờ 30 ngày 15/6.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An yêu cầu tất cả người từng đến các địa điểm trên cần nhanh chóng khai báo y tế để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm.

Trưa ngày 16-6, trao đổi nhanh với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đã xác định được khoảng 70 F1 của nam nhân viên ngân hàng dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, từ ngày 13-6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Phong tỏa Bệnh viện Quốc tế Becamex Bình Dương

Tối 15/6, lực lượng chức năng TP Thuận An đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện Quốc tế Becamex (phường Lái Thiêu, TP Thuận An), để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện.

Ca dương tính với SARS-CoV-2 là nữ, sinh năm 1990. Sáng cùng ngày, người này đến khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. Qua công tác sàng lọc, xét nghiệm kháng nguyên, cơ quan y tế xác định bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi biết Bệnh viện Quốc tế Becamex bị phong tỏa tạm thời, nhiều người dân đã mang nhu yếu phẩm đến tiếp tế cho thân nhân phải ở lại trong viện.

Sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương xác nhận, địa phương vừa có thêm 12 người dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp này đều là F1 của ca mắc Covid-19 là chủ quầy trà sữa “Cô chủ nhỏ” trên đường Đồng Cây Viết (Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một), cư trú tại tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Trong đó, 11 trường hợp là người thân của chủ quầy trà sữa, một ca khác trú tại ấp Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Tổng hợp